Các phương pháp xây dựng links

Việc xây dựng links là một trong những cách thức hỗ trợ tối đa cho quá trình seo, tuy nhiên hệ thống links xây dựng cần phải thật chất lượng mới cho hiệu quả tốt. Vậy làm cách nào để xây dựng links?

Tìm hiểu cách thức xây dựng links

Tìm hiểu cách thức xây dựng links

Xây dựng links là gì?

Link là liên kết, việc xây dựng links là quá trình tạo sự liên kết giữa các trang với nhau, các liên kết có thể xây dựng trong cùng một website hoặc giữa các website khác nhau. Bạn có thể tạo các liên kết bằng nhiều hình thức khác nhau như: xây dựng dạng anchor text, hình ảnh, link trần,…

Cách xây dựng links

Việc xây dựng links có thể được thực hiện thông qua các cách thức cơ bản như:

Xây dựng links bằng cách trao đổi

Có thể trao đổi link

Có thể trao đổi link

Hình thức xây dựng hệ thống links này có nhưng ưu nhược điểm của nó, cụ thể:

Ưu điểm:

  • Xây dựng các liên kết từ nhiều nguồn khác nhau, google luôn đánh giá cao những link được liên kết từ nhiều nguồn.
  • Xây dựng được các links từ các trang cùng chủ đề
  • Việc trao đổi link không tốn nhiều chi phí, chủ yếu tốn thời gian trong việc tìm đối tác và trao đổi.
  • Hình thức trao đổi này vẫn tạo cho bạn sự tích lũy liên kết trên các nguồn khác nhau dù không còn thực hiện trao đổi nữa.

Nhược điểm:

  • Tốn thời gian trong việc xây dựng links lâu dài
  • Chất lượng link có thể không tốt
  • Có thể sẽ ảnh hưởng tới cấu trúc Outbound link

Tìm hiểu thêm: Thuê thiết kế web du lịch

Xây dựng links diễn đàn/blog

Ưu điểm của liên kết từ diễn đàn và blog:

  • Link được xây dựng không ảnh hưởng tới cấu trúc Outbound links
  • Xây dựng được lượng lớn các liên kết một cách nhanh chóng
  • các liên kết có sự tích lũy theo thời gian
  • Góp phần xây dựng thương hiệu và hình ảnh cho doanh nghiệp

Nhược điểm của liên kết từ diễn đàn/blog:

  • Link xây dựng từ diễn đàn chất lượng không cao, thiên về số lượng
  • Chủ yếu xây dựng vào các diễn đàn có nhiều người truy cập thay vì các diễn đàn cùng chủ đề.
  • Mất thời gian trong việc tìm và đăng ký diễn đàn cũng như chăm sóc diễn đàn mình đã đăng ký.

Phương thức Submit directories

Ưu điểm của phương thức xâu dựng links này là:

  • Cấu trúc Outbound links ít bị ảnh hưởng
  • Chi phí để thực hiện thấp
  • Tốc độ xây dựng hệ thống links nhanh
  • Xây dựng được các nguồn links từ nhiều tên miền khác nhau
  • Có liên kết có sự tích luỹ theo thời gian

Nhược điểm của phương thức:

  • Các link xây dựng có chất lượng không cao
  • Các directories tự do và thường không theo một chủ đề

Xây dựng links bằng cách MUA

Mua link chất lượng

Mua link chất lượng

Việc mua link có những ưu điểm để lựa chọn như:

  • Cách thức này không gây ảnh hưởng tới cấu trúc Outbound links
  • Xây dựng được các link có chất lượng cao
  • Có thể lựa chọn và mua các link từ domain có cùng chủ đề
  • Tốc độ thực hiện xây dựng liên kết nhanh

Nhược điểm khi sử dụng cách thức mua link:

  • Chi phí để mua link cao
  • Các link không được tồn tại lâu dài khi không sử dụng gói dịch vụ này nữa
  • Khả năng bị google để ý cao

Xây dựng links bằng cách viết article

Ưu điểm của hình thức:

  • Xây dựng link chất lượng từ các nguồn uy tín, nội dung chất lượng
  • Cấu trúc Outbound links không bị ảnh hưởng
  • Giúp doanh nghiệp xây dựng hình ảnh và thương hiệu
  • Các link có tính tích luỹ lâu dài

Nhược điểm:

  • Phương thức này có chi phí thực hiện cao, chủ yếu chi phí cho việc xây dựng nội dung bài viết chất lượng
  • Tốc độ để thực hiện cách thức này chậm
  • Các link chất lượng nhưng không đến từ nhiều nguồn khác nhau

Trên đây, chúng tôi đã giới thiệu một số cách thức xây dựng links cho website. Tùy thuộc vào cách thức thực hiện seo mà chọn phương thức phù hợp, tuy nhiên cần chú ý đến việc xây dựng links chất lượng.

Xem thêm: Lợi ích của thương mại điện tử (TMĐT)?


Thủ Thuật SEO liên quan

Hotline tư vấn miễn phí