Lợi ích của thương mại điện tử (TMĐT)?

Thương mại điện tử (TMĐT) phát triển khi hệ thống công nghệ thông tin và mạng internet phát triển. Sự hình thành và phát triển đó đem đến cho con người nhiều lợi ích nhất định. Cùng tìm hiểu về những lợi ích mà TMĐT mang lại.

TMĐT là gì?

TMĐT là gì?

Nhành thương mại điện tử (TMĐT)

TMĐT là gì?

Thương mại điện tử được biết đến là việc các cá thể trong xa hội tiến hành các hoạt động kinh doanh thông qua các phương tiện điện tử, hay đơn giản là quá trình mua bán thông qua các phương tiện điện tử. Các giao dịch TMĐT có thể thực hiện như: giao dịch, mua bán, thanh toán quảng cáo, đặt hàng,…

Những lợi ích mà TMĐT mang lại

Thương mại điện tử giúp doanh nghiệp nắm bắt được thị trường

Thương mại điện tử giúp doanh nghiệp nắm bắt được thị trường

Thương mại điện tử phát triển đã mang đến những lợi ích cho con người như:

  • Thương mại điện tử giúp cho các Doanh nghiệp nắm được thông tin phong phú về thị trường và đối tác
  • Thương mại điện tử giúp giảm chi phí sản xuất
  • Thương mại điện tử giúp giảm chi phí bán hàng và tiếp thị.
  • Thương mại điện tử qua INTERNET giúp người tiêu dùng và các doanh nghiệp giảm đáng kể thời gian và chí phí giao dịch.
  • Thương mại điện tử tạo điều kiện cho việc thiết lập và củng cố mối quan hệ giữa các thành phần tham gia vào quá trình thương mại.
  • Tạo điều kiện sớm tiếp cận nền kinh tế số hoá. Việc thiết kế một website thương mại điện tử cho doanh nghiệp buôn bán đã làm tăng thêm doanh thu vượt mức.

Xem thêm: Báo giá website du lịch

Các bước cơ bản khi tham gia TMĐT

Cần làm gì để tham gia TMĐT

Cần làm gì để tham gia TMĐT

Thường khoảng 30 – 50%. Một số công ty đã dựa vào hình thức này để làm hướng kinh doanh chính và nguồn thu chính cho công ty mình. Đại diện các hình thức này đó là các website mua bán trực tuyến hiện nay. Để Thiết kế một website thương mại điện tử bạn cần: Các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam muốn áp dụng Thương mại điện tử vào kinh doanh, cần tham khảo 5 bước bên dưới. Trong đó, ba bước đầu rất cần thiết, hai bước sau tùy chọn, phụ thuộc vào nhu cầu thực tế của doanh nghiệp và của khách hàng của doanh nghiệp. Các bước đó là:

  • Hiện diện trên mạng: có một website giới thiệu thông tin, hình ảnh, hàng hóa, dịch vụ…
  • Quảng bá website (e-marketing)
  • Hỗ trợ khách hàng qua mạng
  • Thanh toán qua mạng: không nhất thiết phải thực hiện, nếu không thực sự có nhu cầu, hiện nay chỉ có nhu cầu nếu doanh nghiệp bán lẻ hàng hóa ra nước ngoài.
  • Đổi mới phương thức kinh doanh: dành cho doanh nghiệp “nghiêng” nhiều hơn về những mô hình kinh doanh trên mạng.

Thương mại điện tử (TMĐT) hình thành và phát triển trong thời đại hiện nay đa mở ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp tiến hành các hoạt động kinh doanh, cá nhân có được những sự tiện lợi nhất định trong cuộc sống của mình.

Xem thêm: WordPress là một dạng CMS

About SEO Thu

Trần Thu với 4 năm học Công nghệ thông tin, 2 năm làm Content chuyên nghiệp và hơn 3 năm học tập và làm việc tại Phòng marketing tại VDO. Thu đã tích lũy được nhiều kiến thức và kinh nghiệm về quản trị website và các vấn đề vướng mắc liên quan. Là một nhân viên rất ham học hỏi và tìm tòi những kiến thức mới lạ về website để cung cấp cho bạn đọc những thông tin bổ ích nhất!


Kiến Thức liên quan

Hotline tư vấn miễn phí