Google adword bidding – hướng dẫn thủ thuật bid giá cơ bản

Google adword bidding là cách thức để xây dựng ngân sách tối ưu cho một quảng cáo hay một google adword campaign cụ thể nào đó. Khi bạn bid một mức giá nhất định thì mỗi lần tương tác với quảng cáo ngân sách của bạn sẽ phải tri trả khoản đúng bằng số tiền ấy. Vậy làm sao để có thể bít giá hiệu quả chúng ta sẽ cùng tìm hiểu một số thủ thuật cơ bản sau đây.

Tìm hiểu về các thủ thuật để xây dựng google adword bidding cơ bản

Tìm hiểu về các thủ thuật để xây dựng google adword bidding cơ bản

Tìm hiểu về Google adword bidding

Google adword bidding như đã đề cập ở trên là mức giá thầu cho từ khóa quảng cáo với Google để quảng cáo của bạn có được vị trí và cách hiển thị tốt nhất. Hay người ta còn gọi tắt thuật ngữ đó là bid giá, bid giá là ngân sách đấu giá do người quảng cáo tri trả khi có mỗi lần quảng cáo được click vào. Tuy nhiên, không phải đặt được mức giá thầu cao là có được một vị trí tốt, Google còn sắp xếp quảng cáo dựa vào các yếu tố khác như:

  • Chất lượng của quảng cáo bạn tạo ra về mặt nội dung, thông tin và độ liên quan giữa từ khóa và quảng cáo
  • Chất lượng của từ khóa quảng cáo, độ cạnh tranh của nó, sự liên quan với các từ khóa phổ biến khác
  • Chất lượng trang web bạn quảng cáo: về các dịch vụ cung cấp, chất lượng nội dung có hữu ích cho người dùng và đảm bảo các yếu tố chuẩn seo hay không
  • Lịch sử quảng cáo bạn đã thực hiện

Một vài thủ thuật trong Google adword bidding

Xác định đối thủ đặt google adword bidding

Xác định mức bid giá của đối thủ

Xác định mức bid giá của đối thủ

Xác định giá thầu của đối thủ xây dựng như thế nào, xem họ chi trả bao nhiêu cho quảng cáo. Việc này giúp người quảng cáo có chiến lược tự xây dựng cho mình mức giá nhất định phù hợp nhất. Tuy nhiên, thực tế người dùng khó biết được mức đối thủ bid giá như thế nào, và mức giá cho mỗi từ khóa luôn luôn thay đổi. Người dùng chỉ có thể xác định được mức giá trung bình ngành.

Xác định google adword bidding ban đầu

Để bid giá ban đầu, người dùng cần cần dựa vào các yếu tố cơ bản như: xác định mức ngân sách mà phù hợp với khả năng của mình nhất và nên xây dựng từ mức giá thấp nhất. Tuy nhiên, trong thực tế, mức bid giá ban đầu không nhất thiết là quá quan trọng, mà cần lưu ý rằng trong quá trình chạy chiến dịch quảng cáo bạn có thể chỉnh sửa mức bid giá sao cho phù hợp nhất.

Xác định google adword bidding để đạt nhiều click nhất

Xác định mức bid giá để có được lượng click nhiều nhất

Xác định mức bid giá để có được lượng click nhiều nhất

Như đã biết, các quảng cáo ở vị trí cao sẽ tiếp cận được người dùng tốt nhất và nhận được nhiều click nhất. Khi bạn có đủ ngân sách để đặt quảng cáo của mình ở những vị trí top đầu sẽ giúp nó có được CPC tăng nhanh, tuy nhiên nó chỉ phù hợp với những doanh nghiệp muốn nhanh chóng quảng bá thương hiệu hay chiến dịch cho một sản phẩm nhất định nào đó trong một khoảng thời gian. Đối với các quảng cáo bình thường sẽ được bid một giá thầu phù hợp để có được một vị trí tốt và nhận được nhiều lượt click.

Trên đây là một số thủ thuật cơ bản nhất giúp người làm quảng cáo xây dựng google adword bidding hiệu quả. Để xây dựng được một chiến lược quảng cáo tốt nhất, người dùng nên tham khảo ý kiến các chuyên gia và tìm hiểu thêm về các thủ thuật nâng cao khác.

Xem thêm: Dich vu thiet ke website noi that


Kiến Thức liên quan

Hotline tư vấn miễn phí