Những vấn đề về quảng cáo Google adwords người làm marketing nên biêt

Google adwords không còn quá xa lạ đối với những người làm marketing, nó giúp cho các trang web có được vị trí cao trong các kết quả tìm kiếm và nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp. Chính vì vậy, mọi cá nhân hay người làm chủ doanh nghiệp cần có cái nhìn tổng thể về các cách thức giúp quá trình marketing cho doanh nghiệp được hiệu quả. Vậy google adwords nhìn chung là công việc như thế nào, để làm nó cần thực hiện những công việc gì? Bài viết dưới đây sẽ cho bạn thấy được một cái nhìn tổng thể về cách thức quảng cáo Google adwords.

Những điều cơ bản cần biết về google adwords

Những điều cơ bản cần biết về google adwords

Tìm hiểu về Google adwords

Google adwords là gì?

Google adwords là một loại chương trình quảng cáo của google được phát triển nhằm mang đến cho trang web một vị trí tốt nhất trong bảng tìm kiếm. Với mỗi một trang web được quảng cáo bởi google adwords sẽ được hiển thị ở đầu hoặc cuối trang kết quả và có dấu hiệu nhận biết rõ ràng.

Thế mạnh của google adwords

Sử dụng công cụ hỗ trợ quảng cáo google adwords đã đem lại hiệu quả kinh doanh và quảng bá cao cho doanh nghiệp. Để có được kết quả đó thì công cụ này đặc biệt có những thế mạnh nhất định như:

  • Nhắm đúng đối tượng: công cụ giúp doanh nghiệp hay người làm quảng cáo tập trung vào được các đối tượng mong muốn, và có thể yên tâm rằng mọi đối tượng mục tiêu đều được tiếp cận với trang quảng cáo đó. Nhờ vào công cụ đó, người dùng có thể loại bỏ những đối tượng không phải là khách hàng của mình theo đối tượng, tuổi tác, giới tính, địa lý,… Họ có thể cài đặt được thời gian chạy quảng cáo thích hợp để người phù hợp với thời gian người dùng sử dụng internet, cũng như tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp.
  • Nhắm vào những thiết bị sử dụng cụ thể: Quảng cáo từ ứng dụng này cho phép người dùng lựa chọn những thiết bị cụ thể để hiển thị được các quảng cáo của mình. Việc lựa chọn thiết bị để hiển thị quảng cáo vô cùng quan trọng nó góp phần là tăng tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp, nên người làm quảng cáo cần xác định đối tượng là khách hàng cho mặt hàng của mình thường sử dụng những thiết bị nào như: thiết bị di động, máy tính,…
  • Trả phí theo kết quả: đây là cách tối ưu mà google mang lại cho doanh nghiệp. Sử dụng nó người làm quảng cáo chỉ phải trả phí khi người dùng có những tương tác với quảng cáo cũng như trang web đó.
  • Hiệu quả theo dõi: người dùng hoàn toàn có thể theo dõi được chi tiết các kết quả như số người xem trang, nhấp chuột hay thực hiện các hành động đối với quảng cáo.
  • Công cụ mạnh mẽ PPC: Pay per click như được biết ở trên thì người quảng cáo chỉ mất tiền khi người dùng click vào quảng cáo đó. Nó đem lại hiệu quả trong việc thu hút người truy cập và dăng ký website, tạo doanh thu cho người dùng.

Cách thức chạy quảng cáo Google adwords cơ bản nhất

Làm sao để chạy quảng cáo thật hiệu quả

Làm sao để chạy quảng cáo thật hiệu quả

Webmax sẽ cùng bạn tìm hiểu trình tự để có thể chạy một quảng cáo cho trang web cơ bản nhất theo các bước sau đây:

Đăng ký tài khoản quảng cáo

Để đăng ký tài khoản quảng cáo người dùng chỉ cần truy cập vào trang Google adwords theo địa chỉ: https://ads.google.com và điền đầy đủ các thông tin theo yêu cầu để có thực hiện bước đăng ký tài khoản.

Đặt ngân sách quảng cáo Google adwords

Hoạt động quảng cáo này yêu cầu phải trả phí cho mỗi tác động của người dùng đối với quảng cáo. Chính vì thế, người thực hiện cần phải xác định được khoản chi phí tối ưu nhất để kết quả đạt được phù hợp với các khoản chi phí mình đặt ra. Tùy vào từng ngành sẽ có tỷ lệ chuyển đổi nhất định, phải biết cách lựa chọn ngân sách để từ khóa quảng cáo có được vị trí tốt nhất. Bước hoạt động này kết thúc khi bạn Lưu kết quả để chuyển sang các bước tiếp theo.

Lựa chọn đối tượng

Lựa chọn đối tượng khách hàng mục tiêu

Lựa chọn đối tượng khách hàng mục tiêu

Cần phải xác định rõ những đối tượng mục tiêu nào mà doanh nghiệp mình nhắm tới để đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp. Người quảng cáo Google adwords cần xác định rõ: vị trí địa lý, tuổi tác, giới tính,… Công cụ này còn hỗ trợ người dùng nhắm đến những mục tiêu theo bán kính cụ thể và từng bán kính sẽ có những ngân sách phù hợp với nó.

Mạng lưới quảng cáo

Mạng lưới quảng cáo cần thiết lập giúp cho quảng cáo của bạn được hiển thị đúng địa điểm nhất. Bạn cần xác định được mạng lưới tìm kiếm (quảng cáo sẽ hiển thị trên kết quả tìm kiếm) và mạng lưới hiển thị của google( quảng cáo sẽ hiển thị lên bất kỳ trang web nào có thể).

Lựa chọn từ khóa quảng cáo google adwords

Từ khóa quảng cáo cũng như từ khóa để seo, nó là những từ được người dùng tìm kiếm trên thanh công cụ. Lựa chọn được từ khóa tốt đóng vai trò khá quan trọng bởi lượng tìm kiếm giúp từ khóa của bạn được hiển thị và tiếp cận được với nhiều người hơn. Việc lựa chọn từ khóa còn ảnh hưởng đến chi phí bạn bỏ ra để quảng cáo nó, chính vì thế cần cân nhắc kĩ trước khi lựa chọn nó và phù hợp với các loại đối sánh quyết định sự hiển thị.

  • Đối sánh rộng: thuộc thiết lập mặc định cho quảng cáo google adwords, nó cho phép hiển thị với các từ khóa tương tự nhau, tiếp cận được đa số các đối tượng mục tiêu nhắm đến. Đồng thời nó còn có thể hiện thị ở những tìm kiếm không mấy liên quan. Ví dụ bạn chọn từ khóa Giá thiết kế website tin tức  với loại đối sánh này có thể quảng cáo sẽ hiển thị: Giá thiết kế website tin tức tai hà nội, Thiết kế website tin tức,..
  • Đối sánh điều chỉnh có kết hợp rộng: chỉ thêm dâu “+” đằng trước từ khóa bạn đã có thể kiểm soát được sự hiển thị của quảng cáo.
  • Đối sánh cụm từ: loại này giúp bạn kiểm soát tốt các từ khóa, nó cho phép quảng cáo của bạn hiển thị khi tìm kiếm những từ có thứ tự tương tự cụm từ mà bạn đặt để quảng cáo. Để có thể sử dụng nó bạn chỉ cần thêm dấu ngoặc kép vào từ khóa là xong.
  • Đối sánh chính xác: giúp kiểm soát hiển thị chính xác các từ khóa bạn đặt để chạy quảng cáo.

Đặt giá thầu cho mỗi chiến dịch quảng cáo google adwords

Đây là cách thức google sử dụng để giúp cho người dùng thực hiện các hoạt động quảng cáo. Số tiền này người dùng sẽ phải chi trả cho mỗi chiến dịch quảng cáo mỗi lần người dùng tương tác vào quảng cáo bạn phải chấp nhận chi trả số tiền đấu thầu đó. Người đấu thầu với giá cao hơn sẽ được hiển thị trên kết quả tìm kiếm nhiều hơn và ở vị trí tốt hơn.

Lựa chọn giá thầu phù hợp với chiến lược quảng cáo

Lựa chọn giá thầu phù hợp với chiến lược quảng cáo

Người chạy quảng cáo có thể tự đặt giá thầu theo ngân sách và chiến lược của mình. Khi sử dụng cách này, người dùng nên nghiên cứu kỹ các từ khóa trước khi thực hiện. Ngoài ra, bạn có thể để google tự động đặt giá thầu để giúp tăng lượng click vào quảng cáo. Tuy nhiên, cho đến hiện tại thì việc tự đặt giá thầu đem lại hiệu quả cao hơn.

Xây dựng nội dung quảng cáo

Nội dung quảng cáo chính là cách thức thu hút trực tiếp người dùng quan tâm đến nó. Cần xây dựng nội dung sao cho thể hiện được ro thông điệp, hướng đến những gì khách hàng cần nhất, rõ ràng, mạch lạc và độ dài vừa đủ để kích thích sự tò mò và quan tâm của người dùng.

Tạo quảng cáo

Đây là bước cuối cùng kết thúc cho một công đoạn xây dựng quảng cáo. Bước này bạn phải thực hiện việc xác định các thông tin về doanh nghiệp cũng như cách thức thanh toán cho chiến dịch quảng cáo Google adwords.

Như vậy, việc hiểu được một cách tổng thể về google adwords cũng như cách thức chạy quảng cáo từ nó sẽ giúp ích rất nhiều cho doanh nghiệp. Cách thức này được xem là cách thức marketing online hiệu quả nhất mà google cung cấp cho người dùng. Hi vọng bạn có được chiến lược quảng cáo từ google adwords hiệu quả.


Kiến Thức liên quan

Hotline tư vấn miễn phí