Kế hoạch marketing – Hiểu rõ thị trường và đối thủ của bạn
Tóm tắt nội dung
Kế hoạch marketing được thực hiện để đem đến các kết quả kinh doanh tốt cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, để làm được điều đó doanh nghiệp cần phải hiểu rõ được thị trường bạn nhắm đến và các đối thủ cạnh tranh đang hoạt động trong thị trường đó.
Kế hoạch marketing được thực hiện khi bạn hiểu được thị trường
Một sai lầm tai hại mà rất nhiều doanh nghiệp nhỏ gặp phải là chỉ lo theo đuổi một sản phẩm hay một dịch vụ mới mẻ mà không bận tâm đến thị trường và mong muốn của nó (mong muốn chứ không phải nhu cầu). Đơn giản là nếu bạn cố gắng bán một thứ gì đó mà khách hàng không mong muốn, họ sẽ không chịu mua.
Một thị trường tiềm năng là khi khách hàng mong muốn một điều gì đó chưa được đáp ứng, mức độ càng cao thì cơ hội của bạn càng lớn. Thị trưởng béo bở cũng giống như một hồ nước có hàng nghìn con cá đang đói. Mọi điều bạn cần làm là mang đến một cái cần câu và mồi nhử mà thôi.
Để hiểu được thị trường bạn cần trả lời những câu hỏi sau:
– Đâu là phân khúc thị trường chưa được đáp ứng?
– Đâu là phân khúc thị trường đủ lớn để giúp đạt được lợi nhuận?
– Cần nắm giữ bao nhiêu thị phần để đạt được lợi nhuận?
– Thị trường đó có nhiều đối thủ cạnh tranh không?
– Đâu là điểm yếu của đối thủ cạnh tranh?
– Liệu thị trường này có giúp tôi phát huy ưu thế cạnh tranh của mình không?
Xem thêm: Thuê thiết kế web nội thất
Những công việc để nghiên cứu thị trường

Phân tích thị trường để lập kế hoạch kinh doanh
Phân tích thị trường là gì?
Đó được biết đến là một quá trình mà người kinh doanh tiến hành để nghiên cứu thị trường tìm các cơ hội có thể nắm bắt cho doanh nghiệp, đồng thời nhận biết những thách thức và có các dự đoán cho các sản phẩm về tương lai.
Những công việc để nghiên cứu thị trường
Muốn thực hiện kế hoạch marketing online, cần phải nghiên cứu được thị trường. Bạn nghiên cứu thị trường thông qua các việc sau:
- Phân tích về quy mô của thị trường và các đối thủ cạnh tranh
- Phân tích thị trường tăng trưởng như thế nào
- Phân tích xu hướng phát triển chung của thị trường
- Phân tích đối tượng khách hàng mục tiêu thuộc phân khúc thị trường nào, đặc điểm của họ
- Phân tích lợi nhuận từ thị trường
- Phân tích các yếu tố tích cực cho doanh nghiệp
- Phân tích các loại chi phí doanh nghiệp cần phải thực hiện
Nghiên cứu thị trường và đối thủ chỉ là một công đoạn trong quá trình xây dựng kế hoạch marketing. Tuy nhiên nó vô cùng quan trọng và không thể thiếu.
Xem thêm: Marketing online tập trung vào phân khúc thị trường nhỏ