Top 10 Kỹ Thuật SEO Mũ Xám Tăng Thứ Hạng Trang Web

Nếu bạn đang tìm kiếm nhiều cách khác nhau để tăng lưu lượng truy cập của công cụ tìm kiếm, hãy thử các kỹ thuật SEO mũ xám được đề cập trên bài đăng này. Vì vậy, trước tiên chúng ta hãy nói về kỹ thuật SEO mũ xám là gì và thực hành SEO tốt nhất mà bạn có thể thực hiện trên trang web của bạn để tăng vọt lưu lượng truy cập tìm kiếm của bạn.

Top 10 Kỹ Thuật SEO Mũ Xám Tăng Thứ Hạng Trang Web

Grey Hat SEO Là Gì?

Nếu bạn vào SEO một thời gian, bạn có thể đã nhận thức rõ về các loại SEO khác nhau chủ yếu:

– Kỹ thuật SEO mũ trắng (giao dịch với thực tiễn SEO tốt, tuân theo quy tắc của Google)

– Kỹ thuật SEO mũ đen (giao dịch với thực tiễn SEO xấu, có thể khiến trang web của bạn bị phạt)

– Kỹ thuật SEO mũ xám (đó là một sự kết hợp của hai bên trên)

Một khi bạn bắt đầu nhận được kết quả tốt với SEO mũ trắng, bạn có thể muốn thử một số kỹ thuật khác để tăng kết quả SEO của bạn thực sự nhanh chóng. Đây là nơi kỹ thuật SEO mũ xám xuất hiện.

Kỹ thuật SEO mũ xám chủ yếu là giao dịch với chiến thuật không rõ ràng. Một số người trong số họ một ngày có thể dần tiếp nhận kỹ thuật SEO mũ đen. Bạn có thể xem xét các kỹ thuật SEO mũ xám này có phần rủi ro nhưng chúng cung cấp cho bạn kết quả to lớn nếu bạn thực hành đúng. Vì vậy, không có gì sai trong việc thử chúng. Đặc biệt là khi bạn đang tìm kiếm những cách tuyệt vọng để phát triển lưu lượng truy cập công cụ tìm kiếm của bạn.

Top 10 Kỹ Thuật SEO Mũ Xám 2018

Top 10 Kỹ Thuật SEO Mũ Xám Tăng Thứ Hạng Trang Web

# 1. Lấy Tên Miền

Một trong những kỹ thuật SEO mũ xám được sử dụng rộng rãi là mua tên miền hết hạn (còn được gọi là lấy tên miền) mà vẫn hoạt động nếu được thực hiện một cách cẩn thận.

  • Lấy tên miền là gì?

Nói một cách đơn giản, việc mua tên miền để tăng SEO của trang web của bạn được gọi là lấy tên miền. Lấy cắp miền không có gì mới. Mua tên miền hết hạn để cải thiện hồ sơ backlink cho trang web của bạn là một trong những chiến thuật SEO được sử dụng nhiều nhất bởi rất nhiều người trên toàn thế giới.

Việc lấy tên miền có thể là hai loại:

– Mua miền đã hết hạn

– Mua tên miền mới

Việc đầu tiên là phổ biến rộng rãi bởi vì bạn có thể mua quyền hạn hết hạn tên miền mà đã có một hồ sơ backlink tốt đáng tin cậy. Khi bạn mua những tên miền hết hạn để liên kết lại với các bài đăng trên blog hoặc trang chủ của mình, bạn chắc chắn sẽ có được một thứ hạng trong bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm của mình.

Mặc dù nó không được khuyến khích, nhưng bằng cách mua hồ sơ backlink có liên quan cao và tên miền tốt, bạn có thể được tăng thứ hạng trang web trên công cụ tìm kiếm như Google.

  • Lưu ý khi lấy tên miền

Tìm hiểu DA của miền:

DA (Domain Authority) của một miền là một chỉ số tốt được phát triển bởi nhóm Moz. DA dễ dàng giúp bạn tìm hiểu mức độ phổ biến của một miền. Nếu nó là tốt (chỉ số DA>40), bạn có thể xem xét hồ sơ backlink. Và bạn có thể nghĩ về việc mua tên miền hết hạn đó.

Top 10 Kỹ Thuật SEO Mũ Xám Tăng Thứ Hạng Trang Web

Kiểm tra bất kỳ liên kết độc hại nào:

Bạn không bao giờ biết loại backlinks nào mà miền hết hạn có. Nếu nó được lấp đầy đầy đủ với các liên kết độc hại hoặc liên kết bị hỏng, không có sử dụng mua nó cho các mục đích SEO. Vì vậy, hãy chắc chắn sử dụng các công cụ như SEMrush , Ahrefs, v.v… để tìm các nguồn backlink miền.

  • Làm thế nào để bạn tìm và mua tên miền hết hạn để tăng SEO trang web của bạn?

Dưới đây là một số lời khuyên hữu ích cho việc tìm kiếm các tên miền hết hạn lớn để tăng SEO trang web của bạn.

Tìm các miền ít nhất là 3 tuổi:

Một trong những cách đơn giản nhất để tìm các liên kết có giá trị có giá trị của các tên miền hết hạn là tìm hiểu tuổi của chúng. Nếu chúng được đăng ký trong hơn 3 năm, điều đó chắc chắn sẽ có tác động tích cực đến các công cụ tìm kiếm khi so sánh với các tên miền đã mua và hết hạn gần đây. Bạn có thể sử dụng tra cứu tên miền WhoIs để tìm tuổi miền và thông tin khác của bất kỳ miền đã hết hạn nào.

Làm sạch hồ sơ backlink:

Luôn đảm bảo dành thời gian tìm kiếm hồ sơ backlink của các tên miền hết hạn vì hầu hết trong số chúng có hồ sơ backlink lộn xộn hoặc là spam hoặc hoàn toàn không liên quan đến ngữ cảnh của miền bạn đang tìm kiếm. Có rất nhiều công cụ có sẵn trên mạng để phân tích hồ sơ backlink của một tên miền bao gồm SEMrush, SERP stat, Ahrefs, Backlinks Monitor v.v…

Tránh các liên kết độc hại được xây dựng tên miền:

Có rất nhiều tên miền hết hạn bao gồm các văn bản anchor backlink độc hại thường chứa các văn bản tiếng Trung, tiếng Nga hoặc các ngôn ngữ nước ngoài khác vô dụng cho SEO của trang web của bạn. Vì vậy, tránh chúng nếu bạn đang tìm kiếm để mua tốt SEO giá trị hết hạn tên miền.

Sử dụng Internet Archive:

Wayback Machine mà còn được gọi là Internet Archive bao gồm hơn 300 tỷ trang web lịch sử trên internet mà thực sự hữu ích cho bạn để phân tích cẩn thận bất kỳ tên miền mà bạn muốn mua.

Tên miền giới thiệu từ 50 đến 100:

Đảm bảo mua những miền đã hết hạn đã có tên miền giới thiệu trên 50. Điều đó đảm bảo rằng bạn đang mua miền đã hết hạn đã có liên kết từ hơn 50 trang web khác nhau trên internet.

Chuyển Hướng 301

Khi bạn đã hoàn tất việc nghiên cứu tìm các tên miền hết hạn tuyệt vời, đã đến lúc bạn chuyển hướng tất cả tên miền đã mua đến trang web chính của bạn.

Chuyển hướng 301 là quá trình chuyển hướng trong đó một trang được chuyển vĩnh viễn sang một vị trí mới như trang web hoặc trang web. Nó hướng dẫn các công cụ tìm kiếm như Google chuyển hướng người dùng đến một vị trí trang mới. Quan trọng nhất, nó vượt qua 90% nước liên kết đến trang được chuyển hướng, điều này khiến cho việc mua tên miền hết hạn để tăng SEO trang web của bạn trở nên tuyệt vời.

Bạn có thể chỉ cần sử dụng một plugin chuyển hướng 301 (plugin WordPress miễn phí) để chuyển hướng tất cả các miền đã hết hạn đã mua của bạn đến trang web chính hoặc trang web mà bạn muốn tăng cơ quan liên kết hoặc hồ sơ liên kết ngược.

# 2. Cải Thiện Độ Dài Nội Dung Cũ

Bạn đã từng viết một bài báo dài với hơn 3000 từ chưa? Hầu hết mọi người không biết rằng nội dung dài hoạt động tốt nhất khi nói đến việc nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn từ các công cụ tìm kiếm. Nếu bạn đang ở trong một ngành công nghiệp cạnh tranh và tạo 1000 bài đăng trên blog từ, hãy bắt đầu tạo 2000+ bài đăng trên blog từ trong một hoặc hai tháng và bạn sẽ biết tại sao biểu mẫu dài hoạt động tốt.

Cập nhật các bài đăng trên blog của bạn với nhiều nội dung hơn là một trong những kỹ thuật SEO mũ xám tốt nhất mà bạn có thể triển khai để tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền của mình.

Top 10 Kỹ Thuật SEO Mũ Xám Tăng Thứ Hạng Trang Web

  • Dạng nội dung dài có các lợi ích sau đây:

– Bạn có thể liên hệ với các blogger khác để quảng cáo nội dung của bạn (những người không thích quảng bá bài viết chuyên sâu?)

– Bạn có thể thu hút nhiều liên kết ngược hơn

– Bạn sẽ nhận được nhiều lượt chia sẻ xã hội hơn cho các bài viết dài hơn

– Bạn chắc chắn sẽ thấy sự tăng trưởng trong lưu lượng truy cập của công cụ tìm kiếm của bạn

  • Làm thế nào bạn có thể tăng chiều dài nội dung

Biết lý do của bạn

Trước khi bạn bắt đầu suy nghĩ về việc mở rộng các bài đăng trên blog hiện có của mình để tăng lưu lượng truy cập tìm kiếm, hãy đảm bảo biết mục tiêu của bạn. Tại sao bạn muốn làm cho nó chi tiết? Bạn có muốn nhiều người đăng ký, khách hàng tiềm năng, bán hàng hơn không? Hay bạn muốn chỉ nhận được nhiều khách truy cập hơn từ các công cụ tìm kiếm?

Biết mục tiêu của bạn là bước đầu tiên để thành công trong tiếp thị nội dung. Đồng thời tìm ra nội dung và mục tiêu bạn đang cố đạt được khi nội dung của bạn được cập nhật. Bằng cách đó bạn có thể dễ dàng theo dõi kết quả của mình.

Chủ đề đến trước trước mọi thứ

Tìm hiểu các chủ đề phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn. Cách tốt nhất để bắt đầu là bắt đầu làm việc trên 10 bài đăng hàng đầu mang lại cho bạn nhiều lưu lượng truy cập nhất từ các công cụ tìm kiếm. Truy cập Google Analytics để tìm hiểu các bài đăng hàng đầu của bạn và bắt đầu làm việc với họ bằng cách tăng độ dài nội dung trung bình của họ.

Vì các bài đăng hàng đầu đã mang lại cho bạn lưu lượng truy cập, việc cập nhật chúng với nhiều thông tin, từ khóa và hình ảnh hơn có thể thu hút nhiều lưu lượng tìm kiếm hơn.

Nghiên cứu và phác thảo là mọi thứ

Chúng tôi đã viết một dạng dài nội dung trên blog này trong một thời gian dài và chúng tôi biết một điều chắc chắn cho việc tạo ra hình thức nội dung dài tuyệt vời và đó là nghiên cứu là mọi thứ. Nếu bạn đang dành thời gian chất lượng trong nghiên cứu, bạn chắc chắn sẽ tìm ra rất nhiều chủ đề để trang trải nội dung của bạn cùng với các tài liệu tham khảo bạn có thể sử dụng để tạo nội dung tuyệt vời.

Vì vậy, hãy đảm bảo dành nhiều thời gian để nghiên cứu bài đăng của bạn trước khi bạn bắt đầu viết. Trong khi nghiên cứu cũng đảm bảo phác thảo các bài đăng trên blog của bạn. Bạn có thể sử dụng Google Documents để phác thảo nội dung của mình, đảm bảo bao gồm nhiều tiêu đề phụ bằng thẻ H2 và H3 để bạn có thể dễ dàng mở rộng liên hệ của mình theo cách mà bạn có thể dễ dàng tạo 2000 bài viết từ.

# 3. Web 2.0 Để Xây Dựng Liên Kết

Web 2.0 cũng đi kèm với các kỹ thuật SEO mũ xám vì người dùng có thể tạo, chỉnh sửa và chỉnh sửa nội dung bằng cách sử dụng thư mục Web 2.0, trang web gửi, diễn đàn, v.v… xây dựng liên kết.

  • Web 2.0 là gì?

Web 1.0 (thế hệ đầu tiên của trực tuyến) được sử dụng chủ yếu là các trang tĩnh nơi người dùng không có quyền kiểm soát thông tin trực tuyến. Web 2.0 (thế hệ thứ 2) là những gì chủ yếu bao gồm thông tin động mà người dùng có thể thay đổi nội dung để làm cho nó trở nên tốt hơn.

Ví dụ: bạn có thể chỉnh sửa các trang Wikipedia nếu bạn thấy điều gì đó gây nhầm lẫn trên trang mà bạn có kiến thức tốt hơn. Điều đó xuất hiện dưới web 2.0 vì bạn có khả năng tinh chỉnh nội dung.

Đây là một minh họa tuyệt vời giữa web 1.0 vs web 2.0, do đó bạn có thể dễ dàng hiểu được sự khác biệt giữa cả hai.

Web 2.0

  • Những lợi ích của Web 2.0 là gì?

Vì tất cả các web 2.0 cho phép người dùng tạo ra nội dung, nó có những lợi ích đáng chú ý sau đây.

Lợi ích liên kết:

Rõ ràng mọi người sử dụng web 2.0 chủ yếu để xây dựng liên kết. Mặc dù hầu hết các liên kết mà bạn nhận được từ web 2.0 đều là nofollow nhưng vẫn có giá trị khi bạn cần các liên kết đa dạng trong khi phát triển hồ sơ backlink của mình vì bạn không thể xây dựng liên kết dofollow. Và có vài trang web và thư mục blog từ web 2.0 cung cấp cho bạn các liên kết dofollow tiềm năng cũng rất tuyệt vời để tăng SEO và xếp hạng trang web của bạn.

Lưu lượng truy cập chất lượng:

Hầu hết các nền tảng do người dùng tạo gửi cho bạn khách truy cập đủ điều kiện vào trang web của bạn, điều này thực sự tuyệt vời để tăng tỷ lệ chuyển đổi trang web tổng thể của bạn. Vì vậy, hãy đảm bảo dành thời gian trên các nền tảng mà hầu hết người dùng đang hoạt động (ví dụ: các nền tảng như Quora nơi bạn cũng có thể thêm liên kết vào nội dung của mình).

Trang web 2.0 hoạt động tốt hơn khi bạn tập trung vào việc tăng mức độ tương tác của người dùng thay vì chỉ tập trung vào việc nhận lưu lượng truy cập. Vì vậy, hãy cố gắng duy trì hoạt động trong các nền tảng web 2.0 như Quora, Trung bình hoặc các trang web mạng xã hội khác thay vì chỉ quảng bá bài đăng của bạn để có thêm lưu lượng truy cập hoặc lợi ích SEO.

#4. Việc Sử Dụng PBN

Có một cuộc tranh luận lớn xảy ra bất cứ khi nào ai đó nói về PBN. Vì vậy, chúng ta hãy nói về việc sử dụng PBN để xem bạn có thể sử dụng nó để xây dựng liên kết hiệu quả và tăng SEO trang web của bạn không.

  • PBN là gì?

PBN là viết tắt của Private Blog Network vốn từng là một trong những chiến lược xây dựng liên kết phổ biến. Với việc giới thiệu bản cập nhật Google Penguin, hầu hết mọi người đã ngừng sử dụng PBN.

  • PBN là một kỹ thuật SEO mũ đen hay kỹ thuật SEO mũ xám?

Nếu bạn đang xây dựng một Mạng Blog Riêng tư (PBN) chỉ sử dụng nội dung trùng lặp và các liên kết ngược không liên quan thì đó chắc chắn là một kỹ thuật SEO mũ đen. Nhưng nếu bạn đang tạo nội dung phù hợp với chủ đề bạn muốn xếp hạng, bạn đang làm đúng và nó nằm dưới kỹ thuật SEO mũ xám.

  • Vậy làm cách nào để tạo và sử dụng PBN cho SEO hiệu quả?

Về cơ bản có hai cách sử dụng PBN cho backlinks và SEO.

Top 10 Kỹ Thuật SEO Mũ Xám Tăng Thứ Hạng Trang Web

Việc đầu tiên là lấy sự giúp đỡ từ các mạng blog tư nhân khác, nơi bạn cần phải trả tiền cho các liên kết đến trang web của bạn. Hầu hết trong số họ là xấu và chỉ có rất ít mạng PBN cung cấp các liên kết có liên quan cao và hữu ích làm tăng SEO của bạn.

Cách khác là xây dựng mạng blog công cộng của riêng bạn. Điều này thực sự an toàn nhưng phải mất thời gian và nỗ lực từ phía bạn. Nếu bạn sau khi xây dựng trang web có thẩm quyền bằng cách truy cập vào PBN chất lượng, thì hãy làm phương pháp này là dành cho bạn.

  • Một số mẹo nhỏ nếu bạn muốn xây dựng PBN

– Tìm các miền đã hết hạn tuyệt vời với DA và hồ sơ backlink tốt để bạn có thể bắt đầu tạo các trang web đơn lẻ có liên quan đến nội dung trang web chính của bạn.

– Không bao giờ tự động hóa quá trình tạo nội dung của bạn. Thay vào đó, hãy tạo một trang web có nội dung rất hữu ích và có liên quan.

– Hãy chắc chắn sử dụng các chiến thuật xây dựng liên kết như phương pháp liên kết bị hỏng, đăng khách, blogger tiếp cận cộng đồng vv để bắt đầu thu hút thêm liên kết đến các trang web PBN của bạn để họ trở thành tài sản SEO có giá trị cho bạn trong thời gian dài.

# 5. “Nhồi Nhét Từ Khóa Cẩn Thận”: Tìm Mật Độ Từ Khóa Hoàn Hảo

Mọi người đều biết nhồi nhét từ khóa là một thực hành SEO BAD. Nhưng nếu chúng ta nói, việc nhồi nhét từ khóa cẩn thận là tốt cho việc tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền và xếp hạng công cụ tìm kiếm của bạn?

Từ khóa nhồi nhét là xấu và bạn hoàn toàn nên tránh nó tất cả các chi phí. Nhưng nếu bạn đang duy trì mật độ từ khóa hoàn hảo, sau đó bạn có thể gặt hái những kết quả tốt nhất từ tối ưu hóa từ khóa của bạn.

Ví dụ: Nếu bạn đang viết một bài viết 1000 từ, hãy sử dụng từ khóa chính của bạn ít nhất 3 đến 4 lần để tăng thứ hạng hữu cơ của từ khóa đó. Đảm bảo sử dụng từ khóa chính của bạn ở các vị trí sau:

– Thẻ tiêu đề

– Thẻ alt hình ảnh

– Thẻ H2 và h3

– URL

– Bắt đầu và kết thúc nội dung của bạn

Chúng tôi khuyên bạn nên bắt đầu sử dụng một plugin tối ưu hóa tuyệt vời như Yoast SEO , cung cấp các tính năng tuyệt vời để dễ dàng tối ưu hóa nội dung của bạn cho các từ khóa mong muốn.

Top 10 Kỹ Thuật SEO Mũ Xám Tăng Thứ Hạng Trang Web

  • Vậy mật độ từ khóa hoàn hảo là gì?

Mật độ từ khóa đơn giản là tỷ lệ phần trăm số lần từ khóa xuất hiện trên trang web. Mật độ từ khóa tốt là 1% có nghĩa là từ khóa bạn đang cố gắng xếp hạng xuất hiện ít nhất một lần trong mỗi 100 từ bạn viết.

Điều đó có nghĩa là mật độ từ khóa 1% chứa 10 từ khóa cho mỗi bài viết 1000 từ.

Nhưng nếu bạn muốn ở bên an toàn hơn, hãy đảm bảo giữ mật độ từ khóa của bạn khoảng 0,5% có nghĩa là nó chỉ xuất hiện 5 lần trong một bài viết 1000 từ. Bằng cách đó bạn có thể dễ dàng chèn từ khóa chính của mình mà không làm tổn thương chất lượng nội dung hoặc độc giả của bạn.

Ngoài ra, chúng tôi khuyên bạn nên tìm các từ khóa LSI có liên quan cao đến từ khóa chính mà bạn muốn xếp hạng. Bằng cách đó, không nhồi nhét từ khóa, bạn vẫn có thể nhận được thứ hạng tìm kiếm cao hơn trên Google bằng cách sử dụng nhiều từ khóa có liên quan cao.

# 6. Bắt Đầu Sử Dụng Social Bookmarking

Làm quá tải các liên kết trang web của bạn (bài đăng mới, bài đăng cũ, các trang blog khác trên trang web của bạn) trên các trang web Social Bookmarking thuộc các kỹ thuật SEO mũ xám nhưng bạn có thể an toàn bằng cách giới hạn số lượng bài gửi của mình đến 1 hoặc 2.

Điều đó có nghĩa là nếu bạn đang gửi bài đăng mới nhất của mình hoặc bất kỳ bài đăng nào khác chỉ một lần trên tất cả các trang web Social Bookmarking, nó sẽ không làm hại hoặc làm tổn hại đến thứ hạng tìm kiếm của bạn. Trong thực tế, nó cung cấp cho một số tăng ít trong bảng xếp hạng tìm kiếm của bạn khi bạn sẽ nhận được lưu lượng truy cập phong nha nếu được thực hiện đúng.

Dưới đây là một vài trong số các trang web Social Bookmarking, nơi bạn có thể gửi bài đăng blog mới nhất của mình một cách an toàn để nhận được nhiều liên kết hơn (mặc dù hầu hết trong số đó là của nofollow nhưng họ vẫn thêm giá trị cho SEO của trang web của bạn).

– Stumbleupon

– Digg

– Folkd

– Inbound

– Scoop.it

– Slashdot

Từ nghiên cứu điển hình trên, bạn có thể kết luận rằng StumbleUpon đứng đầu danh sách các trang Social Bookmarking tiếp theo là Digg và Inbound. Vì vậy, hãy đảm bảo ít nhất đăng ký 3 trang web này và chúng hoàn toàn miễn phí để tham gia.

  • Lưu ý khi thực hiện gửi Social Bookmarking

Top 10 Kỹ Thuật SEO Mũ Xám Tăng Thứ Hạng Trang Web

1. Vấn đề tương tác

Social Bookmarking tốt hơn khi bạn tập trung vào xây dựng sự tương tác với các blogger khác trong ngành của bạn. Thật không may, hầu hết các blogger sử dụng các trang web Social Bookmarking chỉ để quảng cáo các bài đăng mới nhất của họ mà không thực sự dành một phút để chia sẻ hoặc đọc nội dung của người khác.

Làm thế nào bạn có thể mong đợi kết quả SEO tốt hơn khi bạn chỉ sử dụng các Social Bookmarking để tự quảng cáo? Vì vậy, hãy chắc chắn để đi dễ dàng với các trang web Social Bookmarking và bắt đầu tham gia với các blogger khác thông qua chúng.

2. Tìm và sử dụng các trang web có liên quan cao

Có vài nền tảng được hàng ngàn blogger sử dụng hàng ngày, nơi họ không chỉ quảng bá nội dung của họ mà còn chia sẻ và quảng bá nội dung của nhau. Đó là những gì bạn nên tìm trong khi tham gia một trang web Social Bookmarking để quảng bá trang web của bạn để có được SEO, lưu lượng truy cập và tiếp xúc tốt hơn.

Dưới đây là một vài trong số các nền tảng như vậy mà bạn có thể quảng bá trang web của mình để có được hiển thị tối đa.

  • Inbound.org

Đây là chủ yếu cho những người nói về tiếp thị, SEO, viết blog liên quan đến chủ đề. Nếu bạn đang chạy một trang web liên quan đến tiếp thị, điều này chỉ dành cho bạn, nơi bạn sẽ tìm thấy hàng ngàn blogger tiềm năng để kết nối, tham gia và quảng bá trang web của bạn.

  • Blog Engage

Đây là những gì chúng tôi sử dụng gần như mỗi ngày để quảng cáo và tương tác với các blogger khác. Có hàng nghìn blogger hoạt động trên tất cả các ngành sử dụng và quảng bá nội dung của họ bằng cách sử dụng Blog Engage.

  • Biz Sugar

Một trang web Social Bookmarking hàng đầu khác mà bạn có thể sử dụng để quảng bá blog của mình để nhận được liên kết, hiển thị quảng cáo và lưu lượng truy cập đến trang web của bạn. Điều này cũng được sử dụng bởi rất nhiều blogger và nhà tiếp thị trên toàn thế giới để bạn có thể kết nối với họ để xây dựng mối quan hệ.

3. Sử dụng tiêu đề và mô tả độc đáo

Một trong những sai lầm phổ biến nhất mà nhiều người thực hiện khi quảng bá nội dung của họ trên các trang web Social Bookmarking là họ sử dụng cùng tiêu đề và mô tả meta.

Điểm tạo nội dung trùng lặp với cùng tiêu đề và mô tả meta khi bạn quảng cáo trên các trang web Social Bookmarking khác nhau là gì? Nó dẫn đến nội dung trùng lặp mà có thể khiến trang web của bạn bị phạt bởi Google sớm hay muộn.

Vì vậy, hãy đảm bảo tạo tiêu đề và mô tả duy nhất trong khi quảng bá nội dung của bạn trên các trang web Social Bookmarking.

# 7. Trao Đổi Liên Kết

Một lần nữa, hầu hết mọi người nghĩ rằng trao đổi liên kết đến dưới kỹ thuật SEO mũ đen nhưng nó không. Nó nằm dưới kỹ thuật SEO mũ xám và hãy để chúng tôi giải thích cho bạn một chút về nó.

– Tự động trao đổi liên kết dưới kỹ thuật SEO mũ đen

– Trao đổi các liên kết theo cách thủ công thuộc về kỹ thuật SEO mũ xám

  • Vậy thì trao đổi liên kết là gì?

Trao đổi liên kết với các trang web khác hoặc blog được gọi là trao đổi liên kết mà không phải là một kỹ thuật SEO mũ trắng mà chủ yếu đến dưới kỹ thuật SEO mũ xám. Nhiều người tránh nó vì lợi ích của việc không bị Google phạt.

Top 10 Kỹ Thuật SEO Mũ Xám Tăng Thứ Hạng Trang Web

  • Làm cách nào để trao đổi liên kết mà không bị Google phạt?

Nếu được thực hiện đúng, bạn có thể sử dụng trao đổi liên kết để xây dựng các liên kết ngược một cách cẩn thận từ nhiều nguồn khác nhau.

Xây dựng một bộ tộc nhỏ

Bạn có thể xây dựng danh sách tất cả các blog có liên quan trong ngành của mình và sau đó bắt đầu liên hệ với mỗi và mọi blogger để quảng bá nội dung của nhau. Bạn cũng có thể tạo một nhóm Facebook nơi bạn có thể thực hiện nhận xét blog lẫn nhau, chia sẻ liên kết và liên kết với nhau bất cứ khi nào ai đó tìm thấy điều gì đó thú vị với khán giả mục tiêu của họ.

Bạn không cần một danh sách lớn mọi người để xây dựng một bộ lạc vì bạn có thể tìm thấy 10 đến 20 blogger trong ngành của mình để tạo thành một nhóm trên Facebook rồi bắt đầu giúp đỡ nhau bằng cách chia sẻ, liên kết và bình luận nội dung của nhau thường xuyên.

Liên kết với các blogger khác thường xuyên

Một trong những cách tốt nhất để thu hút các liên kết từ các trang web khác là liên kết tới các trang web khác thường xuyên từ nội dung của bạn. Bất cứ khi nào bạn liên kết với bất kỳ trang web nào khác, hãy đảm bảo kết nối với họ thông qua các trang web truyền thông xã hội hoặc email để họ biết rằng bạn đang giúp họ bằng cách Liên kết. Nếu bạn thường xuyên làm điều đó, đôi khi bạn có thể yêu cầu họ đăng lại hoặc liên kết lại nội dung của bạn.

# 8. Gửi Trang Web Của Bạn Tới Các Thư Mục Web

Có một tấn các thư mục web có sẵn trên internet mà bạn có thể sử dụng để có được chất lượng cao và backlinks có liên quan đến trang web của bạn miễn phí.

  • Vì vậy, trình thư mục web là gì?

Gửi thư mục là quá trình liệt kê trang web của bạn trên các thư mục khác nhau theo một danh mục được chỉ định để xây dựng backlinks cho trang web của bạn.

Mặc dù có rất nhiều trang web gửi thư mục vô dụng mà bạn nên tránh nhưng nếu bạn nghiên cứu cẩn thận, bạn sẽ tìm thấy nhiều thư mục web hữu ích mà bạn có thể sử dụng để tăng SEO trang web của mình.

# 9. Nhiều Tài Khoản Truyền Thông Xã Hội

Bạn có biết rằng các tín hiệu xã hội ảnh hưởng đến SEO của trang web của bạn không? Có đấy, chỉ cần nhìn vào hình minh họa sau đây bằng Chỉ số tìm kiếm.

Top 10 Kỹ Thuật SEO Mũ Xám Tăng Thứ Hạng Trang Web

Hình minh họa ở trên cho chúng ta thấy tầm quan trọng của tín hiệu xã hội từ Facebook và Twitter tương quan rất mạnh với thứ hạng tốt trong chỉ mục của Google.

  • Vậy làm thế nào bạn có thể tận dụng các tín hiệu xã hội?

Bạn có thể tạo nhiều tài khoản truyền thông xã hội giả để tăng số lượng chia sẻ trên Facebook; Twitter tweet; Pinterest pins; v.v… Đó là lý do tại sao nó nằm dưới kỹ thuật SEO mũ xám.

Nếu nội dung của bạn tự nhiên trở nên phổ biến hơn, bạn sẽ gặp khó khăn khi tìm cách tăng số lượng người theo dõi và chia sẻ xã hội bằng cách tạo nhiều tài khoản truyền thông xã hội hoặc mua lượt thích trên Facebook.

Tất cả bạn cần là tạo nhiều tài khoản giả trên tất cả các trang web truyền thông xã hội lớn như Facebook; Twitter; Instagram; vv… thêm hình ảnh để bắt đầu quảng bá nội dung của riêng bạn.

Bằng cách đó, bạn có thể nhận được nhiều lượt chia sẻ trên Facebook; Pinterest pins; retweets v.v.. bất cứ khi nào bạn xuất bản một bài viết mới trên trang web của bạn (bạn có thể sử dụng các công cụ truyền thông xã hội như Buffer; HootSuite v.v… để tự động hóa lịch trình truyền thông xã hội của bạn).

Chiến thuật này KHÔNG được khuyến khích nếu bạn đang muốn trở thành một chuyên gia trong ngành của bạn vì hầu hết mọi người có thể sớm hay muộn phát hiện ra rằng bạn đang giả mạo sự hiện diện của phương tiện truyền thông xã hội.

# 10. Xây Dựng Microsite

Có rất nhiều chuyên gia SEO, những người tạo và xây dựng microsite để tạo backlinks cho các trang web chính để có thứ hạng cao hơn và lưu lượng truy cập từ các công cụ tìm kiếm như Google.

Xây dựng các trang web nhỏ để tạo liên kết cho trang web chính có kỹ thuật SEO mũ xám và nếu được thực hiện đúng, nó có thể cung cấp cho bạn nhiều khả năng hiển thị của công cụ tìm kiếm và các liên kết ngược về chất lượng cho trang web chính của bạn.

Một microsite có thể là một trang web riêng lẻ hoặc một tập hợp các trang web hoạt động như một thực thể riêng biệt cho một trang web, thương hiệu hoặc đại lý. Một microsite thường sống trên miền riêng của nó. Nhưng một số tồn tại dưới dạng một tên miền phụ có thể hoạt động như một phần mở rộng cho một thương hiệu hoặc tên miền cụ thể.

Top 10 Kỹ Thuật SEO Mũ Xám Tăng Thứ Hạng Trang Web

Nếu bạn đang tự hỏi về cách xây dựng microsites quá nhanh chóng tăng thứ hạng trang web của bạn trên Google tốt ở đây là vài lời khuyên mà hầu hết các chuyên gia SEO sử dụng.

Trước khi bạn bắt đầu xây dựng các trang web nhỏ để có thêm liên kết và lưu lượng truy cập đến các trang web chính của mình, hãy nghiên cứu các microsite thành công để tìm hiểu cách chúng hoạt động và hoạt động tốt trong các công cụ tìm kiếm.

Không sao chép nội dung của bạn

Một trong những sai lầm lớn nhất mà hầu hết mọi người tạo ra trong khi xây dựng microsite là họ tự động hóa quy trình nội dung của họ bằng cách sử dụng plugin tạo nội dung tự động hoặc sử dụng nội dung trùng lặp. Đừng làm thế. Thay vào đó, hãy tạo nội dung duy nhất có liên quan đến chủ đề chính của trang web của bạn. Vì vậy các liên kết sẽ có liên quan cao và giúp bạn tăng SEO của trang web.

Sử dụng sự lựa chọn lưu trữ web thích hợp để chạy ngay cả các microsite của bạn

Chúng tôi khuyên bạn nên lưu trữ WPX vì nó là một trong những lựa chọn lưu trữ tốt nhất cung cấp tốc độ, độ tin cậy và bảo mật.

Bắt đầu nhỏ khi bạn mới bắt đầu

Đừng cố gắng xây dựng quá nhiều microsites cùng một lúc. Bắt đầu với 1 microsite, tận dụng tối đa nó và sau đó tập trung vào việc xây dựng nhiều microsite hơn để tăng SEO và lưu lượng truy cập trang web chính của bạn. Có một kỹ thuật SEO mũ xám được sử dụng rộng rãi, nơi bạn có thể nhận được thứ hạng tìm kiếm nhanh hơn và chúng ta hãy nói về nó ngay bây giờ.

  • Thực hiện các thay đổi nhỏ cho trang web của bạn

Thực hiện các thay đổi nhỏ đối với trang web của bạn là điều cơ bản tìm kiếm trình thu thập dữ liệu tìm kiếm của Google mà bạn đang cập nhật trang web của mình với thông tin mới nhất và mới mẻ. Điều này chắc chắn sẽ cung cấp cho trang web của bạn một tăng SEO vì Google yêu các trang web mới và thường xuyên được cập nhật.

Nhưng đó là kỹ thuật SEO mũ xám rủi ro vì thay đổi nhỏ trang web của bạn thường xuyên có thể khiến trang web của bạn bị phạt vì Google có thể coi trang web đó là hoạt động đáng ngờ, vì vậy hãy đảm bảo KHÔNG thực hiện bất kỳ thay đổi thường xuyên nào cho trang web của bạn.

  • Tăng SEO cho trang web của mình.

1. Tối ưu hóa cho tỷ lệ nhấp qua

Không nghi ngờ gì, tỷ lệ nhấp chuột đóng vai trò quan trọng trong việc xếp hạng cao hơn cho các từ khóa mà bạn muốn xếp hạng. Càng nhiều người nhấp vào kết quả của bạn trên Google thì bạn càng xếp hạng càng tốt. Nó đơn giản như vậy, vì vậy hãy chắc chắn để cải thiện mô tả meta của bạn và thẻ tiêu đề cho bài viết hàng đầu.

2. Thay đổi chân trang, thanh bên hoặc điều hướng của bạn

Thay đổi thiết kế website thương mại điện tử của bạn thường xuyên chỉ có thể làm giảm hiệu suất công cụ tìm kiếm của bạn, nhưng bạn có thể tăng SEO nhanh chóng nếu bạn thực hiện các chỉnh sửa nhỏ hơn và tốt hơn cho menu của mình (bằng cách thêm thanh tìm kiếm, cải thiện thời gian tải vv).

3. Định dạng nội dung của bạn theo cách tốt hơn

Nếu bạn chỉ sử dụng thẻ h3 trong tiêu đề phụ của mình, bạn có thể thay đổi chúng thành thẻ h2 (vì thẻ h2 cân nhắc nhiều hơn trong kết quả của công cụ tìm kiếm). Những loại chỉnh nhỏ này chắc chắn có thể tăng khả năng hiển thị công cụ tìm kiếm của nội dung của bạn để bạn có thể cải thiện SEO của trang web mà không cần thêm bất kỳ nội dung mới nào.

Tạm kết

Không có quy tắc cụ thể về cách bạn có thể xếp hạng một trang web trên Google. Kỹ thuật SEO mũ xám; mũ trắng; mũ đen mà bạn có thể sử dụng để có thứ hạng cao hơn trên Google.

Nhưng tốt hơn hết là tập trung vào những chiến thuật không khiến bạn bị các thuật toán của Google phạt. Đó là cách duy nhất bạn có được thứ hạng tốt hơn về lâu dài.

Vậy bạn nghĩ gì về các kỹ thuật SEO mũ xám được đề cập ở đây? Bạn có thêm bất kỳ kỹ thuật SEO, mẹo hay thủ thuật nào không? Chia sẻ suy nghĩ của bạn trong phần bình luận bên dưới.

Kiến Thức liên quan

Hotline tư vấn miễn phí
Sale & Support 24/7

HÀ NỘI

TP HCM