Internet marketing là gì – sự khác biệt giữa marketing truyền thống với internet marketing là gì

Internet phát triển kéo theo đó là các dịch vụ kinh doanh trên nó cũng không ngừng phát triển. Đặc biệt hoạt động marketing đã mở ra nhiều cơ hội phát triển cho doanh nghiệp. Vậy internet marketing là gì? Sự khác biệt giữa marketing truyền thống khác với internet marketing là gì?

internet marketing là gì

internet marketing là gì

Tìm hiểu internet marketing là gì?

Internet marketing là gì?

Internet marketing là một trong những cách thức quảng bá sản phẩm, thương hiệu cảu doanh nghiệp đến với khách hàng và đối tác thông qua mạng internet. Internet marketing bao gồm nhiều kênh quảng bá khác nhau như: email marketing, website,… Hoạt động quảng bá này tận dụng sự quan tâm của khách hàng đến với mạng internet để khai thác và tiếp cận các đối tượng khách hàng.

Nguyên tắc tham gia internet marketing là gì?

Nguyên tắc tham gia internet marketing là gì

Nguyên tắc tham gia internet marketing là gì

Khi muốn tham gia các hoạt động internet marketing, các doanh nghiệp cần phải tuân thủ những nguyên tắc nhất định để đạt được hiệu quả nhất.

  • Không thủ thuật: nguyên tắc này chủ yếu đánh vào các hoạt động seo tối ưu đưa thứ hạng trang web lên top. Trong quá trình seo cần phải tuân thủ các quy tắc mà các công cụ tìm kiếm đặt ra.
  • Phát triển giá trị nội tại: Nội dung chính là yếu tố quan trọng để thu hút khách hàng và nhận được sự tương tác cao của khách hàng. Nội dung cần phải phản ánh đúng giá trị sản phẩm nhưng cũng phải hấp dẫn để thu hút được khách hàng.
  • Xác định giá trị mục tiêu: xác định rõ được đâu là mục tiêu khách hàng mà doanh nghiệp hướng tới, để có phương án tiếp thị hiệu quả.

Sự khác nhau giữa marketing truyền thống với internet marketing là gì?

Theo quá trình phát triển cảu nền kinh tế, các doanh nghiệp cũng không ngừng đổi mới các hình thức quảng bá sản phẩm. Các hình thức quảng bá từ truyền thống dần phát triển theo công nghệ với hình thức internet marketing. Hai hình thức này có những ưu nhược điểm riêng những nếu doanh nghiệp biết kết hợp thì sẽ đem lại kết quả rất lớn.

Đặc điểm của marketing truyền thống và internet marketing

Đặc điểm của marketing truyền thống và internet marketing

Đặc điểm của internet marketing là gì?

Ưu điểm của internet marketing là gì?

  • Nhanh chóng hiển thị kết quả và báo cáo, đưa ra nhanh chóng những phương án phát triển.
  • Chi phí cho hoạt động quảng cáo thấp
  • Phù hợp với tất cả các loại hình doanh nghiệp
  • Nhanh chóng kết nối được với các khách hàng và đối tác, chủ động xây dựng thương hiệu và sự uy tín
  • Mở rộng quy mô thị trường và đối tượng tại các địa điểm và thời gian khác nhau

Nhược điểm của internet marketing là gì?

  • Hạn chế với nhóm đối tượng ít hoặc không tương tác mạng internet
  • Thường xuyên cập nhật theo xu hướng
  • Vấn đề an ninh mạng, bảo mật thông tin khách hàng và bí mật doanh nghiệp

Đặc điểm của marketing truyền thống

Ưu điểm:

  • Tiếp cận được chính xác nhóm khách hàng mục tiêu tại các địa điểm cụ thể
  • Trực tiếp quảng bá sản phẩm và thương hiệu, khách hàng có thể trực tiếp trải nghiệm về dịch vụ và sản phẩm

Hạn chế:

  • Tốn kém về chi phí cho doanh nghiệp như: đi lại, nhân lực, địa điểm,…
  • Theo dõi kết quả từ hoạt động quảng cáo khó khắn hơn, tốn thời gian.

Như vậy, internet marketing là gì và điểm khác biệt giữa nó và marketing truyền thống đã được giải đáp trong bài viết. Nếu biết cách kết hợp các hình thức này sẽ giúp doanh nghiệp nhanh chóng có được kết quả tốt nhất.

Có thể bạn quan tâm về đơn vị thiết kế website tin tức tại Hà Nội


Kiến Thức liên quan

Hotline tư vấn miễn phí