Bí kíp chuẩn cho Mobile Ads

Sự phát triển công nghệ ngày càng cao của công nghệ đã đem đến cho con người những tiện lợi nhất định, cùng với đó là các thiết bị mobile dần bao quanh cuộc sống con người để đáp ứng được các nhu cầu về giải trí cũng như công việc. Do vậy sự phát triển của các hình thức Mobile ads đã góp phần giúp cho các hoạt động kinh doanh có được phương thức quảng cáo hữu hiệu nhất. Với công nghệ mobile ads, để thực hiện được hiệu quả nó cho các hoạt động thì cần chú trọng những vấn đề gì? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

mobile ads

Đầu tư mobile ads một cách đúng đắn

Có thể thấy, để hoạt động kinh doanh đạt được hiệu quả tốt không thể thiếu được sự đóng góp và phát triển của các hình thức marketing online, và hình thức mobile marketing cũng không ngừng phát triển hơn trước. Hiện nay, nhiều doanh nghiệp đã chú ý đánh vào hình thức quảng cáo này nhưng cần phải lưu ý đầu tư mobile ads sao cho phù hợp, tùy thuộc vào lĩnh vực, tính chất hoạt động và chiến dịch của mình mà áp dụng nó.

Đối với hình thức mobile ads có thể thấy các hình thức cụ thể như: banner, Download Apps, PR/Sponsored Post, Tăng sản lượng. Các hình thức giúp cho doanh nghiệp lôi cuốn được nhiều khách hàng, tạo cho họ ấn tượng mạnh mẽ về thương hiệu của họ. Cách thức đó giúp cho doanh nghiệp kích ứng khách hàng tương tác nhiều hơn.

Xem thêm: Bảng giá thiết kế web theo yêu cầu

Coi Mobile là quan trọng

Nên coi mobile là quan trọng

Nên coi mobile là quan trọng

Có thể thấy, cuộc sống dần được thu gọn vào chiếc thiết bị mobile nhưng không thể lấy nó để thay thế các phương tiện truyền thông khác. Một doanh nghiệp có chiến lược quảng bá tốt sẽ biết cách coi mobile hay chính là mobile ads là một cách thức để truyền thông có sự gắn kết với các hình thức khác marketing khác, đừng xem nó hoạt động một cách độc lập mà nó phải là nhân tố chính kết hợp với các yếu tố khác để tăng hiệu quả.

Nên coi trọng Ad Landing Page trong chiến dịch mobile ads

Để tiến hành các hoạt động quảng cáo bạn nên chú ý đến việc xây dựng các landing page sao cho phù hợp, đối với các thiết bị mobile và PC sẽ có những cách hiển thị khác nhau nên cần xây dựng cho chúng các landing page phù hợp. Đối với mỗi chiến dịch cần xác định mục tiêu, thiết bị thực hiện để có thể tối ưu sao cho các công cụ thể hiện nó.

Trong việc xây dựng page trên thiết bị mobile và tiến hành quảng cáo cần thực hiện xây dựng các yếu tố để người dùng dễ dàng thực hiện các hành động của mình trên đó. Các hình ảnh xây dựng nên để với kích thước phù hợp nhất, tránh việc để hình ảnh quá nhỏ để người dùng khó có thể nhìn rõ được. Các hành động cần thiết kế phù hợp trên page với mục đích nhất định như: nút như mua hàng (click to call), nút tải ứng dụng (download app), nút đăng ký người chơi (User Sign Up), nút mobile web hay các “action” khác.

Lưu ý có nên thiết kế app trên mobile hay không?

Có nên tạo app không

Có nên tạo app không

Có thể thấy, các app trên mobile đã xuất hiện rất nhiều và mang đến những sự tiện ích nhất cho người dùng, nó tạo ra cho bạn rất nhiều tiện ích sử dụng không chỉ trong hiện tại mà ngay cả trong tương lai vẫn còn rất hữu ích. Chính vì thế mà đó là một trong những cách thức được doanh nghiệp đầu tư khá nhiều. Tuy nhiên, đối với những ứng dụng hay các trương trình không có tính lâu dài, các doanh nghiệp chỉ muốn xây dựng một lần thì không nên đầu tư vào nó mà nên chú trọng hơn vào các chiến lược mobile ads trên các site.

Lựa chọn các định dạng và thiết kế cho chiến lược mobile ads

Trong chiến dịch này, người kinh doanh cần chú ý đến tính đơn giản nhưng hiệu quả trong những thiết kế của mình. Với thiết bị di động nhỏ gọn thì những quảng cáo đơn giản, phù hợp kích thước màn hình sẽ là sự lựa chọn tối tưu nhất. Trong mỗi thiết kế, cần dựa vào từng mục đích khác nhau mà có những định dạng phù hợp như: mục đích lời mời, mục đích quảng bá thương hiệu,…

Như vậy, trong mỗi chiến dịch mobile ads xây dựng cần chú trọng đến một số vấn đề cơ bản trên. Sự dịch chuyển xu hướng người dùng sang các thiết bị di động ngày càng tạo ra nhiều cơ hội cho hình thức quảng cáo này phát triển hơn nữa, cần có sự kết hợp giữa các hình thức khác nhau để doanh nghiệp có được chiến lược tiếp thị hiệu quả nhất.

Xem thêm: Digital Marketing vẫn là khái niệm còn khá mới mẻ ở Việt Nam


Các gói thiết kế web liên quan

Hotline tư vấn miễn phí