
Đội ngũ sản xuất của Doctor Strange bị nghi sao chép ý tưởng của một game indie để tạo ra cảnh đánh đấm đẹp nhất phim.
Trong bộ phim Doctor Strange và đa vũ trụ đang được chiếu tại các rạp ở Việt Nam có một cảnh đánh nhau với âm nhạc rất hoành tráng. Tuy nhiên, khi xem phim, một số game thủ đã nhận ra rằng nó dường như được sao chép từ một game indie Sword of Symphony.
Cụ thể, phân cảnh đó là khi Strange cùng đồng đội triệu hồi các nốt nhạc và ném về phía đối thủ. Những nốt nhạc này biến đổi thành những lưỡi kiếm nhỏ và cắt xuyên qua kẻ thù, tạo ra những hiệu ứng ánh sáng lung linh trong một âm thanh rực lửa từ một dàn nhạc giao hưởng. Đây là một cảnh quay được các fan đã xem phim say mê, và có thể coi là “đỉnh cao” của phim.
Nhưng nhiều game thủ lại cho rằng cảnh phim này là ý tưởng “hổ báo” từ Sword of Symphony, một game JRPG trên nền nhạc, do Stephen Ddungu phát triển và ra mắt người chơi vào cuối năm ngoái.
Bối cảnh của trò chơi này được lấy cảm hứng từ những huyền thoại như Kingdom Hearts, Final Fantasy và Nier, nhưng điều quan trọng là lối chơi của nó xoay quanh việc nhân vật chính tấn công kẻ thù bằng những nốt nhạc y hệt cảnh phim đắt giá. Doctor Strange giá.
Bản thân nhà phát triển Stephen Ddungu cũng nghĩ như vậy. Trong một cuộc phỏng vấn nhỏ với Kotaku, Ddungu nói rằng đoạn teaser mà anh phát hành cho Sword of Symphony có thể là nguồn cảm hứng cho cảnh chiến đấu âm nhạc của Doctor Strange.
“Nhiều nguồn tin trong ngành nói với tôi rằng cảnh này ban đầu không phải là của Tiến sĩ Strange. Nó chỉ được thêm vào ít nhất 3 tháng sau khi phát hành Sword of Symphony và được đánh giá cao về cơ chế chiến đấu âm nhạc của nó. Vì vậy, khi mọi người nói với tôi rằng Marvel đã sao chép Sword of Symphony, tôi hiểu tại sao mọi người lại nghĩ như vậy ”.