Marketing online tập trung vào phân khúc thị trường nhỏ

Khi mới bắt đầu việc kinh doanh online hãy chọn đối tượng khách hàng ở phân khúc thị trường nhỏ. Điều này sẽ giúp cho bạn dễ dàng thực hiện marketing online thành công hơn. Đối với giai đoạn đầu bạn cần đầu tư lớn cho việc marketing online đó là internet marketing nhằm mục đích quảng bá thương hiệu và sản phẩm đến tay nhiều người dùng hơn là việc tập trung vào phân khúc thị trường lớn. Chính vì thế mới có quan điểm cho rằng hoạt động marketing online tập trung vào phân khúc thị tường nhỏ.

marketing online tập trung vào phân khúc thị tường nhỏ

marketing online tập trung vào phân khúc thị tường nhỏ

Lý do cần phân khúc thị trường

Doanh nghiệp cần phân khúc thị trường để:

  • Phân nhóm khách hàng mục tiêu để dễ dàng hơn để phục vụ
  • Phân khúc thị trường để doanh nghiệp có thể nhanh chóng đối mặt với các đối thủ cạnh tranh
  • Phân khúc thị trường để phát huy tốt các thế mạnh về một dòng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Xem thêm: thiết kế web nội thất

Tìm hiểu về thị trường kinh doanh

Thị trường mục tiêu của hoạt động kinh doanh

Thị trường mục tiêu được biết đến là một phân khúc thị trường nào đó mà những người ở đó có cùng những nhu cầu hay các cách thức đáp ứng nhu cầu đó của người dùng. Thông qua thị trường mục tiêu, doanh nghiệp có thể xác định được các chiến lược tiếp thị, các mục tiêu để đem lại hiệu quả. Đối với các hoạt động marketing online tập trung vào phân khúc thị trường nhỏ sẽ giúp có được kết quả chính xác nhất. Phân khúc thị trường và lựa chọn thị trường mục tiêu để đem đến lợi ích cho doanh nghiệp như:

  • Giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn các đối tượng khách hàng mục tiêu của mình
  • Thực hiện các chiến dịch tiếp thị phù hợp với nguồn chi phí tối ưu nhất
  • Mang đến các sản phẩm, dịch vụ phù hợp với nhóm đối tượng khách hàng
  • Tạo lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp so với thị trường
Xác định thị trường mục tiêu của doanh nghiệp

Xác định thị trường mục tiêu của doanh nghiệp

Xây dựng thị trường mục tiêu

Để xây dựng được thị trường mục tiêu có thể thực hiện các bước cơ bản như:

  • Xây dựng danh sách khách hàng mong muốn: khách hàng lấy từ những khu vực nào, độ tuổi, thói quen và nhu cầu. Việc làm marketing online tập trung vào phân khúc thị trường nhỏ sẽ có ích hơn rất nhiều bởi chúng ta không thể đáp ứng được toàn bộ khách hàng.
  • Thị trường chính là gì: thị trường chính sẽ là thị trường mục tiêu đã được thu hẹp, lựa chọn và tối ưu nhất, những người trong thị trường này có khả năng tạo chuyển đổi cho doanh nghiệp cao, ở đó bạn cũng dễ dàng thực hiện các hoạt động tiếp thị của mình.
  • Sau khi tiến hàng xác định ngách thị trường và đặc điểm của khách hàng mục tiêu bạn sẽ có được những bản thông tin cụ thể nhất để đánh giá và đề suất cho các số liệu.

Để marketing online tập trung vào phân khúc thị trường nhỏ góp phần tối ưu cho doanh nghiệp trong việc lựa chọn đối tượng khách hàng mục tiêu để nhắm tới.

Xem thêm: Xác định mục tiêu kinh doanh online

About SEO Thu

Trần Thu với 4 năm học Công nghệ thông tin, 2 năm làm Content chuyên nghiệp và hơn 3 năm học tập và làm việc tại Phòng marketing tại VDO. Thu đã tích lũy được nhiều kiến thức và kinh nghiệm về quản trị website và các vấn đề vướng mắc liên quan. Là một nhân viên rất ham học hỏi và tìm tòi những kiến thức mới lạ về website để cung cấp cho bạn đọc những thông tin bổ ích nhất!


Kiến Thức liên quan

Hotline tư vấn miễn phí