09 yếu tố tạo dựng một bài viết Content SEO hoàn hảo

Viết nội dung tuyệt vời là một lựa chọn. Con đường cho các nhà tiếp thị nội dung là rất rõ ràng. Để tăng thứ hạng SEO, tăng lưu lượng truy cập và có thêm nhiều khách hàng tiềm năng, bạn cần có nội dung tuyệt vời trên blog hoặc trang web của mình. Vậy, những yếu tố tạo dựng một bài viết Content SEO hoàn hảo là gi?

1. Tạo nội dung gốc

Nếu bạn viết nội dung gốc, công cụ tìm kiếm sẽ giúp trang web của bạn nhận được nhiều hiển thị hơn. Nói cách khác, Google muốn thưởng cho các trang web chất lượng cao chứa nội dung gốc. Vì vậy, không chỉ có nội dung tuyệt vời làm cho một trang web tốt hơn, nó cũng cải thiện thứ hạng trang web của bạn.

Dù lý do của bạn để có một trang nội dung. Cho dù đó là cho doanh nghiệp hoặc sở thích cá nhân, điều quan trọng là phải làm điều đó đúng.

Như đã đề cập, nội dung gốc đi một chặng đường dài với Google và khách truy cập của bạn. Sao chép nội dung của người khác sẽ dẫn đến một hình phạt từ Google, điều này có thể đè bẹp lợi nhuận của bạn.

2. Luôn tập trung vào việc tạo tiêu đề mạnh

Một tiêu đề tốt sẽ kích thích sự quan tâm và mời người đọc tham gia.

  • 80% người sẽ đọc tiêu đề của bạn.
  • Nhưng chỉ 20% những người đó sẽ đọc phần còn lại của nội dung của bạn!

Và đó là lý do tại sao tiêu đề cũng quan trọng như bài viết hoặc bài đăng.

Hãy xem xét một vài tiêu đề tốt:

Tiêu đề phụ trong bảng điều khiển bên dưới là ngoạn mục. Mặc dù sợ bị ăn hiếm khi đi vào tâm trí của con người văn minh (trừ khi người đó ra ngoài hoang dã.

3. Làm cho nội dung của bạn có thể thao tác

Bài đăng blog cuối cùng bạn đã viết là gì? Nó có cung cấp cho người đọc lời khuyên về cách họ có thể áp dụng các bài học ngay lập tức không?

Nội dung tốt nhất cung cấp cho người dùng ý thức về cách áp dụng thông tin. Nó không làm suy giảm người dùng bằng cách nói cho họ biết phải làm gì, nhưng tôn trọng họ và tôn trọng họ bằng cách đảm bảo rằng họ biết cách sử dụng vật liệu tốt nhất. Khi bạn viết bài đăng trên blog của mình, hãy cung cấp cho người dùng mẹo về cách áp dụng những gì bạn đang cung cấp cho họ. Nhiều lần, chỉ cần viết tốt về một chủ đề sẽ châm ngòi một số ý tưởng cho độc giả.

4. Có khả năng cung cấp câu trả lời

Mục đích cuối cùng của công cụ tìm kiếm là gì? Hầu hết mọi người sẽ chính xác trong việc nói “để cung cấp bộ câu trả lời”. Google là tuyệt vời ở đây. Nhập truy vấn vào Google và bạn sẽ thấy các liên kết, hình ảnh và video.

Khi mọi người sử dụng công cụ tìm kiếm, điều họ muốn cuối cùng là câu trả lời và đó là công cụ của công cụ tìm kiếm để cung cấp câu trả lời đó.

Cũng giống như khi mọi người đang đọc một bài đăng blog, xem một họa thông tin hoặc xem video – họ muốn có câu trả lời để họ có thể thu được kiến ​​thức. Một mẹo bổ sung ở đây là: mọi người không chỉ muốn câu trả lời, họ muốn câu trả lời nhanh. Vì vậy, làm cho nội dung của bạn dễ dàng quét để mọi người có thể nhận các bit ngon ngọt, quan trọng một cách nhanh chóng.

Đọc bất kỳ tiêu đề và phụ đề nào của một cuốn sách hoặc bài viết không phải tiểu thuyết. Cuối cùng, những gì nó để lại cho người đọc là một câu hỏi hay một cảm giác tò mò. Sau đó, công việc của tác giả là cung cấp câu trả lời và có thông tin hỗ trợ.

5. Hãy chính xác trong báo cáo của bạn và tìm nguồn cung cấp thông tin

Hãy suy nghĩ về điều này: bạn viết một bài báo cho blog của công ty bạn, hàng ngàn người đã đọc nó, và một số điều bạn đã viết hóa ra là không chính xác. Bạn có thể tưởng tượng những gì thiệt hại này có thể làm cho công ty của bạn và danh tiếng cá nhân của bạn? Hãy ghi nhớ, blog của bạn là một sự phản ánh của công ty bạn. Nếu có bất kỳ vấn đề nào với blog, nó sẽ tác động đến cách mọi người xem sản phẩm của bạn.

Điều quan trọng là bất kỳ thống kê nào bạn nêu có thể được xác minh. Nhiều bài đăng trên blog sẽ liên kết ngay đến thống kê và nguồn.

Dưới đây là một số mẹo để suy nghĩ khi bạn đang cân nhắc các vấn đề về độ chính xác:

– Cân nhắc xem bạn đang liên kết với ai . Họ có phải là nguồn đáng tin cậy và có thẩm quyền không? Liên kết đến các trang web chất lượng khác sẽ kiếm được sự tin tưởng nhiều hơn từ độc giả của bạn.

– Việc liên kết với nhiều nội dung hơn chỉ có thể hữu ích . Bạn càng có thể sao lưu và chứng minh những gì bạn đang viết, nội dung của bạn càng đáng tin cậy hơn.

– Giúp các công cụ tìm kiếm ra ngoài. Việc liên kết với các nguồn và nội dung khác sẽ giúp các công cụ tìm kiếm tìm hiểu xem nội dung của bạn là gì và cách phân loại nội dung.

6. Tạo sự tham gia và tư tưởng tạo nội dun

Một khán giả tham gia treo vào mỗi từ của bạn và nhận trong tất cả những gì bạn viết hoặc nói. Nhưng cách duy nhất để thu hút khán giả tương tác là tạo nội dung hấp dẫn. Tất cả bắt đầu với bạn và những gì bạn viết. Dưới đây là một số mẹo giúp bạn viết nội dung hấp dẫn:

Để người đọc có câu hỏ: Điều này không có nghĩa là có một bài đăng không đầy đủ, mà là bao gồm các câu hỏi khiến người đọc phản ánh cách họ có thể triển khai kiến ​​thức bạn đã cung cấp.

Có một giới thiệu quan trọng và đầy hứa hẹn: Bao giờ tự hỏi làm thế nào một cách nhanh chóng mọi người làm cho bản án về bài viết blog? Hầu hết mọi người có thể quyết định trong vài câu đầu tiên nếu bài viết đáng đọc. Cho người dùng biết lý do họ nên quan tâm và những gì bạn sẽ thảo luận trong bài đăng trên blog. Làm cho họ muốn đọc nó.

Mọi người yêu thích những câu chuyện: Bạn có thể sử dụng một giai thoại trong phần giới thiệu của mình hoặc có một câu chuyện được đưa vào bài đăng trên blog của bạn. Câu chuyện cũng có thể giúp làm rõ một điểm. Khi có thể, hãy thêm một câu chuyện vào bài đăng trên blog của bạn. Nó sẽ làm cho nó hấp dẫn hơn và cũng có thể giúp người đọc học.

7. Giao tiếp tốt hơn bằng cách thêm hình ảnh và video

Bạn đã biết rằng mọi người học khác nhau. Một số người học tốt hơn bằng cách nhìn thấy, trong khi những người khác học tốt hơn bằng cách nghe. Điều quan trọng là không ai học ít hơn bằng cách hỗ trợ trực quan. Cho dù bạn sử dụng hình ảnh, video hoặc sơ đồ, chúng có thể giúp minh họa quan điểm của bạn. Mở bất kỳ sách giáo khoa hiện đại nào và bạn sẽ tìm thấy những bức ảnh được sử dụng để nâng cao kinh nghiệm đọc và củng cố bài học của tác giả.

Dù bạn đang viết gì, hãy thêm hình ảnh. Không ai muốn xem các đoạn văn bản, trừ khi bạn đang viết một cuốn sách. Tuy nhiên, chỉ thêm hình ảnh giúp hoặc thêm giá trị . Và xin vui lòng – cho tình yêu của độc giả của bạn – tránh xa nhiếp ảnh chứng khoán không cần thiết!

8. Viết nội dung ngắn và chỉ

Một trong những bài học viết hay nhất tôi học được là loại bỏ lông tơ. Đó là thử thách và có công việc, nhưng nó làm cho một thành phần tốt hơn đáng kể.

Không có gì tốt hơn so với một bài viết hoặc bài viết trên blog ngắn gọn, to-the-point được điền đầy đủ thông tin.

Vì vậy, không tập trung vào số lượng từ. Bài đăng trên blog dài hơn không có nghĩa là bài đăng trên blog tốt hơn. Và thông thường, việc giữ một bài đăng trên blog ngắn là khó khăn hơn và thực sự mất nhiều thời gian hơn là chỉ viết nhiều nhất có thể.

Để biết thêm thông tin về số lượng từ, hãy xem bài đăng trên blog HubSpot này .

9. Thực hiện cập nhật liên tục cho trang web hoặc blog của bạn

Bắt đầu một blog hoặc trang web là một cam kết. Trong khi bạn có thể viết một vài bài đăng và sau đó từ bỏ tác phẩm, bạn sẽ không nhận được nhiều độc giả hoặc khách hàng mới. Không chỉ vậy, nhưng công cụ tìm kiếm không ủng hộ các trang web không được cập nhật thường xuyên.

Nếu bạn có một blog hoặc trang nội dung, bạn cần phải cập nhật nó thường xuyên với nội dung tuyệt vời. Nhiều trang nội dung hay nhất được cập nhật thường xuyên.

Blog hoặc trang web của bạn sẽ được cập nhật thường xuyên như thế nào? Tùy bạn. Mọi người đều có các nguồn lực và ưu tiên khác nhau. Bạn nên cố gắng cập nhật ít nhất hai lần một tuần. Đó là một trang web nội dung bạn đang xây dựng, sau khi tất cả.

Một vài điểm cuối cùng về viết nội dung:

Không xem bài đăng trên blog hoặc bất kỳ loại trang web nội dung nào khác. Thật khó, và những người tốt cần có thời gian để nghiên cứu và viết. Tiêu đề, ngữ pháp và tổ chức phù hợp là điều bắt buộc. Khi bạn đọc lại bài đăng của mình, hãy tự hỏi mình:

– Có bất kỳ từ nào tôi có thể đưa ra không?

– Tôi đã cung cấp cho độc giả những thông tin tốt nhất mà tôi có thể có?

– Nó đã hoàn thành chưa?

About VDO Quyên

Yêu thích công nghệ, thích tìm hiểu các kiến thức liên quan đến website: thiết kế website, SEO, Marketing online.


Thủ Thuật SEO liên quan

Hotline tư vấn miễn phí