Những chỉ số cơ bản trong Google analytics cần quan tâm

Google analytics được biết đến là một trong những công cụ hỗ trợ quá trình quản lý cũng như seo hiệu quả. Việc sử dụng công cụ này trong quản lý cũng rất đơn giản, người dùng chỉ cần nắm được các chỉ số cơ bản trong báo cáo là có được cái nhìn tổng thể về website. Dưới đây, chúng ta cùng tìm hiểu về các chỉ số trong analytics hay được sử dụng nhất.

Tìm hiểu những chỉ số cơ bản trong analytics

Tìm hiểu những chỉ số cơ bản trong analytics

Người dùng – chỉ số analytics

Chỉ số này được sử dụng để người quản lý biết được số lượng người đã ra vào trang web của mình thông qua các mã theo dõi. Công cụ này sử dụng các mã theo dõi hay được biết đến với cái tên thông dụng là cookie. Ở chỉ tieu này, công cụ phân chia cho người quản lý biết được lượt truy cập là người dùng mới vào trang web hay người dùng đã từng vào trang web trước kia.

Chỉ số phiên trong analytics

Đây là chỉ số đánh giá chung lượt người truy cập trung bình mỗi lần vào trang web hết bao nhiêu thời gian. Phiên này có thể xảy ra nhiều hàn động của người dùng bên trong đó hay còn biết đến là các tương tác trên website. Tổng hợp số liệu cho biết có nhiều lượt truy cập vào trang web, một website hiệu quả sẽ có lượt phiên lớn.

Tỷ lệ thoát trong analytics

Đây là tỷ lệ người dùng thoát hẳn ra khỏi trang web sau mỗi phiên làm việc, người chủ website luôn mong muốn tỷ lệ này thấp bởi nếu như vậy thì chứng tỏ trang web của bạn có yếu tố thu hút, hấp dẫn và giữ chân khách hàng ở lại lâu trong đó. Còn đối với tỷ lệ thoát cao cho thấy khi vào trang web của bạn, người dùng không tìm thấy được nội dung như yêu cầu, họ sẽ nhanh chóng thoát ra khỏi và kết thúc phiên làm việc trong thời gian ngắn. Chỉ số này cũng được Google khá quan tâm trong việc đánh giá và sắp xếp thứ hạng trang web.

Tỷ lệ chuyển đổi trong analytics

Tỷ lệ chuyển đổi là chỉ số quan trọng trong analytics

Tỷ lệ chuyển đổi là chỉ số quan trọng trong analytics

Đây là một trong những chỉ tiêu được người quản trị website vô cùng quan tâm. Chỉ số này thể hiện trong tổng số phiên vào trang web bạn nhận được bao nhiêu hành động mang tính chất chuyển đổi dẫn đến tăng doanh thu cho doanh nghiệp như: liên lạc, mua hàng, đặt hàng,.. Để có số liệu từ chỉ số này, người quản lý cần đặt mục tiêu website. Tỷ lệ này càng cao sẽ càng tốt cho doanh nghiệp.

Trên đây, chúng ta vừa tìm hiểu một số chỉ số cơ bản nhất cần quan tâm trong công cụ Google Analytics. Với công cụ này, người dùng có thể nhanh chóng kiểm soát tình hình hoạt động của website thông qua các báo cáo, từ đó góp phần xây dựng các chiến lược về marketing, quảng cáo google phù hợp đem đến hiệu quả kinh doanh cao.

Xem thêm: Dịch vụ thiết kế web du lịch

Kiến Thức liên quan

Hotline tư vấn miễn phí