Khi nào cần dùng Forum Seeding?

Mô hình AISAS được biết đến là một mô hình khám phá hành vi khách hàng trong thời đại Internet. Cùng với đó là các chiến lược Forum seeding đi xuyên suốt mô hình này để giải quyết các vấn đề chứ không chỉ dừng lại ở việc giải quyết Attention. Cùng tìm hiểu về quy trình Forum seeding và những nguyên tắc khi thực hiện chúng trong bài viết dưới đây.

Tìm hiểu về forum seeding

Tìm hiểu về forum seeding

Tìm hiểu về forum seeding

Forum seeding là gì?

Đây được biết đến là khái niệm để thể hiện việc người thực hiện có các chương trình xây dựng và nuôi dưỡng nội dung trên các diễn đàn, mạng xã hội,.. giúp cho doanh nghiệp có được hiệu quả truyền thông tốt nhất để quảng bá sản phẩm và thương hiệu cho doanh nghiệp.

Dùng Forum seeding khi nào?

Chiến lược nay thường được áp dụng để giải quyết các vấn đề trong mô hình AISAS với những đầu mục chính như:

  • Attention: đối với những sản phẩm chuẩn bị hoặc mới ra mắt trên thị trường sử dụng các kịch bản để seeding cho sản phẩm đó. Chúng cần phải được xây dựng ấn tượng, tạo cho người đọc có được sự lôi cuốn và hứng thú với các dong sản phẩm đó.
  • Interest & Share: giúp người dùng xây dựng các mẫu seeding với nội dung đối thoại nhằm nhấn mạnh vào thương hiệu, cần tạo nội dung thân thiết, gần gũi với người đọc khi đưa ra những cảm nhận seeding cho doanh nghiệp hay sản phẩm.
  • Search: seeding trên các diễn đàn giúp cho các kết quả trả về có những hiệu ứng người dùng.

Xem thêm: Thiết kế web theo yêu cầu giá rẻ

Quy trình thực hiện Forum Seeding

Để tiến hành hoạt động Forum seeding có thể tiến hành tuần tự theo các bước sau:

  • Phân tích đối tượng khách hàng mục tiêu và lựa chọn forum phù hợp
  • Xác định mục tiêu và lựa chọn thông điệp
  • Thực hiện hoạt động xây dựng forum seeding
  • Dự đoán rủi ro và đưa ra cách thức giải quyết
  • Báo cáo, đo lường và điều chỉnh kết quả

Nguyên tắc thực hiện Forum Seeding

Nguyên tắc khi xây dựng Forum seeding

Nguyên tắc khi xây dựng Forum seeding

Khi thực hiện forum seeding cần chú ý đến một số nguyên tắc sau:

  • Seeding mà như không Seeding: đây là cách thức được người thông minh và khéo léo thực hiện, họ biết cách seeding sao cho tự nhiên nhất, nội dung quảng cáo mang đến một cách tự nhiên và không bị những quản trị viên của diễn đàn phát hiện.
  • Quản lý khủng hoảng: biết cách quản lý chương trình của mình, có kế hoạch để hạn chế những rủi ro được dự đoán trước dựa vào sự biến động thường xuyên của thị trường.
  • Nguyên tắc người nổi tiếng: Sử dụng những tài khoản cso lượng theo dõi và bạn bè đông, những tài khoản uy tín sẽ đem lại hiệu quả seeding tốt hơn rất nhiều lần so với việc sử dụng nhiều tài khoản không chất lượng.
  • Nguyên tắc “Comment đầu cuối”: các tài khoản cần phải thường xuyên tương tác trên diễn đàn, tạo mối quan hệ và có những câu trả lời phù hợp cho những seeding của mình.
  • Xây dựng Forum seeding không phải là spam: các seeding trên diễn đàn được xây dựng tự nhiên, thường xuyên tương tác là cách thức quảng cáo tốt, nó có sự tương tác và sẽ tạo được hiệu ứng tránh khỏi việc bị coi là spam.

Trên đây là một số vấn để liên quan đến việc xây dựng forum seeding? Nó cần dùng khi nào? Đây là một trong những chiến lược quảng bá dễ dàng tiếp cận và lấy được lòng tin của khách hàng nhất cần phải có kế hoạch cụ thể cho mỗi chiến dịch.

Xem thêm: Chiến lược Forum Seeding hiệu quả

About SEO Thu

Trần Thu với 4 năm học Công nghệ thông tin, 2 năm làm Content chuyên nghiệp và hơn 3 năm học tập và làm việc tại Phòng marketing tại VDO. Thu đã tích lũy được nhiều kiến thức và kinh nghiệm về quản trị website và các vấn đề vướng mắc liên quan. Là một nhân viên rất ham học hỏi và tìm tòi những kiến thức mới lạ về website để cung cấp cho bạn đọc những thông tin bổ ích nhất!


Kiến Thức liên quan

Hotline tư vấn miễn phí