Các yếu tố cơ bản trong Onpage là gì

Một trong những thủ thuật giúp cho quá trình seo thành công là yếu tố onpage. Vậy onpage là gì? Các yếu tố cơ bản của quá trình onpage là gì sẽ được trình bày trong bài viết dưới đây.

Các yếu tố trong onpage là gì

Các yếu tố trong onpage là gì

Tìm hiểu onpage là gì?

Onpage được biết đến là một quá trình mà người làm seo tác động ngay bên trong website và nó có thể lặp đi lặp lại nhiều lần. Quá trình onpage giúp cho website mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng và thân thiện hơn với các công cujtifm kiếm.

Các yếu tố cơ bản trong onpage là gì?

Quá trình onpage diễn ra với nhiều đầu mục công việc khác nhau, tuy nhiên các yếu tố cơ bản nhất của quá trình này thường được biết đến là công việc cụ thể dưới đây.

Onpage thẻ title

Tối ưu title trong onpage là gì

Tối ưu title trong onpage là gì

Thẻ title trong bài viết là những gì mà các công cụ tìm kiếm trả về, đây là cái mà người dùng thấy đầu tiên và nó quyết định việc người dùng có click vào nó hay không. Ngoài ra, thẻ title còn là một trong những yếu tố đánh giá thứ hạng của từ khóa hoặc bài viết trong website. Chính vì thế, khi nhắc đến các yếu tố onpage là gì chúng ta phải nghĩ đến việc tối ưu thẻ title. Thẻ này cần phải chứa từ khóa, nội dung nói đến ý chính mà ta muốn diễn đạt trong bài cũng như việc đặt thẻ đó phải thật hấp dẫn thu hút người đọc. Khi đặt title cũng nên chú ý không nên dài quá hoặc ngắn quá, nên giới hạn vừa đủ 160 ký tự.

Thẻ meta description trong onpage là gì?

Cũng giống như title, đây là phần nội dung hiển thị ở trang kết quả tìm kiếm. Nội dung của phần này không chỉ khái quát cho thẻ title mà nó còn mô tả ngắn gọn nhất nội dung bài viết cần giới thiệu đến người dùng. Trong phần này, từ khóa và từ khóa liên quan nên được xuất hiện mới giúp bài viết dược đánh giá cao.

Thẻ Heading trong onpage là gì?

Các thẻ Heading trong onpage

Các thẻ Heading trong onpage

Thẻ heading trong onpage là những thẻ từ H1 đến H6, được đánh dấu nổi bật trong bài viết nhằm phân chia bố cục bài viết thành các phần hợp lý để dễ dàng cho nguời sử dụng. Cũng nhờ các thẻ này mà giúp cho việc google dễ dàng nhận biết cấu trúc website của bạn và việc thu thập dữ liệu được nhanh chóng hơn. Các công cụ tìm kiếm thường ưu tiên những web nào có các thẻ Heading phân chia bố cục hợp lý và có chứa từ khóa.

Thẻ Alt trong onpage là gì?

Thẻ Alt trong onpage là những thẻ được gắn với các hình ảnh đăng tải lên trang web. Chính vì vậy, thẻ alt thường được sử dụng để tạo mối liên quan giữa hình ảnh với nội dung, nó giúp thông báo cho google biết được bức ảnh này nói về điều gì.

Internal Link trong onpage là gì?

Xây dựng internal link trong onpage

Xây dựng internal link trong onpage

Internal Link được biết đến là một trong những yếu tố của onpage giúp cho việc điều hướng người dùng, cũng như công cụ tìm kiếm đi theo những cấu trúc có nội dung liên quan đến nhau. Việc điều hướng này được các công cụ tìm kiếm đánh giá cao nếu chúng phù hợp với nội dung và có thể khiến người dùng ở lại lâu hơn trên trang web.

Nội dung trong onpage là gì?

Trong onpage, phần nội dung phải đảm bảo chất lượng, độ hấp dẫn để thu hút sự quan tâm của người dùng. Các nội dung đăng tải lên phải sáng tạo, không trùng lặp, các định dạng trong bài viết phải được trình bày bắt mắt, màu sắc hòa hợp. Ví dụ như trang web cung cấp dịch vụ Thiết kế website du lịch đẹp phần nội dung phải thật hấp dẫn, website thật bắt mắt thì mới có thể thu hút được khách hàng.

Như vậy, bạn đã biết được các yếu tố trong onpage là gì rồi chứ. Ngay từ khi cung cấp nội dung cho trang web bạn nên chú ý tiến hành onpage luôn để từ khóa và trang web nhanh chóng có được thứ hạng cao. Quá trình onpage trong seo phải được tiến hành thường xuyên để trang web luôn có những điều mới mẻ cho người dùng.

Kiến Thức liên quan

Hotline tư vấn miễn phí