Digital Marketing vẫn là khái niệm còn khá mới mẻ ở Việt Nam
Tóm tắt nội dung
Digital Marketing là một trong những khái niệm được nhắc đến khá nhiều trong thời đại internet phát triển hiện nay. Hình thức marketing này được thực hiện theo các cách thức khác nhau và được sử dụng khá phổ biến. Dưới đây chúng ta cùng tìm hiểu về Digital marketing theo các nhóm cụ thể của nó tùy theo mục tiêu thực hiện.

Tìm hiểu về digital
Tìm hiểu Digital Marketing
Digital marketing là gì?
Theo cách hiểu thông thường là một cách tiếp thị số. Hoạt động marketing này giúp quảng bá cho các sản phẩm, dịch vụ xác định được các mục tiêu cụ thể do lường được, sử dụng hệ thống công nghệ số để hỗ trợ tiếp cận khách hàng. Sử dụng cách thức này giúp cho doanh nghiệp xây dựng thương hiệu vững mạnh, giúp khách hàng nhận diện được thương hiệu làm tăng khả năng bán hàng cho doanh nghiệp.
Ưu điểm của Digital Marketing
Hình thức này có các ưu điểm như:
- Tính tương tác: các bên có thể nhanh chóng tương tác với nhau, có thể nhanh chóng tương tác trước những phản ứng của khách hàng.
- Có tính lan tỏa và tiết kiệm
- Xác định chính xác phân khúc thị trường cho doan nghiệp
- Áp dụng cùng lúc nhiều công nghệ hỗ trợ
Xem thêm: Bảng giá thiết kế web du lịch
Các hình thức Digital marketing theo nhóm

Hình thức digital marketing được phân ra thành các nhóm theo mục đích
Dựa vào mục tiêu thực hiện chúng ta có thể chia cách thức này theo nhóm nhất định như:
Nhóm tăng độ nhận biết thương hiệu gồm có:
- Hình thức Display ads (Quảng cáo hiển thị)
- Hình thức PR trực tuyến
- Hình thức Blog & Forum
Nhóm tăng tính thuyết phục đối với sản phẩm, thương hiệu gồm:
- Hình thức Web-based marketing
- Hình thức Social Media marketing
- Hình thức PR trực tuyến
- Hình thức Blog & Forum
- Hình thức tối ưu công cụ tìm kiếm SEO
Nhóm tăng doanh số, chăm sóc khách hàng gồm:
- Hình thức PPC: Google Adwords, Facebooks Ads
- Hình thức Social Media Marketing
- Hình thức Email Marketing
- Hình thức Mobile Marketing: Message (SMS & MMS)
- Hình thức SEO
Những lưu ý khi làm Digital Marketing

Xây dựng đội ngũ chuyên nghiệp là yếu tố cần
Để tiến hành hiệu quả hoạt động quảng bá này, doanh nghiệp cần phải đạt được các yếu tố:
- Doanh nghiệp cần xây dựng được cho mình một đội ngũ nhân viên mạnh, có kiến thức marketing, công nghệ số
- Trang bị cơ sở hạ tầng công nghệ
- Tìm hiểu các đối tác tiềm năng
- Xây dựng hệ thống khách hàng, tìm hiểu đặc điểm khách hàng doanh nghiệp.
Trên đây là một số thông tin cung cấp thêm cho bạn về hình thức Digital marketing. Trong sự phát triển của công nghệ và các hình thức kinh doanh thương mại điện tử hiện nay, thì việc kết hợp sử dụng các hình thức cùng với sự trợ giúp công nghệ sẽ giúp doanh nghiệp đạt được hiệu quả quảng bá cao.
Xem thêm: Lập kế hoạch marketing online chuyên nghiệp