Tìm hiểu khái niệm onpage và offpage là gì

Đối với người làm seo thì khái niệm onpage và offpage không còn là những từ quá xa lạ, dù là seo nâng cao hay seo cơ bản đều phải thự hiện quá trình này đầy đủ mới có thể làm tăng được thứ hạng của website. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cơ bản nhất về onpage và offpage là gì trong nghề seo.

Onpage và offpage là gì?

Onpage và offpage là gì?

 

Tìm hiểu onpage và offpage là gì

Seo là phương thức tối ưu để trang web thân thiện hơn với các công cụ tìm kiếm. Nhờ có quá trình seo mà website của bạn có được nhiều lưu lượng truy cập và tương tác hơn. Và để đánh giá, các công cụ tìm kiếm xếp hạng onpage và offpage là gì?

Onpage là các hoạt động bạn tiến hành ngay trên chính website của mình. Các tác động đó bao gồm cải thiện chất lượng nội dung, tối ưu HTML, cấu trúc bài viết, hình ảnh, … nhờ vào đó mà website được các công cụ tìm kiếm đánh giá cao, người dùng cũng lưu lại trang web lâu hơn.

Offpage là các hoạt động thực hiện bên ngoài website cũng nhằm mục đích nâng cao thứ hạng từ khóa. Trong giai đoạn này, người làm seo cần tiến hành xây dựng các liên kết và backlink từ bên ngoài, đồng thời xây dựng sự tương tác từ các trang mạng xã hội.

Các yếu tố xếp hạng seo onpage và offpage là gì

Các yếu tố xếp hạng seo onpage và offpage là gì thì chúng ta có thể dựa vào những quy tắc mà các công cụ tìm kiếm đặt ra để đánh giá website. Dưới đây sẽ là một số yếu tố xếp hạng trong quá trình seo.

Xếp hạng seo onpage

Công cụ tìm kiếm đánh giá những yếu tố onpage nào?

Công cụ tìm kiếm đánh giá những yếu tố onpage nào?

Đối với vấn đề onpage, các công cụ tìm kiếm đánh giá trang web dựa vào yếu tố onpage sau:

  • Đánh giá chất lượng trang: các công cụ tìm kiến luôn đánh giá cao và ưu tiên đối với những website luôn hướng đến người dùng. Chính vì thế, chất lượng trang cần được đảm bảo tính chất này.
  • Đánh giá từ khóa: việc tạo được bộ từ khóa có lượng tìm kiếm và độ cạnh tranh ít sẽ giúp cho việc lên top rất nhanh. Tuy nhiên, trong bài viết việc sử dụng từ khóa cũng cần hợp lý, tránh việc nhồi nhét hoặc quá tập chung vào một đoạn nào đó.
  • Đánh giá độ liên quan: ở đây các công cụ tìm kiếm đánh giá độ liên quan của nội dung, hình ảnh, video đối với trang web hướng đến. Nếu bạn đang seo cho website Thiết kế website tin tức giá rẻ nhưng trong nội dung các bài viết có các chủ đề không liên quan sẽ khiến trang website của bạn bị đánh giá thấp và có thể không lên được top.
  • Đánh giá cấu trúc trang: các thẻ meta, thẻ tiêu đề, title hay các văn bản alt đều phải được xây dựng phù hợp, có chứa từ khóa chính và nội dung đảm bảo yêu cầu mới được các công cụ tìm kiếm đánh giá cao.
  • Đánh giá URL: việc các công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu trang web thường bắt đầu từ các URL, nó giúp việc phân biệt các trang khác nhau. Chính vì thế, các URL phải chứa từ khóa và bao quát được nội dung của bài viết hay trang web.
  • Đánh giá từ các liên kết nội bộ: khi xây dựng các liên kết nội bộ cho trang web sẽ giúp các công cụ tìm kiếm nhanh chóng thu thập được dữ liệu liên quan, nó cũng đánh giá cao sự tương tác giữa các phần liên quan trong một trang vì nó đem lại lợi ích cho người dùng.

Xếp hạng seo offpage

Yếu tố xếp hạng offpage

Yếu tố xếp hạng offpage

Không chỉ đánh giá trang web dựa vào các yếu tố bên trong mà các công cụ tìm kiếm còn đánh giá thông qua việc website của bạn có mặt ở nhiều nơi, nhiều trang uy tín có liên kết từ website của bạn.

  • Backlink: việc xây dựng backlink ở các trang có độ uy tín và liên quan sẽ giúp bạn có được những link trỏ về chất lượng, điều đó dẫn đến bạn có được nhiều lượng truy cập, độ uy tín của bạn cũng tăng lên. Hơn nữa,việc xây dựng link tror về từ trang mạng xã hội cũng được đánh giá cao.
  • Tên miền: việc có được tên miền có độ tuổi lớn sẽ làm tăng độ uy tín của web.

Khái niệm onpage và offpage là gì đã được đề cập trên bài viết, đồng thời các yếu tố đánh giá onpage và offpage cũng giúp bạn có được những quy chuẩn nhất định để xây dựng cho mình một website tốt với thứ hạng cao. Việc hiểu onpage và offpage là gì sẽ giúp quá trình seo hiệu quả từ đó giúp bạn có được những nguồn khách hàng tiềm năng nhất.

Kiến Thức liên quan

Hotline tư vấn miễn phí
Sale & Support 24/7

HÀ NỘI

TP HCM