Blog

Apple bị tố đánh cắp logo ứng dụng, nạn nhân đòi bồi thường 200 ngàn USD để chuyển quyền sử dụng

21

Công ty cáo buộc Apple ăn cắp ý tưởng logo thương hiệu của mình cho logo ứng dụng Shortcuts và yêu cầu bồi thường tới 200.000 USD, bao gồm cả tiền cấp phép ý tưởng và tiền thuê thiết kế logo mới.

Apple không phải là công ty lớn duy nhất thường xuyên bị cáo buộc ăn cắp hoặc sao chép ý tưởng của các công ty khác. Cáo buộc mới nhất vừa xảy ra sau khi Apple giới thiệu một loạt ứng dụng mới tại hội nghị WWDC 2018 hồi đầu tháng.

Apple bị tố ăn cắp logo ứng dụng, nạn nhân đòi bồi thường 200.000 USD mới chuyển quyền sử dụng - Ảnh 1.

Shift, công ty phát triển ứng dụng blockchain nổi tiếng cùng tên, vừa thông báo với giới truyền thông rằng Apple đã “đạo văn” logo của họ cho ứng dụng Shortcuts trên iOS 12 vừa được công bố tại WWDC 2018.

Một phát ngôn viên của Shift nói với The Sun rằng họ đã gửi thư cho Apple về yêu cầu bồi thường 200.000 USD. Số tiền này bao gồm việc Shift từ bỏ logo và chuyển quyền sử dụng cho Apple, đồng thời thuê thiết kế logo mới.

Trong thư yêu cầu của Shift, nó có nội dung: “Khách hàng của Shift đã dành rất nhiều thời gian và nỗ lực để quảng bá thương hiệu của chúng tôi. Khách hàng cũng nhận ra mối liên hệ giữa thương hiệu Shift và các sản phẩm của chúng tôi. Do đó, thương hiệu Shift là một tài sản có giá trị nhạy cảm và là biểu tượng của thiện chí với khách hàng ”.

Người phát ngôn của Shift khẳng định: “Thật bất ngờ khi Apple, công ty có tiền mặt lớn nhất trong lịch sử, lại phải sao chép logo của chúng tôi”.

Apple bị tố ăn cắp logo ứng dụng, nạn nhân đòi bồi thường 200.000 USD mới chuyển quyền sử dụng - Ảnh 2.

Hai logo có rất nhiều điểm tương đồng về ý tưởng, màu sắc và bố cục

Shift cho biết công ty chỉ muốn giải quyết mọi việc một cách hòa bình nhất và không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của hai bên. Apple vẫn chưa đưa ra bình luận về vụ việc.

Trả lời Fortune, Shift kiên quyết nhắc lại lập luận rằng Apple “đã xâm phạm logo của chúng tôi sau khi xem xét mức độ nhận diện thương hiệu của logo với cộng đồng”.

Trên thực tế, từ quan điểm của một người bình thường, hai logo dường như dựa trên cùng một ý tưởng. Đó là một từ cách điệu “S”. Ngoài ra, màu sắc sử dụng giữa hai logo cũng có những điểm tương đồng nhất định. Tất nhiên, vẫn có khá nhiều điểm khác biệt giữa hai logo. Do đó, rất khó để xác định Apple có thực sự “sao chép” ý tưởng từ Shift hay không.

Xem thêm:  HOT: Lộ diện dàn chủ nhân trúng 100 triệu đồng tiền mặt từ Tiki

Tham khảo Fortune

Làm nhái iPhone X thôi chưa đủ, Xiaomi không ngần ngại đạo nhạc video quảng cáo của Apple


Vừa rồi, bạn vừa mới đọc xong bài viết về
Apple bị tố đánh cắp logo ứng dụng, nạn nhân đòi bồi thường 200 ngàn USD để chuyển quyền sử dụng

tại Webmax.
Hy vọng rằng những kiến thức trong bài viết
Apple bị tố đánh cắp logo ứng dụng, nạn nhân đòi bồi thường 200 ngàn USD để chuyển quyền sử dụng

sẽ làm cho bạn để tâm hơn tới vấn đề
Apple bị tố đánh cắp logo ứng dụng, nạn nhân đòi bồi thường 200 ngàn USD để chuyển quyền sử dụng

hiện nay.
Hãy cũng với Tip Techs khám phá thêm nhiều bài viết về
Apple bị tố đánh cắp logo ứng dụng, nạn nhân đòi bồi thường 200 ngàn USD để chuyển quyền sử dụng

nhé.

Bài viết
Apple bị tố đánh cắp logo ứng dụng, nạn nhân đòi bồi thường 200 ngàn USD để chuyển quyền sử dụng

đăng bởi vào ngày 2022-09-22 03:25:53. Cảm ơn bạn đã bỏ thời gian đọc bài tại Webmax

Nguồn: genk.vn

Xem thêm về
Apple bị tố đánh cắp logo ứng dụng, nạn nhân đòi bồi thường 200 ngàn USD để chuyển quyền sử dụng
#Apple #bị #tố #đánh #cắp #logo #ứng #dụng #nạn #nhân #đòi #bồi #thường #ngàn #USD #để #chuyển #quyền #sử #dụng
Công ty tố cáo Apple đánh cắp ý tưởng logo thương hiệu của họ cho logo ứng dụng Shortcuts đòi bồi thường tới 200 ngàn USD, bao gồm tiền chuyển quyền sử dụng ý tưởng và tiền thuê thiết kế logo mới.

#Apple #bị #tố #đánh #cắp #logo #ứng #dụng #nạn #nhân #đòi #bồi #thường #ngàn #USD #để #chuyển #quyền #sử #dụng

Apple không phải là ông lớn duy nhất thường bị cáo buộc ăn cắp hoặc sao chép ý tưởng của các công ty khác. Lần tố cáo mới nhất vừa xảy ra sau khi Apple giới thiệu loạt ứng dụng mới tại hội nghị WWDC 2018 hồi đầu tháng này. Shift, công ty phát triển ứng dụng blockchain nổi tiếng cùng tên vừa tuyên bố trước truyền thông về việc Apple đã “đạo nhái” logo của họ cho ứng dụng Shortcuts trên iOS 12 vừa được công bố tại WWDC 2018. Một phát ngôn viên của Shift chia sẻ với tờ The Sun, họ đã gửi thư liên lạc tới Apple về yêu cầu bồi thường 200 ngàn USD. Số tiền này bao gồm việc Shift từ bỏ logo và chuyển quyền sử dụng cho Apple, đồng thời thuê thiết kế logo mới. Trong thư yêu cầu của Shift có đoạn ghi: “Khách hàng của Shift đã dành rất nhiều thời gian và nỗ lực để quảng bá nhãn hiệu cho chúng tôi. Khách hàng cũng nhận ra sự kiên kết giữa nhãn hiệu Shift và các sản phẩm của chúng tôi. Kết quả là thương hiệu Shift đang là một thứ tài sản có giá trị nhạy cảm và là biểu tượng cho sự thiện chí của khách hàng”. Phát ngôn viên của Shift khẳng định: “Thật bất ngờ thay khi Apple, một công ty sở hữu số tiền mặt lớn nhất trong lịch sử phải sao chép logo của chúng tôi”. Hai logo có khá nhiều điểm tương đồng về ý tưởng, màu sắc và bố cục Shift cho biết, công ty chỉ muốn giải quyết mọi việc theo hướng ôn hòa nhất và không gây ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh của hai bên. Apple hiện vẫn chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về vụ việc trên. Trả lời với tờ Fortune, Shift kiên quyết nhắc lại lập luận, Apple đã “vi phạm logo của chúng tôi sau khi cân nhắc tới mức độ nhận diện thương hiệu của logo với cộng đồng”. Trên thực tế dưới góc quan sát của một người bình thường, hai logo dường như đang dựa vào cùng một ý tưởng. Đó là sự cách điệu từ chữ “S”. Ngoài ra, màu sắc sử dụng giữa hai logo cũng có sự tương đồng nhất định. Tất nhiên không thể phủ nhận vẫn có khá nhiều sự khác biệt giữa hai logo. Do đó thật khó để xác định liệu Apple có thực sự “sao chép” ý tưởng từ Shift hay không. Tham khảo Fortune Nhái iPhone X chưa đủ, Xiaomi không ngần ngại đạo luôn cả video quảng cáo của Apple

Xem thêm:  Minh Hoàng Mobile triển khai chiến dịch 3000 iPhone 13 với mức giá hấp dẫn

#Apple #bị #tố #đánh #cắp #logo #ứng #dụng #nạn #nhân #đòi #bồi #thường #ngàn #USD #để #chuyển #quyền #sử #dụng
Công ty tố cáo Apple đánh cắp ý tưởng logo thương hiệu của họ cho logo ứng dụng Shortcuts đòi bồi thường tới 200 ngàn USD, bao gồm tiền chuyển quyền sử dụng ý tưởng và tiền thuê thiết kế logo mới.

#Apple #bị #tố #đánh #cắp #logo #ứng #dụng #nạn #nhân #đòi #bồi #thường #ngàn #USD #để #chuyển #quyền #sử #dụng

Apple không phải là ông lớn duy nhất thường bị cáo buộc ăn cắp hoặc sao chép ý tưởng của các công ty khác. Lần tố cáo mới nhất vừa xảy ra sau khi Apple giới thiệu loạt ứng dụng mới tại hội nghị WWDC 2018 hồi đầu tháng này. Shift, công ty phát triển ứng dụng blockchain nổi tiếng cùng tên vừa tuyên bố trước truyền thông về việc Apple đã “đạo nhái” logo của họ cho ứng dụng Shortcuts trên iOS 12 vừa được công bố tại WWDC 2018. Một phát ngôn viên của Shift chia sẻ với tờ The Sun, họ đã gửi thư liên lạc tới Apple về yêu cầu bồi thường 200 ngàn USD. Số tiền này bao gồm việc Shift từ bỏ logo và chuyển quyền sử dụng cho Apple, đồng thời thuê thiết kế logo mới. Trong thư yêu cầu của Shift có đoạn ghi: “Khách hàng của Shift đã dành rất nhiều thời gian và nỗ lực để quảng bá nhãn hiệu cho chúng tôi. Khách hàng cũng nhận ra sự kiên kết giữa nhãn hiệu Shift và các sản phẩm của chúng tôi. Kết quả là thương hiệu Shift đang là một thứ tài sản có giá trị nhạy cảm và là biểu tượng cho sự thiện chí của khách hàng”. Phát ngôn viên của Shift khẳng định: “Thật bất ngờ thay khi Apple, một công ty sở hữu số tiền mặt lớn nhất trong lịch sử phải sao chép logo của chúng tôi”. Hai logo có khá nhiều điểm tương đồng về ý tưởng, màu sắc và bố cục Shift cho biết, công ty chỉ muốn giải quyết mọi việc theo hướng ôn hòa nhất và không gây ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh của hai bên. Apple hiện vẫn chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về vụ việc trên. Trả lời với tờ Fortune, Shift kiên quyết nhắc lại lập luận, Apple đã “vi phạm logo của chúng tôi sau khi cân nhắc tới mức độ nhận diện thương hiệu của logo với cộng đồng”. Trên thực tế dưới góc quan sát của một người bình thường, hai logo dường như đang dựa vào cùng một ý tưởng. Đó là sự cách điệu từ chữ “S”. Ngoài ra, màu sắc sử dụng giữa hai logo cũng có sự tương đồng nhất định. Tất nhiên không thể phủ nhận vẫn có khá nhiều sự khác biệt giữa hai logo. Do đó thật khó để xác định liệu Apple có thực sự “sao chép” ý tưởng từ Shift hay không. Tham khảo Fortune Nhái iPhone X chưa đủ, Xiaomi không ngần ngại đạo luôn cả video quảng cáo của Apple

Xem thêm:  Ra mắt ASUS VivoBook S15/S14 thế hệ mới tích hợp Intel Optane H10

0 ( 0 bình chọn )

Webmax – Thiết Kế Website Chuyên Nghiệp

https://webmax.vn
Webmax là công ty thiết kế website nổi tiếng, uy tín chuyên cung cấp dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp giá rẻ, chuẩn SEO, tốc độ cực cao uptime 99%

Ý kiến bạn đọc (0)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Bài viết mới

Xem thêm