
Có lẽ trang bị Mythic là thứ được game thủ Liên Minh Huyền Thoại quan tâm nhất trong mùa 11. Riot Games cũng đã đặt ra mục tiêu “đa dạng hóa” cho loại vật phẩm này là không tướng nào dùng một. Vật phẩm thần thoại trong 75% (hoặc nhiều hơn) trò chơi. Đây là một mục tiêu rất hợp lý nhưng khi áp dụng vào thực tế lại khiến Riot mắc nhiều sai lầm khi cân bằng game.

Về cơ bản, trang bị Thần Thoại là vật phẩm mạnh và sở hữu công cụ cũng như hiệu ứng tương tác mạnh với một số tướng. Vì vậy việc một số trang bị chỉ phù hợp với một số nhân vật nhất định là điều hoàn toàn bình thường. Ví dụ, hầu hết người chơi Cassiopeia chọn mua Liandry Mask of Sorrows chẳng hạn. Ngay cả khi món đồ này bị giảm sức mạnh, họ vẫn sử dụng nó vì Mặt nạ nỗi buồn của Liandry tương tác rất tốt với bộ trang bị của Cassiopeia.

Cassiopeia dường như chỉ phù hợp với Liandry Mask of Sorrow
Tuy nhiên, với mục tiêu “đa dạng hóa” trên của Riot, họ đã tung ra các đợt buff cho một vài món đồ được cho là yếu hơn trong vài phiên bản vừa qua. Kết quả là chúng trở nên quá mạnh và được nhiều nhà vô địch sử dụng, dẫn đến mục tiêu “đa dạng hóa” của Riot vẫn không thể đạt được.
Rõ ràng nhất là sự thống trị của Giáp Cuồng Nộ Gia Tốc cùng với meta Udyr vs Hecarim. Chưa dừng lại ở đó, Quyền Trượng Băng Giá Vĩnh Hằng cũng rơi vào tình cảnh tương tự khi trở nên quá mạnh ở phiên bản 11.4. Chính vì vậy, rất nhiều vị tướng Pháp Sư như Ryze, Ekko, Sylas, Kassadin … bất ngờ vươn lên dẫn đầu meta ở phiên bản đó vì sử dụng tốt trang bị này. Liệu cái tên tiếp theo được cho là Quyền Trượng Tà Thần, Chùy Ma Cà Rồng khi chúng sẽ được buff trong patch 11.10 sắp tới?

Kassadin từng là một vị tướng rất mạnh ở bản 11.4 với việc sử dụng tốt Quyền Trượng Băng Giá Vĩnh Cửu

Những vật phẩm bá đạo tiếp theo có phải là Scepter of the Evil God và Vampire Mace?
Đây là hai ví dụ điển hình cho thấy sai lầm của Riot khi cố gắng “đa dạng hóa” các món đồ Mythic. Họ tăng cường sức mạnh cho những thiết bị được cho là quá yếu để chúng được sử dụng nhiều hơn. Tuy nhiên, thay vì cung cấp cho các nhà vô địch meta nhiều lựa chọn, hành động này chỉ khiến những nhân vật tương tác nhiều nhất với vật phẩm được buff trở nên mạnh mẽ hơn một cách nhanh chóng. Nó khiến Riot không bao giờ đạt được mục tiêu “đa dạng hóa”.

Việc tăng Giáp Gia Tốc Cuồng Nộ của Riot đã tạo ra meta Udyr vs Hecarim quá lâu
Tôi nghĩ, Riot nên chuyển mục tiêu “đa dạng hóa” sang trang bị Huyền Thoại thì sẽ hợp lý hơn. Về cơ bản, mỗi vật phẩm Huyền thoại đều mang lại cho tướng nhiều chỉ số hơn nhờ nội tại Mythic. Vì vậy, dù mua trang bị Huyền Thoại nào, tướng vẫn sẽ nhận được một lượng chỉ số nhất định. Đây là điều kiện tuyệt vời để Riot đạt được mục tiêu trên.
Chẳng phải vật phẩm kháng phép Huyền thoại của LoL đang ở trạng thái cực kỳ tệ sao? Thay vì tìm cách chỉnh sửa rồi tạo ra một vật phẩm huyền thoại nào đó, Riot nên tìm cách giải quyết vấn đề của nhóm vật phẩm Huyền Thoại này.

Riot dường như đang từ bỏ việc cân bằng các vật phẩm kháng phép
Tóm lại, trang bị Thần Thoại là một loại vật phẩm đặc biệt, được thiết kế phù hợp với một nhóm nhân vật nhất định. Do đó, việc những tướng có tỉ lệ sử dụng vật phẩm Thần Thoại phù hợp cao là điều hoàn toàn có thể chấp nhận được. Điều Riot cần làm lúc này có lẽ là chuyển mục tiêu “đa dạng hóa” sang trang bị Huyền Thoại.
- #LMHT #Riot #đã #phạm #sai #lầm #lớn #ngay #từ #mục #tiêu #đa #dạng #hóa #lựa #chọn #của #các #trang #bị #Thần #Thoại
- Tham khảo: gamek.vn
- Published by: TipsTech
Ý kiến bạn đọc (0)