Google keyword tools – công cụ hỗ trợ SEO phân tích từ khóa

Google keyword tools không còn là khái niệm quá xa lạ với người làm hoạt động marketing online, nó được Google phát triển sớm nhằm hỗ trợ cho người dùng tốt nhất trong việc phân tích từ khóa. Công cụ này cho phép người dùng xác định được rõ các đối tượng khách hàng của mình và xây dựng nên được các chiến dịch quảng cáo hiệu quả. Trong bài viết này, Webmax xin được cung cấp cho bạn một số thông tin quan trọng về Google keyword tools.

Google keyword tools

Google keyword tools

Khái niệm Google keyword tools

Google keyword tools là công cụ miễn phí được cung cấp bởi Google giống như Google adword mcc, công cụ này hỗ trợ người dùng những thông tin về từ khóa cho chiến dịch cũng như lượng tìm kiếm cho những từ khóa đó. Người sử dụng công cụ này được phép nhắm đến một mục tiêu khách hàng tại các vị trí địa lý nhất định, từ đó người dùng xây dựng được cho mình một chiến lược quảng cáo hiệu quả.

Những vấn đề cần quan tâm khi sử dụng Google keyword tools

Những tùy chọn nâng cao trong Google keyword tools

Một trong những vấn đề đầu tiên người sử dụng công cụ này cần thực hiện là lựa chọn ngôn ngữ phù hợp. Tại một thị trường cụ thể mà người dùng nhắm tới sẽ sử dụng một loại ngôn ngữ nhất định, chính vì thế người dùng cần xác định rõ loại ngôn ngữ đó. Việc xác định ngôn ngữ được thực hiện từ việc dựa vào trình duyệt mà các đối tượng khách hàng sử dụng, nên với thị trường Việt Nam thì nên lựa chọn tất cả các ngôn ngữ để cho kết quả tốt nhất.

Thiết lập từ khóa mong muốn hoặc website của bạn

Trong giai đoạn này, người dùng cần nắm bắt được tâm lý khách hàng, phải đặt mình vào vị trí của họ để xác định với loại sản phẩm này mình cung cấp thì họ sẽ tìm kiếm với những từ khóa nào. Hoặc người dùng có thể cung cấp trang web của mình để Google tự động trả về các kết quả hay được người dùng sử dụng.

Một số lựa chọn từ khóa trong google keyword tools

Những lựa chọn trong Google keyword tools

Những lựa chọn trong Google keyword tools

Người dùng có thể có nhiều lựa chọn từ khóa khác nhau, họ có thể cung cấp các từ khóa tổng quát hoặc chi tiết như: Thiết kế website nội thất, Thiết kế website,.. Và chúng ta có thể có những lựa chọn như:

  • Lựa chọn từ khóa rộng: khả năng cung cấp từ khóa bao quát và rộng khắp trên các phạm vi mục tiêu
  • Lựa chọn từ khóa chính xác: người dùng có thể biết chính xác được từ khóa đó có bao nhiêu lượt tìm kiếm
  • Lựa chọn từ khóa theo cụm từ: kết quả trả về cho phép hiển thị tất cả các cụm từ có chứa từ khóa.

Bộ lọc trong Google keyword tools

Công cụ này được Google tích hợp cho nhiều tính năng về bộ lọc giúp người dùng có thể giới hạn được các kết quả trả về theo nhu cầu như:

  • Bộ lọc hiển thị cho ý tưởng liên quan đến từ khóa
  • Bộ lọc cho hiển thị số lần tìm kiếm hàng tháng
  • Bộ lọc hiển thị cho kết quả từ máy tính và thiết bị di động
  • Bộ lọc cho từ khóa bao gồm các cụm từ nhất định

Như vậy, một số vấn đề cơ bản về Google keyword tools được trình bày trên đây là những điều cần lưu ý khi sử dụng nó. Để sử dụng hiệu quả, người dùng cần tìm hiểu sâu hơn về các tính năng mà nó đem lại.


Kiến Thức liên quan