Điểm yếu của quảng cáo hiển thị khi sử dụng là gì

Quảng cáo hiển thị là cách thức mà google hỗ trợ cho người làm quảng cáo nâng cao hiệu quả kinh doanh. Vậy điểm yếu của quảng cáo hiển thị là gì? Chúng ta cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

Tìm hiểu điểm yếu của quảng cáo hiển thị

Tìm hiểu điểm yếu của quảng cáo hiển thị

Tìm hiểu về quảng cáo hiển thị

Quảng cáo hiển thị là gì?

Trước khi nghiên cứu những điểm yếu của quảng cáo hiển thị bạn cần hiểu rõ thực chất loại quảng cáo đó là gì. Có thể hiểu: quảng cáo hiển thị là cách thức Google hôc trợ người làm quảng cáo và cho phép họ đặt các banner, hình ảnh, nội dung quảng cáo trên các website là đối tác với Google có nội dung tương tự và tương đối chất lượng, lượng truy cập ổn định. Loại quảng cáo này có tóc độ phát triển rất nhanh và đem lại lợi ích cho nhiều bên tham gia.

Cách thức hoạt động của quảng cáo hiển thị

Loại quảng cáo này hoạt động theo cách thức như sau:

  • Quảng cáo theo ngữ cảnh: doanh nghiệp có thể thông qua một từ khóa, chủ đề cụ thể để tiếp cận khách hàng. Công cụ Google có nhiệm vụ phân tích website để tìm kiếm website phù hợp và đặt quảng cáo
  • Lựa chọn vị trí quảng cáo hiển thị xuất hiện: hệ thống Google sẽ sắp xếp các website đối tác thành các chủ đề khác nhau, bạn hoàn toàn có thể không cho phép chúng hiển thị tại những trang mà bạn cho là không phù hợp.
  • Hỗ trợ tiếp thị lại khách hàng đã truy cập vào website: Google cung cấp ứng dụng đẻ bạn có thể thống kê những khách truy cập vào website và đưa ra các chiến dịch tiếp thị lại để doanh nghiệp sử dụng.

Xem thêm: Thuê thiết kế web bất động sản

Điểm yếu của quảng cáo hiển thị là gì?

Chi phí cho quảng cáo hiển thị lớn

Chi phí cho quảng cáo hiển thị lớn

Có thể thấy một số điểm yếu của quảng cáo hiển thị đối với người dùng như:

  • Chi phí thực hiện: doanh nghiệp phải đầu tư ngân sách lớn cho chiến dịch quảng cáo này
  • Có sự phụ thuộc vào website đối tác của Google: các website bạn đặt quảng cáo, thời điểm đặt quảng cáo bị hạn chế bởi người quản lý, vị trí quảng cáo sẽ khác nhau khi xuất hiện trên Google
  • Doanh nghiệp nhỏ ít khi sử dụng hình thức này
  • Hình thức này bị hạn chế bởi cách thức hiển thị theo kiểu random

Qua đây chúng ta đã hiểu hơn về quảng cáo hiển thị trên google, tuy nhiên điểm yếu của quảng cáo hiển thị này không thể phủ nhận. Đối với các doanh nghiệp có đủ nguồn lực có thể tận dụng hình thức này để đem lại hiệu quả kinh doan và thu hút khách hàng.

Xem thêm: Kỹ năng để thành nhà quản lý Digital marketing ” hoàn hảo”

About SEO Thu

Trần Thu với 4 năm học Công nghệ thông tin, 2 năm làm Content chuyên nghiệp và hơn 3 năm học tập và làm việc tại Phòng marketing tại VDO. Thu đã tích lũy được nhiều kiến thức và kinh nghiệm về quản trị website và các vấn đề vướng mắc liên quan. Là một nhân viên rất ham học hỏi và tìm tòi những kiến thức mới lạ về website để cung cấp cho bạn đọc những thông tin bổ ích nhất!


Kiến Thức liên quan

Hotline tư vấn miễn phí