Blog

CEO của Microsoft lần đầu tiên chỉ trích cả Amazon và Google

22

Giám đốc điều hành Microsoft Satya Nadella hôm thứ Hai đã chỉ trích nặng nề các đối thủ như Amazon và Google trong một cuộc phỏng vấn. Ông cho biết hai công ty “siêu phàm trong việc thao túng các giao dịch”, đồng thời chỉ trích cách định giá quảng cáo trên internet.

Microsoft đang trong cuộc chiến khốc liệt với Amazon và Google để giành vị trí tối cao trong không gian điện toán đám mây. Các công ty lớn, bao gồm cả các nhà bán lẻ, đang phải quyết định xem họ nên chọn công ty khổng lồ nào để lưu trữ các ứng dụng của họ trên đám mây và con số đó sẽ lên tới hàng triệu.

Phóng viên CNBC đã hỏi Nadella làm thế nào một số công ty giải quyết xung đột lợi ích khi Amazon đối đầu với họ.

Câu trả lời của Nadella khá mâu thuẫn với không chỉ Amazon mà anh còn tiện thể chỉ trích Google.

CEO của Microsoft lần đầu tiên chỉ trích cả Amazon và Google - Ảnh 1.

CEO Satya Nadella

Đây là cuộc trò chuyện:

CNBC đặt câu hỏi: “Tôi đã nghe những câu chuyện về các nhà bán lẻ tìm đến Microsoft, bởi vì Amazon đang kinh doanh hàng tạp hóa với Whole Foods. Các nhà bán lẻ phải cảnh giác và tự hỏi: ‘Amazon’ có một nền tảng tốt, nhưng đồng thời thời gian, họ sẽ đánh vào trung tâm của mô hình kinh doanh của tôi? “

Nadella trả lời: “Đúng vậy, không chỉ có Amazon. Bạn phải nhớ rằng, Amazon và Google đều là những người siêu giỏi trong việc thao túng các giao dịch. Bạn biết đấy, theo một cách nào đó, Google thân thiện với người bán hơn một chút.

Cả hai đều có thị trường hai mặt, họ có thể bao cấp một bên để thu lợi từ bên kia, đồng thời, việc kinh doanh quảng cáo khá lộn xộn; Kiểu như một cuộc đấu giá. Tôi chưa bao giờ thấy một mô hình kinh doanh nào mà nhu cầu càng nhiều thì giá càng cao.

Vì vậy, tôi thấy khách hàng muốn ủng hộ việc tăng thuế cho mình thì về lâu dài cần phải suy nghĩ kỹ về việc này. Vì vậy, tôi cảm thấy rằng sự tin tưởng vào mô hình kinh doanh dài hạn sẽ trở nên quan trọng. “

Về cơ bản, Nadella đang nói rằng sản phẩm điện toán đám mây AWS của Amazon không đáng tin cậy đối với nhiều công ty vì không ai có thể đoán trước được ngành sẽ đi về đâu, đặc biệt là sau khi công ty chuyển sang bán hàng tạp hóa sau khi Amazon mua Whole Foods vào năm ngoái. Nói cách khác, phân khúc này có thể bất ngờ phát triển và trở thành đối thủ cạnh tranh lớn với các khách hàng sử dụng dịch vụ đám mây của chính Amazon.

CEO của Microsoft lần đầu tiên chỉ trích cả Amazon và Google - Ảnh 2.

Anh ấy cũng không bỏ qua Google. Ông chỉ ra rằng các công ty muốn đưa hàng triệu đô la vào Google Cloud cần phải lưu ý rằng mô hình kinh doanh của công ty cho phép họ đào sâu vào túi tiền của khách hàng theo hai cách. Là khách hàng của Google Cloud, họ vừa phải trả tiền để tiếp cận khách hàng thông qua quảng cáo của Google, vừa phải trả tiền cho Google để chạy các trang web và ứng dụng.

Xem thêm:  Gọi gái bán hoa đến khách sạn để giải khuây, chàng trai bẽ bàng khi gọi nhầm… bạn gái mình

Ông cho rằng những người đang trả tiền cho Google Cloud đang “ủng hộ việc tăng thuế cho chính họ.” Nếu nhu cầu trong thị trường cốt lõi của họ tăng lên, thì chi phí mà các công ty phải trả cho quảng cáo cũng sẽ tăng theo.

Nadella là một diễn giả rất thận trọng, và anh ấy hiếm khi chỉ trích các đối thủ cạnh tranh bằng tên. Vì vậy, điều này cho thấy đây có thể là một cuộc tấn công từ Microsoft, khi Microsoft Azure bắt đầu cạnh tranh trong không gian điện toán đám mây.

Tham gia Business Insider

Microsoft tuyên bố 700 triệu PC chạy Windows 10, tăng chia sẻ doanh thu của nhà phát triển lên 95


Vừa rồi, bạn vừa mới đọc xong bài viết về
CEO của Microsoft lần đầu tiên chỉ trích cả Amazon và Google

tại Webmax.
Hy vọng rằng những kiến thức trong bài viết
CEO của Microsoft lần đầu tiên chỉ trích cả Amazon và Google

sẽ làm cho bạn để tâm hơn tới vấn đề
CEO của Microsoft lần đầu tiên chỉ trích cả Amazon và Google

hiện nay.
Hãy cũng với Tip Techs khám phá thêm nhiều bài viết về
CEO của Microsoft lần đầu tiên chỉ trích cả Amazon và Google

nhé.

Bài viết
CEO của Microsoft lần đầu tiên chỉ trích cả Amazon và Google

đăng bởi vào ngày 2022-09-05 23:11:53. Cảm ơn bạn đã bỏ thời gian đọc bài tại Webmax

Nguồn: genk.vn

Xem thêm về
CEO của Microsoft lần đầu tiên chỉ trích cả Amazon và Google
#CEO #của #Microsoft #lần #đầu #tiên #chỉ #trích #cả #Amazon #và #Google
CEO của Microsoft, ông Satya Nadella vào hôm thứ hai đã chỉ trích nặng nề những đối thủ như Amazon và Google trong một cuộc phỏng vấn. Ông nói rằng hai công ty này “rất siêu phàm trong việc thao túng các giao dịch,” đồng thời cũng chỉ trích về cách mà quảng cáo trên internet được định giá.

#CEO #của #Microsoft #lần #đầu #tiên #chỉ #trích #cả #Amazon #và #Google

Microsoft đang trong một cuộc chiến khốc liệt với Amazon và Google để giành uy quyền trong mảng điện toán đám mây. Các công ty lớn, bao gồm các nhà bán lẻ, đang phải quyết định xem họ nên chọn ông lớn nào để lưu trữ các ứng dụng của họ trên đám mây, và số tiền sẽ lên đến hàng triệu USD. Phóng viên CNBC đã hỏi Nadella về cách mà một số công ty đối phó với các xung đột lợi ích khi Amazon phải đối đầu với họ. Câu trả lời của Nadella khá là gây mâu thuẫn với không chỉ Amazon, mà ông còn tiện thể chỉ trích luôn cả Google. CEO Satya Nadella Sau đây là cuộc đối thoại: CNBC đặt ra câu hỏi: “Tôi đã nghe các câu truyện về việc các nhà bán lẻ đang hướng tới Microsoft, vì Amazon đang làm trong mảng tạp hoá với Whole Foods. Các nhà bán lẻ phải đề phòng, và tự hỏi: “Amazon có một nền tảng tốt, nhưng đồng thời, liệu họ có định đánh vào trọng tâm của mô hình kinh doanh của tôi không?” Nadella trả lời: “Ừ, không chỉ có Amazon không thôi. Bạn phải nhớ là, Amazon và Google đều rất siêu phàm trong việc thao túng các giao dịch. Bạn biết đấy, bằng một cách nào đó, Google thân thiện hơn chút ít với các nhà bán lẻ. Họ đều có một thị trường hai mặt, và họ có thể trợ cấp một cái để thu lợi từ cái kia, và, đồng thời, kinh doanh quảng cáo đang khá là nhộm nhoạm; giống như một kiểu đấu giá vậy. Tôi chưa bao giờ thấy một loại mô hình kinh doanh nào mà khi có nhiều nhu cầu hơn thì giá thành lại cao hơn. Vì thế, tôi cảm thấy rằng, những khách hàng mà muốn ủng hộ việc tăng thuế cho bản thân cần phải nghĩ thấu đáo về việc này về lâu về dài. Vì thế, tôi cảm thấy lòng tin vào mô hình kinh doanh dài hạn sẽ trở nên quan trọng.” Về cơ bản, Nadella đang muốn nói rằng sản phẩm điện toán đám mây AWS của Amazon thì không đáng tin cho nhiều công ty vì không ai có thể dự đoán được rằng ngành công nghiệp này sẽ đi về đâu, nhất là sau khi công ty chuyển sang mảng bán tạp hoá sau khi Amazon mua lại Whole Foods vào năm ngoái. Hay nói cách khác, mảng này có thể đột nhiên phát triển và trở thành một đối thủ cạnh tranh lớn với chính khác hàng của dịch vụ đám mây của Amazon. Ông cũng không bỏ qua Google. Ông chỉ ra rằng các công ty mà muốn bỏ ra hàng triệu USD vào Google Cloud cần phải lưu ý rằng mô hình kinh doanh của công ty cho phép họ đào được vào túi tiền của khách hàng theo 2 cách. Là khách hàng của Google Cloud, họ vừa phải trả tiền để tiếp cận với khách hàng thông qua quảng cáo của Google, vừa phải đã trả tiền cho Google để chạy website và ứng dụng. Ông cho rằng những người mà đang trả tiền cho Google Cloud đang “ủng hộ việc tăng thuế cho bản thân.” Nếu nhu cầu trong thị trường cốt lõi của họ tăng lên, giá thành mà các công ty phải trả cho quảng cáo cũng sẽ tăng. Nadella là một diễn giả rất cẩn trọng, và ông hiếm khi chỉ trích tận danh những đối thủ cạnh tranh. Vì vậy, điều này cho thấy đây có thể là một đòn tấn công từ phía Microsoft, khi mà Microsoft Azure bắt đầu cạnh tranh trong mảng điện toán đám mây. Tham Business Insider Microsoft tuyên bố đang có 700 triệu máy tính chạy Windows 10, tăng tỷ lệ doanh thu cho nhà phát triển lên 95

Xem thêm:  10 bí ẩn khoa học đang thách đố con người

#CEO #của #Microsoft #lần #đầu #tiên #chỉ #trích #cả #Amazon #và #Google
CEO của Microsoft, ông Satya Nadella vào hôm thứ hai đã chỉ trích nặng nề những đối thủ như Amazon và Google trong một cuộc phỏng vấn. Ông nói rằng hai công ty này “rất siêu phàm trong việc thao túng các giao dịch,” đồng thời cũng chỉ trích về cách mà quảng cáo trên internet được định giá.

#CEO #của #Microsoft #lần #đầu #tiên #chỉ #trích #cả #Amazon #và #Google

Microsoft đang trong một cuộc chiến khốc liệt với Amazon và Google để giành uy quyền trong mảng điện toán đám mây. Các công ty lớn, bao gồm các nhà bán lẻ, đang phải quyết định xem họ nên chọn ông lớn nào để lưu trữ các ứng dụng của họ trên đám mây, và số tiền sẽ lên đến hàng triệu USD. Phóng viên CNBC đã hỏi Nadella về cách mà một số công ty đối phó với các xung đột lợi ích khi Amazon phải đối đầu với họ. Câu trả lời của Nadella khá là gây mâu thuẫn với không chỉ Amazon, mà ông còn tiện thể chỉ trích luôn cả Google. CEO Satya Nadella Sau đây là cuộc đối thoại: CNBC đặt ra câu hỏi: “Tôi đã nghe các câu truyện về việc các nhà bán lẻ đang hướng tới Microsoft, vì Amazon đang làm trong mảng tạp hoá với Whole Foods. Các nhà bán lẻ phải đề phòng, và tự hỏi: “Amazon có một nền tảng tốt, nhưng đồng thời, liệu họ có định đánh vào trọng tâm của mô hình kinh doanh của tôi không?” Nadella trả lời: “Ừ, không chỉ có Amazon không thôi. Bạn phải nhớ là, Amazon và Google đều rất siêu phàm trong việc thao túng các giao dịch. Bạn biết đấy, bằng một cách nào đó, Google thân thiện hơn chút ít với các nhà bán lẻ. Họ đều có một thị trường hai mặt, và họ có thể trợ cấp một cái để thu lợi từ cái kia, và, đồng thời, kinh doanh quảng cáo đang khá là nhộm nhoạm; giống như một kiểu đấu giá vậy. Tôi chưa bao giờ thấy một loại mô hình kinh doanh nào mà khi có nhiều nhu cầu hơn thì giá thành lại cao hơn. Vì thế, tôi cảm thấy rằng, những khách hàng mà muốn ủng hộ việc tăng thuế cho bản thân cần phải nghĩ thấu đáo về việc này về lâu về dài. Vì thế, tôi cảm thấy lòng tin vào mô hình kinh doanh dài hạn sẽ trở nên quan trọng.” Về cơ bản, Nadella đang muốn nói rằng sản phẩm điện toán đám mây AWS của Amazon thì không đáng tin cho nhiều công ty vì không ai có thể dự đoán được rằng ngành công nghiệp này sẽ đi về đâu, nhất là sau khi công ty chuyển sang mảng bán tạp hoá sau khi Amazon mua lại Whole Foods vào năm ngoái. Hay nói cách khác, mảng này có thể đột nhiên phát triển và trở thành một đối thủ cạnh tranh lớn với chính khác hàng của dịch vụ đám mây của Amazon. Ông cũng không bỏ qua Google. Ông chỉ ra rằng các công ty mà muốn bỏ ra hàng triệu USD vào Google Cloud cần phải lưu ý rằng mô hình kinh doanh của công ty cho phép họ đào được vào túi tiền của khách hàng theo 2 cách. Là khách hàng của Google Cloud, họ vừa phải trả tiền để tiếp cận với khách hàng thông qua quảng cáo của Google, vừa phải đã trả tiền cho Google để chạy website và ứng dụng. Ông cho rằng những người mà đang trả tiền cho Google Cloud đang “ủng hộ việc tăng thuế cho bản thân.” Nếu nhu cầu trong thị trường cốt lõi của họ tăng lên, giá thành mà các công ty phải trả cho quảng cáo cũng sẽ tăng. Nadella là một diễn giả rất cẩn trọng, và ông hiếm khi chỉ trích tận danh những đối thủ cạnh tranh. Vì vậy, điều này cho thấy đây có thể là một đòn tấn công từ phía Microsoft, khi mà Microsoft Azure bắt đầu cạnh tranh trong mảng điện toán đám mây. Tham Business Insider Microsoft tuyên bố đang có 700 triệu máy tính chạy Windows 10, tăng tỷ lệ doanh thu cho nhà phát triển lên 95

Xem thêm:  Nhân viên Google trên toàn thế giới bỏ việc, xuống đường biểu tình nhằm phản đối hành vi sai trái của công ty
Xem Thêm:  Chơi game mệt tới mức ngủ quên trên sóng, nữ streamer gợi cảm vẫn hút hàng ngàn người theo dõi vì “giấc ngủ gợi cảm”

0 ( 0 bình chọn )

Webmax – Thiết Kế Website Chuyên Nghiệp

https://webmax.vn
Webmax là công ty thiết kế website nổi tiếng, uy tín chuyên cung cấp dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp giá rẻ, chuẩn SEO, tốc độ cực cao uptime 99%

Ý kiến bạn đọc (0)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Bài viết mới

Xem thêm