
“Bài hát cho ăn huyền thoại” Baby Shark đang lập kỷ lục lớn nhất trong lịch sử YouTube.
Kiếm tiền bằng cách sản xuất nội dung số trên YouTube không phải là mới, nhưng chỉ với một video ca khúc thiếu nhi Baby Shark (phát hành năm 2016) đã giúp công ty “đổi đời” ngoạn mục. mục. Theo Bloomberg, trong bối cảnh kinh doanh đang gặp khó khăn, công ty SmartStudy đã vực dậy nhờ ca khúc Baby Shark, khi thu về 2,1 tỷ lượt xem và giúp mang về 33 triệu USD (tương đương 750 tỷ đồng) chỉ trong năm. 2018.
Đây cũng là bài hát rất được các em nhỏ ở Việt Nam yêu thích. Thậm chí, nhiều bậc phụ huynh còn “mặc định cho cá mập nhảy” trong giờ ăn để trấn an con mình. Nhờ giai điệu vui nhộn và đáng yêu, Baby Shark đã trở nên phổ biến trên toàn cầu và lượt xem đạt gần 8 tỷ, nhiều hơn tổng dân số hiện tại trên Trái đất.

Baby Shark từ khi ra mắt đã hớp hồn người nghe, hầu như gia đình nào có con nhỏ đều chơi ca khúc sôi động này, thậm chí bật nó lên hàng ngày để giải trí. Không khó hiểu khi video này nhanh chóng lọt vào top những video ca nhạc được xem nhiều nhất thế giới.
Baby Shark được sản xuất bởi một công ty Hàn Quốc có tên là SmartStudy và được phát hành dưới thương hiệu Pinkfong. Trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin Bloomberg, ông Lee Seungkyu, đồng sáng lập SmartStudy đã chia sẻ lý do thành công của video này.

Hình ảnh ngộ nghĩnh đáng yêu cùng âm nhạc sôi động đã giúp Baby Shark phá mọi kỷ lục
Anh ấy nói: “Có ba yếu tố chính khiến Baby Shark trở nên nổi tiếng khắp thế giới. Thứ nhất là chúng tôi đưa các yếu tố K-pop vào bài hát, như beat rất phổ biến và nhịp điệu vui nhộn. Thứ hai là nếu bạn đã từng nghe qua Baby Shark , bạn sẽ cảm thấy rằng có điều gì đó quan trọng ở đó đối với cộng đồng, gia đình hoặc trong một nhóm. Và cuối cùng, chúng tôi ưu tiên tương tác, thúc đẩy người dùng cuối tương tác. Chẳng hạn như khi chúng ta nghĩ về BTS hoặc ARMY. “.
Ba người sáng lập SmartStudy đều đến từ ngành công nghiệp trò chơi trực tuyến, vì vậy “chúng tôi đã học cách thu hút người dùng, cách giữ chân họ và cách kiếm tiền từ người dùng.”

Theo các chuyên gia nghiên cứu YouTube trước đây, các MV ở Việt Nam chỉ có thể kiếm được khoảng 0,5 USD – 1 USD cho mỗi 1.000 lượt xem. Tuy nhiên, với một số thị trường lớn như Châu Âu hay Bắc Mỹ, con số này có thể lên tới 6 USD – 8 USD. Như vậy nếu số tiền mà Baby Shark được tính là 8 USD cho mỗi 1.000 lượt xem thì tính đến thời điểm hiện tại, MV này đã thu về hơn 63,7 triệu USD (tương đương 1465 tỷ đồng).
Tại Việt Nam, các YouTuber nổi tiếng cũng có thể kiếm hàng trăm triệu đồng mỗi tháng nhờ lượng người xem ổn định. Tuy nhiên, đây không phải là một nghề đơn giản như nhiều người vẫn nghĩ, để duy trì, các kênh YouTube luôn phải sáng tạo nội dung mới và hiếm khi có ngày nghỉ trọn vẹn.
- #Baby #Shark #gần #chạm #mốc #tỷ #lượt #xem #vượt #qua #cả #tổng #số #người #đang #tồn #tại #trên #Trái #Đất
- Tham khảo: gamek.vn
- Published by: TipsTech