3 Ngộ nhận mà quý doanh nghiệp thường gặp khi thiết kế website

3 Ngộ nhận mà quý doanh nghiệp thường gặp khi thiết kế website

Ngộ nhận 1: Quý doanh nghiệp đều cần phải thiết kế Website trọn gói chuyên nghiệp

Có rất nhiều doanh nghiệp kinh doanh thành công từ việc thiết kế website doanh nghiệp. Tuy vậy, cần nhận thức một cách nghiêm túc rằng loại hình này không phải dành cho tất cả mọi người. Bạn chỉ nên cân nhắc việc dùng website nếu:

3 Ngộ nhận mà quý doanh nghiệp thường gặp khi thiết kế

3 Ngộ nhận mà quý doanh nghiệp thường gặp khi thiết kế

Khách hàng của bạn sử dụng mạng Internet

Nếu khách hàng mua hàng hoặc lấy thông tin sản phẩm qua website của bạn, bạn cần có mặt ở đó. Ngược lại, nếu họ lấy thông tin sản phẩm từ nguồn khác thì bạn nên tập trung đầu tư vào nguồn lực marketting của mình hơn.

Bạn muốn phủ sóng thị trường toàn quốc (hoặc quốc tế) một cách tiết kiệm nhất

Bản chất website là tiếp cận khách hàng trên diện rộng, do vậy bạn cần tận dụng điều đó.

Website hỗ trợ mục tiêu Digial Marketing và ngân sách của bạn

Website của bạn cần phải là một phần của kế hoạch marketing và kế hoạch ngân sách tổng thế của doanh nghiệp bởi vì điều quan trọng nhất là cần có một thông điệp nhất quán trong tất cả các công cụ marketing bạn sử dụng.

Website có thể thay thế hoặc hiệu suất hơn các công cụ marketing khác

Website có thể cung cấp thông tin ngay lập tức cho khách hàng mà không cần mất nhiều thời gian.

Bạn quyết tâm với website của mình

Website cần được quan tâm chăm sóc. Bạn cần làm mới website thường xuyên. Nếu bạn không có thời gian thì bạn cần thuê người khác quản lý để những nô lực đầu tư của bạn không bị lãng phí.

Ngộ nhận 2: Website có thể san bằng được “đối thủ” giữa doanh nghiệp nhỏ các đối thủ lớn hơn!

Vâng, thiết kế webiste doanh nghiệp chuyên nghiệp có thể làm cho doanh nghiệp nhỏ của bạn nhìn “lớn hơn”. Nhưng nếu không có một kế hoạch thực hiện hiệu quả, Website của bạn có thể làm cho bạn nhìn thiếu chuyên nghiệp hơn và đặt bạn vào một vị trí bất lợi trong cạnh tranh.

Hãy sử dụng Website để “Thể hiện” chuyên môn của bạn. Bằng cách “phân phát” kiến thức của bạn, bạn có thể định vị mình như là một chuyên gia và thu hút khách hàng và sự quan tâm của họ về sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp bạn.

Một cách để làm cho doanh nghiệp của bạn trông “lớn hơn” là thuê riêng một tên miền. Một địa chỉ web www.têncôngty.com chẳng hạn sẽ dễ cho khách hàng tìm kiếm và tạo một hình ảnh chuyên nghiệp hơn là sử dụng tên miền phụ của nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) hoặc các dịch vụ trực tuyến. Chi phí đăng ký tên miền rất nhỏ và nhiều nhà cung cấp dịch vụ Internet sẽ host website của bạn với tên dobạn chọn với chi phí rất thấp. Hãy nói chuyện với các ISPs về cách thực hiện dịch vụ đó.

Một sai lầm khác dễ mắc phải là cố dùng “kỹ thuật cao” chỉ vì lý do muốn tỏ vẻ “sành điệu”. Dùng “chuông và còi ” chỉ bởi vì chúng trông “sành điệu” có thể gây phản tác dụng cho bạn. Ví dụ, trang chủ Website của một công ty tư vấn thu hút sự chú ý của khách tham quan bằng một “máy đếm” thông báo số khách tham quan đã vào trang. Thật không may, máy đếm lại cho thấy một lượng khách ra vào rất thấp và vì vậy làm cho khách tham quan đặt dấu hỏi là không biết thông tin của máy đếm có chính xác không hay là gượng ép. Nếu không có máy đếm, khách tham quan có thể đã đọc ngay nội dung thông tin mà không cần đặt dấu hỏi.

Ngộ nhận 3: Cứ thiết kế web xong, mọi người sẽ “đổ bộ” đến công ty của bạn!

Đừng mong chờ khách hàng sẽ tự  tìm thấy website của bạn. Bạn cần khuyến khích khách hàng qua các quảng cáo trên internet và trong cả những vật phẩm MR. Sau đấy là một số cách phổ biển:

3 Ngộ nhận mà quý doanh nghiệp

3 Ngộ nhận mà quý doanh nghiệp gặp phải

Đăng ký website với các trang tìm kiếm lơn. Có rất nhiều công ty dịch vụ có thể giúp bạn đăng ký với chi phí thấp. Tuy vậy, hãy ý thức rằng khi sử dụng dịch vụ đó thì website của bạn được liệt kê nhưng bạn không thể can thiệp vào cách các động cơ tìm kiếm này mô tả website của bạn.


Tin Tức liên quan

Hotline tư vấn miễn phí