Cách tạo google adwords campaign từ các bước đơn giản

Google adwords campaign là thuật ngữ chỉ những chiến dịch quảng cáo được xây đựng từ nền tảng Google adwords. Để tạo một chiến dịch bạn có thể thực hiện theo các bước đơn giản mà chúng tôi sẽ đề cập trong bài viết dưới đây. Chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về cách thức để tạo ra một chiến dịch quảng cáo thật nhanh chóng và đạt tiêu chuẩn nhất.

Tìm hiểu về google adwords campain

Tìm hiểu về google adwords campain

Tìm hiểu về thuật ngữ Google adwords campaign

Thuật ngữ Google adwords campaign hay được biết đến với tên gọi chiến dịch quảng cáo Google, nó được dùng để chỉ một nhóm quảng cáo được tập chung lại với nhau với các mức ngân sách, thời gian và vị trí hiển thị. Người dùng có thể dễ dàng quản lý chiến dịch của mình với các mức ngân sách khác nhau, đồng thời cùng lúc có thể xây dựng và quản lý nhiều chiến dịch quảng cáo.

Các bước tạo một Google adwords campaign

Để tạo một chiến dịch quảng cáo nhất định, bạn có thể thực hiện theo các bước đơn giản sau đây:

Lựa chọn khách hàng mục tiêu

Khi xây dựng Google adwords campaign, bạn cần phải lựa chọn cho mình ngôn ngữ và vị trí địa lý mà nhóm khách hàng mục tiêu của bạn đang ở đó, và chỉ họ mới có thể thấy được các quảng cáo của bạn:

  • Cần khai báo với Google ngôn ngữ mục tiêu mà bạn hướng đến, khi đó chiến dịch quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị cho những người sử dụng ngôn ngữ bạn chọn đó và ngôn ngữ bạn đang sử dụng nếu chúng khác nhau.
  • Cần khai báo vị trí địa lý bạn muốn nhắm đến, các đối tượng khách hàng bạn hướng đến sẽ được khoanh vùng theo từng quốc gia, địa điểm cụ thể.

Xây dựng nên một quảng cáo hoàn chỉnh

Cần xây dựng một quảng cáo hoàn chỉnh

Cần xây dựng một quảng cáo hoàn chỉnh

Một vấn đề quan trọng không thể thiếu khi xây dựng một Google adwords campaign, chúng ta cần tạo ra được một quảng hòa chỉnh và lựa chọn cho mình những từ khóa quảng cáo phù hợp.

  • Quảng cáo hoàn chỉnh: xây dựng quảng cáo phù hợp những quy định và cấu trúc nhất định mà Google đặt ra. Quảng cáo bao gồm dòng tiêu đề và 2 dòng text quảng cáo với giới hạn 95 từ.
  • Nhập địa chỉ trang web của bạn vào phần liên kết hiển thị.
  • Lựa chọn từ khóa adwords: lựa chọn từ khóa phù hợp với loại quảng cáo và sản phẩm mình muốn khách hàng hướng đến. Người dùng có thể dễ dàng bổ sung những từ khóa cho chiến dịch sau này.

Xây dựng giá cho Google adwords campaign

Với bước này, người dùng cần có những tính toán và lựa chọn sao cho ngân sách cho chiến dịch là tối ưu nhất.

  • Lựa chọn đơn vị tiền tệ chính: việc lựa chọn đơn vị tiền tệ chỉ được thực hiện 1 lần và nó liên quan đến việc lập hóa đơn và thanh toán sau này, nên người dùng cần cân nhắc chọn lựa loại tiền tệ phù hợp nhất.
  • Xây dựng ngân sách hàng ngày: việc xây dựng ngân sách hàng ngày dựa vào ngân sách bạn chi cho quảng cáo trong một tháng, nó sẽ được tính trung bình cho mỗi ngày.
  • Xây dựng mức giá tối đa cho mỗi click vào quảng cáo: dựa vào từ khóa mà người dùng chọn với độ cạnh tranh và tính hiệu quả khác nhau mà mỗi click sẽ được đặt một mức giá nhất định.

Đăng ký Google adwords campaign

Cần đăng ký một tài khoản quảng cáo

Cần đăng ký một tài khoản quảng cáo

Sau khi hoàn thành các bước trên, thủ tục cuối cùng bạn cần làm là đăng ký một tài khoản quang cáo. Nếu đã có tài khoản thì bạn chỉ cần đăng nhập vào chúng để thực hiện chạy chiến dịch, nếu chưa có thì hãy bắt đầu đăng ký cho mình một tài khoản để chạy các campaign.

Trên đây chúng tôi đã hướng dẫn cho bạn những bước cơ bản để đăng ký một google adwords campain. Hi vọng rằng việc đăng ký của bạn diễn ra thuận lợi và có các chiến dịch quảng cáo hiệu quả nhất!

Dịch vụ cung cấp – Dich vu thiet ke website noi that


Kiến Thức liên quan

Hotline tư vấn miễn phí