Hướng Dẫn SEO Cho Người Mới Bắt Đầu Năm 2018 [Step-by-Step]

Bạn đã bao giờ nghe về quy tắc Pareto 80/20 chưa? Bạn có biết rằng 80% SEO là cực kỳ dễ dàng. 20% còn lại là nơi mọi thứ trở nên khó khăn như technical SEO, nghiên cứu đối thủ cạnh tranh, phân tích backlink, kiểm toán trang web …  Nó nói rằng, 80% kết quả của bạn đến từ 20% nỗ lực của bạn. Điều tương tự cũng áp dụng cho SEO. Cùng tìm hiểu bài viết Hướng Dẫn SEO Cho Người Mới Bắt Đầu.

Hướng Dẫn SEO Cho Người Mới Bắt Đầu Năm 2018 [Step-by-Step]

Hướng Dẫn SEO Cho Người Mới Bắt Đầu Năm 2018

Trước khi đi sâu vào hướng dẫn SEO cho người mới bắt đầu vào năm 2018, bạn nên biết SEO là gì và nó giúp tăng lưu lượng truy cập và bán hàng trên trang web của bạn như thế nào. Đã bao giờ bạn tự hỏi làm thế nào để công cụ tìm kiếm quyết định cái nào để hiển thị đầu tiên, thứ hai, thứ ba v.v… trong kết quả tìm kiếm của họ?

BẠN Có Thực Sự Cần SEO Và Nó Hoạt Động Như Thế Nào?

Có hàng trăm trang web cạnh tranh để giành vị trí hàng đầu trong kết quả tìm kiếm. SEO là một bộ quy tắc cần được theo dõi nếu bạn muốn tối ưu hóa trang web của mình cho các công cụ tìm kiếm và cải thiện thứ hạng công cụ tìm kiếm của bạn .

Theo thống kê tìm kiếm của Google, Google hiện xử lý hơn 40.000 truy vấn tìm kiếm mỗi giây; trung bình dịch hơn 3,5 tỷ lượt tìm kiếm mỗi ngày; 1,2 nghìn tỷ lượt tìm kiếm mỗi năm trên toàn thế giới.

Chỉ cần hình dung con số này có nghĩa là gì; làm thế nào nó có thể thay đổi doanh nghiệp của bạn nếu bạn quản lý để có được phần lưu lượng truy cập nhỏ từ hàng tỷ lượt tìm kiếm hàng tháng. Lưu lượng truy cập của công cụ tìm kiếm là nguồn lưu lượng truy cập có giá trị nhất cho bất kỳ trang web nào. Điều này có thể dẫn đến nhiều chuyển đổi hơn. SEO là rất quan trọng cho sự thành công trực tuyến của bạn.

Dưới đây là hai thuật ngữ mà bạn cần phải hiểu trong thế giới SEO:

– SEO onpage

– SEO offpage

Tôi đã chia hướng dẫn SEO 2018 này cho người mới bắt đầu trong 2 phần đơn giản để bạn có thể dễ dàng phân tích và triển khai.

Phần I – Tìm Hiểu Khái Niệm Cơ Bản Về SEO

# 1. SEO onpage

Cho dù đó là SEO onpage hay SEO offpage thì mục tiêu là tối ưu hóa các trang web riêng lẻ để xếp hạng cao hơn và kiếm được lưu lượng truy cập có liên quan hơn trong công cụ tìm kiếm. SEO onpage sẽ chăm sóc tối ưu hóa nội dung và mã nguồn HTML của một trang; thân thiện với người dùng của trang web của bạn.

Đơn giản chỉ cần nói, nó sẽ chăm sóc của tất cả những điều mà bạn có thể làm trên trang web của bạn như tiêu đề trang; liên kết nội bộ; thẻ meta; mô tả v.v… SEO onpage bao gồm tất cả các yếu tố SEO mà bạn có thể kiểm soát tốt nhất.

Dưới đây là ba điều chính mà bạn nên quan tâm, nếu bạn nghiêm túc về kinh doanh trực tuyến.

Hướng Dẫn SEO Cho Người Mới Bắt Đầu Năm 2018 [Step-by-Step]

  • Tạo Chiến Lược Nội Dung Vững Chắc

Nội dung là vua. Tại sao mọi người nên truy cập trang web của bạn? Nếu trang web của bạn chứa thông tin mà họ đang tìm kiếm thì có thì họ truy cập. Một người dùng cảm thấy hạnh phúc khi anh ta tìm thấy kết quả phục vụ nhu cầu của mình một cách tốt nhất. Vì vậy, bạn nên viết nội dung tuyệt vời.

Google quyết định có nên xếp hạng trang web của bạn cao hơn hay không dựa trên nội dung của bạn. Google luôn muốn cung cấp cho người dùng tốt nhất để cung cấp thông tin tốt nhất thông qua nội dung của bạn

Dưới đây là các yếu tố tạo nên nội dung tuyệt vời:

– Suy nghĩ và đưa ra một tiêu đề hấp dẫn tuyệt vời trước khi viết nội dung.

– Khi bạn bắt đầu viết, hãy đảm bảo bạn bao gồm tất cả các thống kê và thông tin hữu ích trong nội dung của mình.

– Nếu không có nghiên cứu từ khóa, ngay cả nội dung tuyệt vời cũng không thành công. Bao gồm từ khóa được nhắm mục tiêu của bạn vào dòng tiêu đề của bài đăng và trong toàn bộ bài viết. Chọn từ khóa của bạn trước khi bắt đầu viết.

– Việc nhồi nhét từ khóa sẽ không hoạt động nữa nên hãy cẩn thận sử dụng từ khóa của bạn một cách có ý nghĩa.

– Google yêu thích nội dung mới nhưng không có gì ngoài việc đăng nội dung mới hoặc cập nhật các bài đăng cũ hơn của bạn.

– Nếu bạn viết một câu trả lời rõ ràng thì Google sẽ nhận ra câu trả lời cho một câu hỏi cụ thể.

  • Nhìn Vào 4 Phần Của HTML

Bây giờ, bạn được thiết lập với nội dung. Điều quan trọng tiếp theo mà bạn cần quan tâm là HTML. Rõ ràng bạn không cần bất kỳ kiến thức lập trình nào. Đảm bảo bạn tối ưu hóa 4 phần HTML này cho mỗi và mọi phần nội dung bạn tạo ra.

– Mô tả meta:

Đừng quên bao gồm mô tả meta cho các trang của bạn. Những mô tả này là một nơi quan trọng để bao gồm các từ khóa có liên quan cho nội dung của bạn, vì chúng được sử dụng trong các kết quả tìm kiếm khi trang của bạn được liệt kê.

– Thẻ tiêu đề:

Định dạng và cấu trúc nội dung của bạn. Cung cấp cho người đọc các điểm tham khảo dễ dàng vì chúng cũng ảnh hưởng đến SEO. Chia nhỏ nội dung của bạn thành các phần và đoạn nhỏ hơn để giúp mọi người dễ đọc hơn. Thẻ H1 được dành riêng cho tiêu đề trang chính của bạn. Vì vậy, hãy sử dụng thẻ h2 và h3 cho các tiêu đề phụ khi công cụ tìm kiếm sử dụng các thẻ này để xác định nội dung nào quan trọng trong nội dung của bạn.

– Thẻ tiêu đề:

Tiêu đề là những gì người dùng nhìn thấy trong công cụ tìm kiếm cho cả kết quả không phải trả tiền và quảng cáo trả tiền. Thẻ tiêu đề nêu rõ nội dung của trang. Khi xếp hạng các trang web cho các truy vấn cụ thể, Google xem xét thẻ tiêu đề và so sánh nó với phần còn lại của nội dung trên trang.

– Cấu trúc URL:

Bao gồm URL thân thiện với công cụ tìm kiếm cho mỗi trang của bạn vì nó mang lại thu thập thông tin tốt hơn. URL ngắn hơn bao gồm các từ khóa phù hợp có xu hướng xếp hạng tốt hơn.

Nếu bạn là người dùng WordPress, tôi đã có một mẹo đơn giản cho bạn trong hướng dẫn SEO này cho người mới bắt đầu: bắt đầu sử dụng WordPress SEO bằng plugin Yoast. Đó là miễn phí và bạn có thể làm tất cả những điều trên (trên trang tối ưu hóa) dễ dàng ngay cả khi bạn không phải là một bậc thầy SEO. Bạn có thể tìm hiểu thêm các plugin SEO WordPress trong bài viết Top 20 Plugin SEO WordPress Tốt Nhất Để Tăng Vọt Xếp Hạng Trang Web Năm 2018.

  • Cung Cấp Trải Nghiệm Tuyệt Vời Cho Người Dùng Thông Qua Kiến Trúc Trang Web

Kiến trúc trang web tốt cung cấp trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng khi họ điều hướng trang của bạn. Bạn cần tối ưu hóa một vài thứ để có trải nghiệm công cụ tìm kiếm tuyệt vời.

Hướng Dẫn SEO Cho Người Mới Bắt Đầu Năm 2018 [Step-by-Step]

– Làm cho trang web của bạn dễ thu thập thông tin:

Khả năng thu thập thông tin là khả năng rô bốt của công cụ tìm kiếm thu thập thông tin và lập chỉ mục các trang trên trang web. Nếu các liên kết trên trang web của bạn được định dạng theo cách không thân thiện với công cụ tìm kiếm thì khả năng thu thập dữ liệu của trang web của bạn sẽ được coi là cực kỳ kém.

Một trong những công cụ tốt nhất mà bạn có thể sử dụng để ước tính cách rô bốt công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu trang web của bạn đang sử dụng Liên kết Sleuth của Xenu .

– Giảm bớt nội dung trùng lặp:

Đăng lại nội dung của bạn trên các trang web khác hoặc xuất bản các bài đăng của khách của bạn một lần nữa trên trang web của riêng bạn không làm tổn hại đến SEO của bạn.

Cách tốt nhất để chống lại nội dung trùng lặp là thiết lập chuyển hướng 301 từ trang trùng lặp đến trang nội dung gốc.

– Làm cho trang web của bạn thân thiện với thiết bị di động:

Hơn 500 triệu người dùng Facebook chỉ sử dụng facebook thông qua điện thoại di động của họ hàng ngày. Bạn có thể kiểm tra tính thân thiện với thiết bị di động của trang web bằng công cụ của Google này .

– Tốc độ trang:

Thời gian nhiều hơn bất kỳ thứ gì và thời gian tải lâu hoàn toàn có thể giết chết chuyển đổi của bạn. Sử dụng thông tin chi tiết về tốc độ trang để kiểm tra.

– Thay đổi cấu trúc của permalinks:

Thay đổi cấu trúc permalink WordPress của bạn. Đi tới Cài đặt, bên dưới nhấp vào Liên kết cố định và chọn Tên bài đăng. Bao gồm các từ khóa được nhắm mục tiêu của bạn trong các URL của bài đăng trên blog của bạn thay vì ngày hoặc những điều ngẫu nhiên.

# 2. SEO offpage

Trong bước trên, chúng tôi đã học được những điều cơ bản về SEO onpage. Bây giờ, chúng ta hãy đi sâu vào SEO offpage. Thông thường hầu hết mọi người nghĩ rằng SEO là tất cả về liên kết. Không, nó không chỉ là liên kết, nó còn hơn thế nữa.

  • SEO offpage là gì?

Mặc dù không có định nghĩa đúng đắn cho điều này, nhưng điều tôi có thể nói là, đó là hành động tối ưu hóa sự hiện diện của thương hiệu của bạn cả trực tuyến và ngoại tuyến bằng cách sử dụng nội dung, mối quan hệ và liên kết. Đơn giản chỉ cần nói, nó đề cập đến các kỹ thuật có thể được sử dụng để cải thiện vị trí của một trang web trong trang kết quả công cụ tìm kiếm (SERPs).

Hướng Dẫn SEO Cho Người Mới Bắt Đầu Năm 2018 [Step-by-Step]

  • Lợi ích của SEO offpage:

Tăng thứ hạng trang web: Trang web sẽ xếp hạng cao hơn trong SERPs cũng có nghĩa là nhiều lưu lượng truy cập hơn.

Tăng PageRank: Google đánh giá tầm quan trọng của trang web thông qua Pagerank là số từ 0 đến 10.

Trang web của bạn được tiếp xúc nhiều hơn: Khi trang web của bạn được xếp hạng cao, trang web sẽ tự động được hiển thị nhiều hơn, có nhiều liên kết hơn, nhiều lượt truy cập hơn và nhiều đề cập đến truyền thông xã hội hơn.

Dưới đây là bốn điều chính mà bạn nên quan tâm, nếu bạn nghiêm túc về việc thu hút thêm lưu lượng truy cập vào trang web của mình

  • Xây Dựng Niềm Tin: Tìm Hiểu Cách Xây Dựng Lòng Tin

Trong khi xếp hạng các trang trong 10 kết quả tìm kiếm hàng đầu, Google xem xét PageRank. Trustrank là một cách để Google xem liệu trang web của bạn có hợp pháp hay không.

Dưới đây là bốn cách mà bạn có thể xây dựng niềm tin:

– Cải thiện thẩm quyền:

Quyền hạn tổng thể của trang web của bạn được xác định bởi 2 loại quyền lực. Một là Cơ quan tên miền đề cập đến mức độ nổi tiếng của tên miền của bạn và tên miền khác là Page Authority có liên quan đến mức độ độc quyền của nội dung của một trang.

– Tỷ lệ thoát:

Đây là thước đo số người chỉ xem một trang trên trang web của bạn, trước khi rời khỏi ngay lập tức. Nội dung, thời gian tải, khả năng sử dụng và thu hút độc giả phù hợp đều là một phần của việc giảm tỷ lệ thoát của bạn.

– Miền tuổi quan trọng:

Nếu bạn chưa thiết lập và chạy trang web của mình, hãy tìm một miền hết hạn, phải chăng và bắt đầu sử dụng nó.

– Nâng cao nhận dạng cá nhân của bạn:

Có một thương hiệu hoặc nhận dạng cá nhân trực tuyến là một tín hiệu tin cậy rất lớn cho các công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, phải mất thời gian để xây dựng.

  • Liên Kết Xây Dựng: Phương pháp SEO Offpage Hiệu Quả Nhất

Các liên kết rất quan trọng đối với Google. Nếu không có liên kết trỏ đến trang web của bạn thì thực tế, Google gần như không thể xác định được giá trị của trang web của bạn bất kể nội dung hữu ích, mới mẻ hoặc sâu sắc mà bạn có.

Đây là phương pháp SEO off-Page phổ biến và hiệu quả nhất. Nếu bạn muốn bỏ qua đối thủ cạnh tranh của bạn và xếp hạng cao hơn thì bạn cần phải xây dựng các liên kết bên ngoài đến trang web của bạn. Đừng chỉ chờ mọi người liên kết với bạn, chủ động và yêu cầu họ.

Hướng Dẫn SEO Cho Người Mới Bắt Đầu Năm 2018 [Step-by-Step]

Hãy chắc chắn rằng bạn làm theo ba yếu tố này trong khi mua lại các liên kết ngược:

– Chất lượng là mọi thứ:

Chất lượng của các liên kết của bạn quan trọng hơn nhiều so với số lượng liên kết bạn có. Tiếp cận đúng nguồn và cung cấp giá trị để đổi lấy liên kết vững chắc.

– Văn bản neo:

Văn bản liên kết là văn bản được sử dụng khi các trang web khác liên kết với bạn.

– Số lượng liên kết:

Tạo các liên kết ngược chất lượng cao ở quy mô lớn.

  • Giao Tiếp Xã Hội: Chủ Động Hơn Trên Mạng Xã Hội Để Tăng Thứ Hạng

Khi google nhận ra sự tham gia của bạn nhiều hơn trên các mạng xã hội, nó có nhiều khả năng hiển thị cho bạn kết quả từ những thương hiệu đó hoặc thậm chí là các liên hệ cá nhân mà bạn có. Hoạt động trên phương tiện truyền thông xã hội giúp bạn xếp hạng tốt hơn.

Dưới đây là hai yếu tố chính về cách bạn có thể ảnh hưởng trên truyền thông xã hội:

– Ai chia sẻ các vấn đề với Google:

Nếu bất kỳ người có ảnh hưởng nào trong niche của bạn chia sẻ nội dung của bạn thì chia sẻ đó có nhiều giá trị hơn trong con mắt của Google. Làm cách nào để họ chia sẻ nội dung của bạn? Trước khi bạn xuất bản, hãy đưa họ vào bằng cách trích dẫn hoặc phỏng vấn họ.

Bạn có thể tìm thấy một bài viết tương tự với sự trợ giúp của các công cụ như Buzzsumo và tìm những người có ảnh hưởng đã chia sẻ nó. Sau đó, cho họ biết bạn đã xuất bản một phần mới về cùng một chủ đề.

– Số lượng cổ phiếu:

Nếu nội dung của bạn lan truyền, thì nội dung sẽ tự động nhận được nhiều lượt chia sẻ hơn. Xem rằng bạn xuất bản nội dung tuyệt vời đang thịnh hành.

  • Tham Gia Vào Các Diễn Đàn Và Các Ban Liên Quan

Nếu bạn muốn nhận được sự chú ý của khán giả mong muốn của bạn và những người có ảnh hưởng sau đó truy cập vào các blog phổ biến nhất trong niche của bạn và để lại ý kiến chu đáo. Thu hút nhiều hơn về Quora và Reddit liên quan đến các câu hỏi và chủ đề thích hợp của bạn.

Các mối quan hệ được xây dựng trên các nền tảng này có cách trả cổ tức rất lớn và có thể vô giá đối với SEO ngoài trang.

Nếu bất kỳ ai nhận thấy nhận xét của bạn về một trong những nền tảng này và bắt đầu theo dõi bạn hoặc trên Google hoặc LinkedIn để tìm hiểu về bạn hoặc thương hiệu của bạn thì cuối cùng sẽ dẫn họ đến trang web của bạn. blog của bạn.

Cả SEO onpage và SEO offpage đều rất quan trọng đối với sự thành công của một doanh nghiệp trực tuyến. Nếu bạn đang làm một doanh nghiệp trực tuyến, thì bạn cần phải hiểu sự liên quan của hai quy trình này để có được lưu lượng truy cập không phải trả tiền từ các công cụ tìm kiếm.

Đây là những người giúp trang web của bạn được tìm thấy bởi các công cụ tìm kiếm bất cứ khi nào ai đó tìm kiếm các từ khóa cụ thể có liên quan đến trang web của bạn.

# 3. Xây Dựng Nhiều Liên Kết Ngược

Nếu bạn muốn đạt được nhiều quyền lực hơn và đạt được thứ hạng cao hơn trong các công cụ tìm kiếm, sau đó có được chất lượng cao, backlinks có liên quan đến trang web của bạn là một trong những điều quan trọng nhất bạn nên làm.

Hướng Dẫn SEO Cho Người Mới Bắt Đầu Năm 2018 [Step-by-Step]

Ngoài nội dung, các liên kết là yếu tố xếp hạng số 1. Google quan tâm nhiều hơn đến các liên kết. Nhưng chờ đợi, không phải tất cả các liên kết đều bình đẳng. Bạn cần phải rất cẩn thận khi bạn bắt đầu một chiến dịch xây dựng liên kết. Đảm bảo rằng các liên kết bạn xây dựng là tự nhiên để Google sẽ không phạt trang web của bạn.

Đây là cách bạn có thể xây dựng backlinks chất lượng:

– Xây dựng mối quan hệ với những người có ảnh hưởng trong niche của bạn:

Tìm các cộng đồng liên quan đến niche của bạn như diễn đàn, blog hoặc các nhóm xã hội và thực hiện bước đầu tiên. Bắt đầu đóng góp với các nhận xét và bài đăng thú vị và có liên quan.

– Viết bài viết của khách thường xuyên:

Có rất nhiều trang web và blog sẽ chấp nhận bài viết của khách. Trước khi bạn viết một bài báo, hãy đảm bảo rằng blog có liên quan đến niche của bạn. Chỉ vì bạn đang viết cho người khác, không bao giờ đưa ra những bài viết chất lượng kém.

Cung cấp cho nội dung thực sự tuyệt vời mà họ nên hỏi bạn một lần nữa để viết một.

– Xây dựng liên kết bị hỏng:

Tìm liên kết bị hỏng trên trang web có liên quan đến niche của bạn và gửi email cho chủ sở hữu nội dung và thông báo cho họ về liên kết bị hỏng. Đề xuất với liên kết tương tự từ trang web của bạn và yêu cầu họ cập nhật bài đăng của họ.

Tải xuống và cài đặt plugin Google Chrome có tên Check my Links để khám phá các liên kết bị hỏng. Khi tiếp cận, hãy thân thiện và giới thiệu bản thân.

– Sử dụng infographics:

Nó là một trong những phương pháp phổ biến nhất để đưa lưu lượng truy cập đến trang web của bạn và đạt được backlinks có giá trị.

Thực hiện theo các chủ đề thịnh hành hiện tại và xem những gì mọi người đang tìm kiếm, sau đó tạo đồ họa thông tin của bạn bằng cách sử dụng dữ liệu thống kê. Sau đó gửi đồ họa thông tin của bạn đến các thư mục như visual.ly, Reddit, gửi infographics.

– Phỏng vấn các blogger hàng đầu:

Tạo danh sách các blogger có ảnh hưởng và phỏng vấn họ. Yêu cầu họ giúp bạn chia sẻ trên các mạng xã hội ưa thích của họ và người hâm mộ sẽ liên kết với cuộc phỏng vấn của bạn.

– Tìm các liên kết chết của wikipedia:

Google thấy Wikipedia là một trang web rất đáng tin cậy. Bạn có thể tìm thấy các liên kết chết hoặc bị hỏng ở đó và chuyển tiếp hoặc thay thế chúng. Bạn có thể sử dụng Wikigrabber để lấy các trang yêu cầu trích dẫn trên Wikipedia hoặc có liên kết chết trên chúng.

– Ngoài ra xây dựng các liên kết nội bộ:

Đây là những điều rất quan trọng để chạy một blog thành công. Với cấu trúc liên kết nội bộ tốt, bạn có thể giúp người dùng dễ dàng điều hướng qua trang web của bạn và tăng trải nghiệm người dùng tổng thể.

Bạn có thể theo dõi các liên kết ngược của đối thủ cạnh tranh bằng cách sử dụng Backlinks màn hình. Bạn có thể sử dụng công cụ SEMrush để phân tích từ nơi đối thủ cạnh tranh của bạn nhận được backlinks có thẩm quyền.

Nếu bạn muốn xây dựng backlinks cho trang web của bạn, bạn phải làm điều đó một cách thận trọng và kiến thức. Không bao giờ yêu cầu bất kỳ quản trị viên web nào liên kết trực tiếp. Bằng cách đó, bạn sẽ làm hỏng mối quan hệ của bạn với họ.

Bây giờ, bạn đã biết những điều cơ bản về SEO. Tạo một nội dung đẹp và quảng bá nó. Thực hiện tiếp cận email để quảng cáo các bài viết hay nhất của bạn.

Phần II: Bắt Đầu Làm Chủ Tại SEO

#4. Tạo Danh Sách Các Từ Khóa Có Khả Năng Sinh Lời

Bạn cần phải tìm ra các từ khóa RIGHT cho blog của bạn. Nếu bạn có thể tạo danh sách tất cả các từ khóa có lợi nhuận thì việc lưu lượng truy cập lớn sẽ rất dễ dàng. Khi bạn có danh sách từ khóa khá tốt thì bạn có thể bắt đầu viết nội dung xung quanh từ khóa đó.

Trước khi xây dựng danh sách, bạn cần biết về các từ khóa đuôi dài.

Nếu bạn không sử dụng các từ khóa đuôi dài trong nội dung của mình, thì điều đó có nghĩa là bạn đang bỏ lỡ rất nhiều lưu lượng truy cập tìm kiếm. Đây là những từ khóa có lợi nhuận để nhắm mục tiêu. Bạn có biết rằng Amazon tạo ra 57% doanh thu của họ từ các từ khóa đuôi dài?

Nếu bạn liên tục xuất bản nội dung chuyên sâu về các từ khóa đuôi dài, bạn sẽ thấy lưu lượng truy cập tìm kiếm gia tăng và sẽ thu hút khách hàng trả tiền.

  • Từ khóa đuôi dài là gì?

Từ khóa đuôi dài là bốn hoặc nhiều từ khóa cụ thể hơn, ít lưu lượng tìm kiếm hơn nhưng thường có giá trị chuyển đổi cao hơn.

Hướng Dẫn SEO Cho Người Mới Bắt Đầu Năm 2018 [Step-by-Step]

Dưới đây là những công cụ sẽ giúp bạn có thể tìm thấy từ khóa đuôi dài cho niche của bạn:

– Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google:

Bạn có thể lấy thông tin trực tiếp từ Google là công cụ tìm kiếm bạn có nhiều khả năng nhắm mục tiêu nhất khi tối ưu hóa trang web của mình. iT tạo ra rất nhiều từ khóa đuôi dài.

– Ubersuggest:

Công cụ này cung cấp cho bạn tất cả các từ khóa và dữ liệu mà bạn cần để đưa ra quyết định sáng suốt. Nó cũng cung cấp cho bạn các từ khóa không có sẵn thông qua Google Keyword Planner.

– Soovle:

Công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí này cung cấp các đề xuất tự động điền từ nhiều nguồn khác nhau để giúp bạn tăng khối lượng tìm kiếm của mình.

– Trình tạo từ khóa hàng loạt:

Nếu bạn đang tìm kiếm từ khóa địa phương cho doanh nghiệp của mình thì công cụ này sẽ phục vụ cho mục đích của bạn. Chỉ cần nhập vị trí dịch vụ của bạn và nhấp vào “Tạo từ khóa”. Bạn sẽ nhận được một danh sách các từ khóa.

– 7search:

Truy cập 7search và nhấp vào tab Nhà quảng cáo, sau đó nhấp vào tab “nhập từ khóa của bạn” để tiếp tục. Nhập từ khóa của bạn, ví dụ: “Mẹo tiếp thị”, sau đó nhấp vào nút màu xanh lục. Bạn sẽ nhận được một danh sách các từ khóa đuôi dài.

Luôn bắt đầu với từ khóa hạt giống của bạn để tìm các biến thể đuôi dài. Bạn có thể thêm mục đích thương mại vào từ khóa Từ khóa thương mại là những từ khóa sửa đổi hoặc đủ điều kiện cho các từ khóa đuôi dài. Nó có các từ như Mua, Xem lại, Phiếu giảm giá, Giảm giá, Giao dịch, Đặt hàng, v.v…

Bằng cách sử dụng bất kỳ một trong những công cụ trên, bạn sẽ có danh sách các từ khóa đuôi dài. Sử dụng công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google, bạn có thể nhận được ý tưởng sơ bộ về mức lưu lượng truy cập cho những từ khóa đó.

Bây giờ, bạn có từ khóa đuôi dài. Hãy phân tích mức độ khó khăn để xếp hạng cho một từ khóa nhất định. Cho mục đích này, tải xuống phần mở rộng SEOQuake Chrome. Nó biến dữ liệu SEO có liên quan của mỗi trang web được hiển thị bên dưới mỗi kết quả tìm kiếm.

Dựa trên độ tuổi và lưu lượng truy cập cho danh sách từ khóa bạn đã tạo, hãy tối ưu hóa nội dung của bạn xung quanh những từ khóa có thể sinh lợi đó.

# 5. Gián Điệp Đối Thủ Cạnh Tranh Của Bạn Và Gặt Hái Những Lợi Ích

Nếu bạn muốn phát triển doanh nghiệp của mình, hãy theo dõi đối thủ cạnh tranh của bạn. Để thống trị cạnh tranh của bạn, bạn phải biết những gì đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm từ mọi góc độ như đối với những từ khóa họ đang xếp hạng? Họ tham gia vào truyền thông xã hội như thế nào?

Từ nơi họ đang nhận được backlinks chất lượng? Họ đang sử dụng chiến lược nào để tiếp thị.

Phân tích đối thủ cạnh tranh là một phần quan trọng của tiếp thị. Một chiến lược tiếp thị thành công dựa trên phân tích hành vi của khách hàng và thực hiện phân tích đối thủ cạnh tranh rộng rãi.

Bạn có thể tự hỏi làm cách nào để có được nhiều lượt chia sẻ hơn và cuối cùng là tăng lượng người xem. Bạn có thể nhận được tất cả thông tin này bằng cách phân tích những gì đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm. Điều này bạn có thể làm với SEMrush .

Với công cụ này, bạn có thể dễ dàng phân tích các từ khóa hoạt động tốt nhất của các đối thủ cạnh tranh của bạn là gì. Nó cũng cho phép bạn phân tích các quảng cáo hiển thị đối thủ cạnh tranh và nhận được các từ khóa phù hợp cho cả chiến dịch SEO và PPC của bạn.

Hướng Dẫn SEO Cho Người Mới Bắt Đầu Năm 2018 [Step-by-Step]

Đây là cách bạn có thể sử dụng SEMrush để thực hiện phân tích đối thủ cạnh tranh.

– Nhấp vào liên kết này để thử SEMrush miễn phí trong 30 ngày tới (trị giá $ 99).

– Đăng nhập vào trang tổng quan và nhập URL trang web của đối thủ cạnh tranh của bạn. Bạn cũng có thể chọn quốc gia bạn muốn phân tích. Ở đây tôi đã nhập “amazon.in”.

– Phân tích đối thủ cạnh tranh bằng SEMrush.

– Nhấp vào “vị trí” trong “Nghiên cứu không phải trả tiền” sẽ hiển thị các từ khóa mà đối thủ cạnh tranh của bạn xếp hạng hữu cơ. Để biết về vị trí tìm kiếm có trả tiền của họ, hãy nhấp vào “vị trí” trong “Nghiên cứu quảng cáo”.

Đây là cách bạn có thể sử dụng dữ liệu SEMrush:

– Nhập từ khóa hàng đầu của bạn vào thanh tìm kiếm SEMrush và nó sẽ liệt kê một số trang web.

– Ghi lại những điều này và kiểm tra 5 đối thủ cạnh tranh hàng đầu của bạn.

– Nhấp vào từng cái này lần lượt và lưu ý cùng một thông tin. Nó rất hữu ích để tìm ra 5 từ khóa hàng đầu mà họ đang sử dụng và cũng là 5 đối thủ cạnh tranh hàng đầu của họ.

– So sánh từ khóa với từ khóa của bạn.

– Bây giờ, nhấp vào “Vị trí” trong menu bên trái và kiểm tra thông tin chi tiết hơn trên trang web của bạn và của từng đối thủ cạnh tranh. Điều này sẽ cung cấp cho một sự hiểu biết chi tiết hơn về hiệu suất của các từ khóa khác nhau từng sử dụng.

– Bạn có thể so sánh lưu lượng truy cập của đối thủ cạnh tranh với lưu lượng truy cập của bạn và bất kỳ lưu lượng truy cập trả phí nào họ có. Từ đó, bạn sẽ biết các trang web của đối thủ cạnh tranh của bạn hoạt động tốt như thế nào so với trang web của bạn và những từ khóa nào họ đang sử dụng tốt nhất.

Lợi ích của SEMrush

SEMrush cung cấp một bộ công cụ duy nhất để thực hiện phân tích hiệu quả các từ khóa mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang sử dụng để đạt được xếp hạng của Google.

Ngoài nghiên cứu từ khóa và nghiên cứu đối thủ cạnh tranh, công cụ này còn giúp bạn hoàn thành hai điều quan trọng khác: một là kiểm tra trang web và một công cụ khác là phân tích backlink.

Thông qua công cụ kiểm tra trang web của mình, bạn có thể thực hiện kiểm toán toàn diện về SEO hiện tại của bạn và đảm bảo các trang của bạn được tối ưu hóa đúng cho các từ khóa quan trọng nhất của bạn. Với công cụ Backlink của SEMrush, bạn có thể thấy nơi họ đang nhận được liên kết và cố gắng để có được một số các liên kết tương tự cho trang web của bạn.

Phân tích backlink Qua SEMrush

Bạn sẽ có thể xem thông tin sau về các liên kết của đối thủ cạnh tranh như tổng số liên kết ngược, số lượng miền giới thiệu, số IP giới thiệu, số lượng liên kết theo dõi và liên kết không theo dõi, loại liên kết (văn bản, hình ảnh, v.v.), một danh sách các backlinks cho bất kỳ tên miền nào, neo văn bản cho mỗi liên kết, số lượng các liên kết bên ngoài và các liên kết nội bộ.

Với công cụ so sánh backlinks, bạn có thể so sánh các liên kết lên đến 5 tên miền khác nhau và đây là công cụ tuyệt vời để theo dõi tiến độ của bạn so với đối thủ cạnh tranh cũng như một cách khác để xem tiểu sử liên kết của họ.

SEMrush cho bạn thấy các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs) và từ khóa được cập nhật trong thời gian thực. Vì nó cung cấp từ khóa thời gian thực và thông tin chi tiết cạnh tranh, bạn có thể tạo nội dung sẽ thu hút người đọc của bạn.

# 6. Theo Dõi Tiến Trình SEO Của Bạn

Một khi bạn đang thực hiện với thực hành cả trên trang SEO, xây dựng backlinks và off-trang SEO, đó là thời gian để theo dõi kết quả của bạn bằng cách theo dõi tiến độ SEO của bạn.

Dưới đây là hai công cụ chính bạn có thể sử dụng cho mục đích này:

– Google Analytics:

Hướng Dẫn SEO Cho Người Mới Bắt Đầu Năm 2018 [Step-by-Step]

Bạn muốn tìm hiểu thêm về khách truy cập của mình? Sau đó, theo dõi các nguồn lưu lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền của bạn để xem những từ khóa nào mọi người đang sử dụng để tìm trang web của bạn trong kết quả tìm kiếm. Vì vậy, bạn sẽ hiểu những từ khóa bạn nên nhắm mục tiêu với chiến dịch SEO của bạn.

– Authority Labs:

Bạn có thể sử dụng công cụ này để theo dõi thứ hạng từ khóa cho trang web của mình để bạn có thể xem chúng có đang di chuyển trong kết quả tìm kiếm không. Tạo một tài khoản miễn phí mà bạn có thể nhận được sau khi sử dụng bản dùng thử 30 ngày của tài khoản chuyên nghiệp.

Bắt đầu với những công cụ này để tìm hiểu thêm về việc liệu những nỗ lực SEO của bạn có tạo nên sự khác biệt hay không.

Phần kết luận

SEO không phải là khó. Tôi đã làm điều đó trong nhiều năm và tôi biết nó trở nên dễ dàng khi bạn có được những điều cơ bản đúng.

Đó là lý do tại sao tôi đã quyết định viết một hướng dẫn SEO chi tiết cho người mới bắt đầu để có thứ hạng tìm kiếm; lưu lượng truy cập tốt hơn vào năm 2018. Nếu bạn mới bắt đầu, hãy tập trung vào một kỹ thuật SEO. Có thể là trang SEO, kiểm toán trang web hoặc xây dựng liên kết tại một thời điểm để gặt hái những phần thưởng tốt nhất.

Vì vậy, suy nghĩ của bạn là gì? Bạn có thích hướng dẫn SEO 2018 này cho người mới bắt đầu không? Bạn có thêm mẹo nào để chia sẻ không. Hãy cho tôi biết suy nghĩ của bạn trong phần bình luận.

Kiến Thức liên quan

Hotline tư vấn miễn phí
Sale & Support 24/7

HÀ NỘI

TP HCM