Blog

Ngồi một chỗ ‘đánh game’ vài giờ/mỗi ngày, cậu sinh viên này đã làm những gì để có thể trở thành triệu phú USD ở tuổi 18?

21

Mới đây, BBC đã đưa tin về một triệu phú 18 tuổi ở Mỹ đã giàu lên nhờ chỉ cần ngồi trước tivi, ‘chơi game’ và kiếm tiền. Đây là một ngôi trường béo bở từng đạt doanh thu 36 tỷ USD, có thể khiến nhiều người trở nên giàu có, điều mà các bậc phụ huynh vẫn có thể coi là ‘nhảm nhí’.

Đối với nhiều người, nếu muốn làm giàu, họ cần phải có công ty riêng, doanh nghiệp của riêng mình. Dần dần, suy nghĩ này trở thành một định nghĩa phổ biến trong xã hội: những người phi thương mại không giàu có, và những người ngồi yên sẽ khó giàu.

Tuy nhiên, có lẽ quan niệm này sẽ phải thay đổi với thời đại bùng nổ của công nghệ thông tin như hiện nay. Sự thật là thế giới mạng đã chứng kiến ​​rất nhiều trường hợp ‘chỉ cần ngồi một chỗ là bạn có thể trở thành triệu phú’ theo đúng nghĩa đen.

Gặp gỡ Alex Balfanz – một sinh viên 18 tuổi tại Đại học Duke ở Bắc Carolina, Hoa Kỳ. Hàng ngày, giống như những sinh viên bình thường, anh ấy tham gia các lớp học / hội thảo. Anh còn phải làm bài tập về nhà, làm bài kiểm tra cuối kỳ cuối học kỳ, và đợi đến khi tốt nghiệp.





Alex (trái) và người bạn trong ngành của anh ấy

Alex (trái) và người bạn cùng ngành

Tuy nhiên, điểm khác biệt giữa Alex và những học sinh khác cùng tuổi ở Duke là anh ấy là một triệu phú. Mọi thứ bắt đầu với căn phòng nhỏ mà anh để dành khi học xong.

Giống như nhiều sinh viên khác, Alex dành vài giờ mỗi ngày và nhiều thời gian hơn vào cuối tuần để chơi trò chơi điện tử. Tuy nhiên, Alex không chỉ chơi mà còn tạo ra chúng và sản xuất video quay cảnh mình chơi trò chơi trên các nền tảng trực tuyến.

Quả là ‘một công đôi việc’ khi anh ấy vừa có thể quảng bá trò chơi của mình vừa có thể kiếm tiền với tư cách là một Youtuber – tiền đến từ quảng cáo và PR. Thực ra đây chính xác là công việc ‘ngồi không mà kiếm tiền’

Và vì thị trường game vô cùng béo bở nên thành quả mang lại cho Alex cũng rất ngọt ngào. Anh ấy đã kiếm được rất nhiều tiền từ công việc này. Nói về trò chơi được phát hành vào năm ngoái, Alex cho biết: “Trong 10 tháng kể từ khi bản jailbreak được phát hành, nó đã mang lại lợi nhuận 7 con số”. Đây là điều khiến Alex trở thành triệu phú. Cách đây vài tuần, trò chơi này thậm chí còn đạt lượt chơi thứ 1 tỷ trên thế giới.

Giờ đây, khi vẫn còn là một sinh viên đang ngồi trên ghế nhà trường, Alex đã thực sự trở thành một triệu phú. Và anh ấy chỉ là một trong số hàng nghìn doanh nhân trẻ kiếm tiền từ trò chơi điện tử – điều mà nhiều bậc cha mẹ vẫn coi là nhảm nhí nhưng thực sự là một ngành công nghiệp đã đạt tới 36 tỷ USD lợi nhuận. .

Những người vào ngành này chỉ có một yêu cầu duy nhất, đó là có thể chơi game. Đối với phần còn lại, sẽ có nhiều tên gọi khác nhau cho những người ngồi trước máy quay, chẳng hạn như người phát trực tuyến, người chơi trò chơi chuyên nghiệp, hoặc người quảng bá các trò chơi mới phát hành. Ở cấp độ cao hơn, những người như Alex thậm chí có thể phát hành trò chơi của riêng họ, sau đó sử dụng ảnh hưởng của họ để quảng bá trò chơi.

Phát triển và bán trò chơi của riêng bạn

Ngày nay, nhờ các nền tảng bán ứng dụng trực tuyến như App Store, Steam hay Roblox, bất kỳ ai có ý tưởng tốt và kiến ​​thức về mã hóa đều có thể tiếp cận hơn 1 tỷ khách hàng. Công nghệ và hệ sinh thái để tiếp cận cơ sở khách hàng rộng lớn này chỉ mới xuất hiện trong thập kỷ qua, vì vậy tinh thần DIY của các nhà phát triển ứng dụng trẻ không có gì mới.

Theo Roger Altizer, người đồng sáng lập chương trình nghệ thuật và giải trí tại Đại học Utah, những người trẻ tuổi luôn đưa ra những ý tưởng sáng tạo và cố gắng kiếm tiền từ chúng. Đặc biệt với trò chơi điện tử, ông chỉ ra rằng vào những năm 1980, các nhà thiết kế trẻ đã tạo ra trò chơi của riêng họ, lưu trữ chúng trên đĩa mềm và bán chúng trong các cửa hàng.





Phát triển trò chơi của riêng bạn như Nguyễn Hà Đông

Phát triển trò chơi của riêng bạn như Nguyễn Hà Đông

Ngày nay, chúng ta có những trò chơi như Flappy Bird đã trở thành hiện tượng toàn cầu, đạt được thành công chỉ sau một đêm. Tuy nhiên, do có nhiều trò chơi được phát hành nên thị trường trò chơi điện tử ngày càng trở nên đông đúc. Tuy nhiên, ý nghĩ về khả năng thành công trong lĩnh vực này vẫn thôi thúc những giấc mơ.

Kiếm sống bằng cách phát trực tuyến

Một cách kiếm tiền tương đối mới là chơi trò chơi điện tử và cho những người lạ trên internet xem bạn làm gì. Video “Let’s Play”, trong đó một nhân vật trực tuyến tự quay phim trong khi chơi trò chơi và nhận xét thêm về trò chơi đó cho người xem, đang là xu hướng ngày càng phổ biến.

Nó phổ biến đến nỗi đó là Twitch, một nền tảng phát trực tuyến mới dành riêng cho những người chơi trò chơi điện tử. Hiện tại, nó là một trong những trang web phổ biến nhất trên Internet toàn cầu, và được Amazon mua vào năm 2014 với giá gần 1 tỷ USD.





Một hiện tượng mạng được nhiều bạn trẻ Việt Nam quen mặt - Pew Pew

Một hiện tượng mạng được nhiều bạn trẻ Việt Nam quen mặt – Pew Pew

Trở thành một streamer trên Twitch đòi hỏi kỹ năng kinh doanh, tranh cãi và chấp nhận rủi ro. Những người nổi tiếng kiếm được thu nhập thông qua các đối tác quảng cáo hoặc được cắt giảm một phần phí thành viên từ các nền tảng phát trực tuyến. Nhưng đối với nhiều streamer mới, thu nhập của họ đến từ sự đóng góp của những người theo dõi họ. Nói chung, những người phát trực tiếp phải mất một thời gian mới có đủ người xem để kiếm tiền.

Ở Việt Nam, công việc streamer trên Youtube hay Facebook đang nổi lên như một công việc hot nhất trước ống kính ở thời điểm hiện tại. Những cái tên nổi tiếng không chỉ game thủ Việt mà hầu hết các bạn trẻ đều biết đến những cái tên như Pew Pew hay Tuấn Tiền Tỷ.

Xem thêm:  Mua xe đạp nhưng lại nhận được hộp đựng TV – đến khách hàng cũng phải nể cách làm siêu thông minh của công ty này

Sau khi thành công với thế giới game, họ bắt đầu nhận được sự thu hút của giới trẻ bởi những câu nói, bình luận hài hước. Dần dần, họ trở thành KOLs trên các trang mạng xã hội. Đó là cách để biến một streamer thành người nổi tiếng và giúp họ kiếm tiền.

Trở thành người chơi trò chơi điện tử chuyên nghiệp

Con đường đầy tham vọng và sinh lợi nhất dẫn đến thành công không tồn tại cách đây một thập kỷ là trở thành một người chơi trò chơi điện tử chuyên nghiệp. Nhiều người trong số họ ở độ tuổi 20 hoặc trẻ hơn.

Thể thao điện tử ước tính sẽ thu hút 600 triệu người xem và trị giá 1,4 tỷ đô la vào năm 2020. Ủy ban Olympic quốc tế thậm chí đang xem xét bổ sung thể thao điện tử vào danh sách chính thức của sự kiện. .

Altizer cho biết Đại học Utah cung cấp học bổng Thể thao điện tử và trường đại học này cũng có chương trình Thể thao điện tử, nơi người chơi đối đầu trực tiếp trong các trò chơi như Liên minh huyền thoại và Overwatch.





Một trường học trò chơi hàng đầu

Một trường học trò chơi hàng đầu

Samail Hassan là cầu thủ trẻ nhất giành được 1 triệu đô la tiền thưởng eSports. Anh ấy đã kiếm được hơn 2,5 triệu đô la khi chơi Dota và coi chơi game là một công việc toàn thời gian. Tuy nhiên, giống như các vận động viên chuyên nghiệp, cơ hội trở thành một game thủ eSports nổi tiếng thế giới là rất mong manh.

Bản thân Hassan cũng chia sẻ rằng hiện tại anh sẽ tập trung vào sự nghiệp chơi game của mình, nhưng khuyên những người muốn tiếp bước anh nên tiếp tục đi học và kiếm bằng cấp vì “đừng đánh cược kiếm sống bằng việc chơi game”.

Chàng trai 26 tuổi kiếm nửa triệu USD mỗi tháng khi chơi game và những sự thật đằng sau công việc đặc biệt này


Vừa rồi, bạn vừa mới đọc xong bài viết về
Ngồi một chỗ ‘đánh game’ vài giờ/mỗi ngày, cậu sinh viên này đã làm những gì để có thể trở thành triệu phú USD ở tuổi 18?

tại Webmax.
Hy vọng rằng những kiến thức trong bài viết
Ngồi một chỗ ‘đánh game’ vài giờ/mỗi ngày, cậu sinh viên này đã làm những gì để có thể trở thành triệu phú USD ở tuổi 18?

sẽ làm cho bạn để tâm hơn tới vấn đề
Ngồi một chỗ ‘đánh game’ vài giờ/mỗi ngày, cậu sinh viên này đã làm những gì để có thể trở thành triệu phú USD ở tuổi 18?

hiện nay.
Hãy cũng với Tip Techs khám phá thêm nhiều bài viết về
Ngồi một chỗ ‘đánh game’ vài giờ/mỗi ngày, cậu sinh viên này đã làm những gì để có thể trở thành triệu phú USD ở tuổi 18?

nhé.

Bài viết
Ngồi một chỗ ‘đánh game’ vài giờ/mỗi ngày, cậu sinh viên này đã làm những gì để có thể trở thành triệu phú USD ở tuổi 18?

đăng bởi vào ngày 2022-09-08 02:22:48. Cảm ơn bạn đã bỏ thời gian đọc bài tại Webmax

Nguồn: genk.vn

Xem thêm về
Ngồi một chỗ ‘đánh game’ vài giờ/mỗi ngày, cậu sinh viên này đã làm những gì để có thể trở thành triệu phú USD ở tuổi 18?
#Ngồi #một #chỗ #đánh #game #vài #giờmỗi #ngày #cậu #sinh #viên #này #đã #làm #những #gì #để #có #thể #trở #thành #triệu #phú #USD #ở #tuổi
Mới đây, BBC đã đưa tin về một triệu phú 18 tuổi ở Mỹ đã giàu lên nhờ việc chỉ ngồi trước máy thu hình, ‘đánh game’, và kiếm tiền về. Đây chính cả một trường béo bở từng đạt doanh thu tới 36 tỷ USD, có thể khiến nhiều người giàu lên, mà các bậc phụ huynh vẫn có thể coi là ‘nhảm nhí’.

#Ngồi #một #chỗ #đánh #game #vài #giờmỗi #ngày #cậu #sinh #viên #này #đã #làm #những #gì #để #có #thể #trở #thành #triệu #phú #USD #ở #tuổi

Đối với nhiều người, muốn làm giàu thì cần có một công ty riêng, một công việc kinh doanh của riêng mình. Dần dần, suy nghĩ này trở thành một định nghĩa chung trong xã hội: phi thương thì bất phú, còn những người ngồi một chỗ sẽ khó mà giàu có.

Tuy nhiên, có lẽ khái niệm này sẽ phải thay đổi với thời đại bùng nổ của công nghệ thông tin như hiện nay. Sự thực là thế giới internet đã chứng kiến rất nhiều trường hợp đúng nghĩa đen là ‘chỉ ngồi không chơi cũng thành triệu phú’.

Hãy gặp Alex Balfanz – một sinh viên 18 tuổi tại Đại học Duke ở Bang Bắc Carolina, Mỹ. Mỗi ngày, giống như các sinh viên bình thường khác, anh đều tham dự các lớp học/hội thảo. Anh cũng phải làm bài tập về nhà, cuối kỳ phải thi hết môn và chờ đợi đến lúc ra trường.

Alex (trái) và người bạn ‘trong ngành’

Tuy nhiên, điểm khác biệt giữa Alex và các sinh viên đồng trang lứa khác ở Duke là anh đang là một triệu phú USD. Tất cả mọi thứ bắt đầu từ căn phòng nhỏ anh lưu về mỗi khi học xong.

Giống như nhiều sinh viên khác, Alex dành vài giờ mỗi ngày và nhiều thời gian hơn vào cuối tuần để chơi điện tử. Tuy nhiên Alex không chỉ chơi, anh tạo ra chúng, và sản xuất các video về việc anh đang chơi các trò chơi trên các nền tảng trực tuyến.

Đó quả là ‘một công đôi việc’ khi anh vừa quảng bá được những trò chơi của mình, vừa có thể kiếm tiền như một YouTuber – các nguồn tiền đến từ quảng cáo ads và từ nguồn PR. Thực sư đây chính xác là công việc ‘ngồi một chỗ kiếm tiền’

Và vì thị trường game vô cùng béo bở, thành quả mang lại cho Alex cũng là trái ngọt. Anh đã kiếm được rất nhiều tiền từ công việc này của mình. Nói về trò chơi được phát hành vào năm ngoái, Alex nói: “Trong 10 tháng kể từ khi Jailbreak được phát hành, nó đã mang lại lợi nhuận 7 con số”. Đây chính là điều biến Alex thành triệu phú. Một vài tuần trước, thậm chí game này đã đạt đến lần chơi lần thứ 1 tỷ trên thé giới.

Giờ đây, khi vẫn đang là sinh viên ngồi trên ghế nhà trường, Alex đã thực sự trở thành một triệu phú USD. Và anh chỉ là một trong số hàng nghìn doanh nhân trẻ tuổi kiếm tiền từ những trò chơi điện tử – thứ mà nhiều bậc phụ huynh vẫn coi là nhảm nhí nhưng thực ra là một ngành công nghiệp đã đạt tới mức lợi nhuận 36 tỷ USD.

Người tham gia vào ngành công nghiệp này chỉ có một yêu cầu duy nhất là có khả năng chơi game. Còn lại, sẽ có nhiều danh xưng khác nhau cho những người ngồi trước máy quay, ví dụ như streamer, người chơi games chuyên nghiệp, hay những người quảng bá cho những trò chơi mới ra mắt. Ở cấp độ cao hơn, những người như Alex thậm chí có thể phát hành trò chơi của mình, sau đó dùng sức ảnh hưởng để quảng bá cho trò chơi này

Xem thêm:  10 lý do khiến isekai trở thành thể loại anime phổ biến nhất mọi thời đại (P.1)

Phát triển và bán các trò chơi của chính mình

Ngày nay, nhờ các nền tảng bán ứng dụng trực tuyến như App Store, Steam hay Roblox, bất cứ ai với ý tưởng hay và kiến thức về lập trình có thể tiếp cận với hơn 1 tỷ khách hàng. Công nghệ và hệ sinh thái để tiếp cận với cơ sở khách hàng rộng lớn này mới chỉ xuất hiện trong thập kỷ vừa qua, thì tinh thần DIY của các nhà phát triển ứng dụng trẻ tuổi không phải là điều gì mới mẻ cả.

Theo Roger Altizer, đồng sáng lập chương trình nghệ thuật giải trí và kỹ thuật tại trường Đại học Utah, những người trẻ luôn đưa ra những ý tưởng sáng tạo và đã cố gắng để kiếm tiền từ chúng. Cụ thể với video games, ông chỉ ra rằng vào những năm 1980s, các nhà thiết kế trẻ tuổi đã tạo ra các trò chơi của riêng mình, lưu chúng trong các đĩa mềm và bán chúng tại các cửa hàng.

Phát triển trò chơi riêng như Nguyễn Hà Đông

Ngày nay, chúng ta có các trò chơi như Flappy Bird trở thành hiện tượng toàn cầu, đạt được thành công chỉ qua một đêm. Tuy nhiên, do có nhiều games được phát hành, thị trường trò chơi điện tử đang ngày càng trở nên đông đúc. Tuy nhiên, ý nghĩ về khả năng thành công trong lĩnh vực này vẫn thôi thúc những giấc mơ.

Kiếm sống nhờ streaming trực tuyến

Một cách kiếm tiền tương đối mới mẻ là chơi điện tử và cho người lạ trên internet xem bạn làm việc đó. Các video của “Let’s Play”, trong đó một nhân vật trực tuyến quay phim mình trong khi chơi game và bình luận thêm cho người xem, đang là một xu hướng phát triển rất phổ biến.

Nó thịnh hành đến mức Twitch, một nền tảng streaming mới dành riêng cho những người chơi video games. Hiện tại, đây là một trong những trang web nổi tiếng nhất trên Internet toàn cầu, và được Amazon mua vào năm 2014 với giá gần 1 tỷ USD.

Hiện tượng trên mạng nhiều bạn trẻ Việt đã quen mặt – Pew Pew

Để trở thành một streamer trên Twitch đòi hỏi kỹ năng kinh doanh, biết tạo tranh cãi và chấp nhận rủi ro. Các streamers kiếm thu nhập thông qua các đối tác quảng cáo, hoặc được cắt một phần phí thành viên từ các nền tảng streaming. Nhưng đối với nhiều streamers mới, thu nhập của họ đến từ đóng góp từ những người theo dõi họ. Nhìn chung, phải mất một thời gian thì streamers mới đạt được đủ lượng người xem để có thể kiếm tiền.

Ở Việt Nam, nghề streamer trên Youtube hoặc Facebook đang nổi lên như là công việc ngồi trước máy quay ‘hot’ nhất tại thời điểm hiện tại. Những cái tên nổi tiếng, không chỉ giới game thủ Việt Nam mà thậm chí là đa phần các bạn trẻ, đều biết đến tên có thể kể đến như Pew Pew hay Tuấn Tiền Tỉ.

Sau khi thành công với giới game, họ bắt đầu nhận được sự thu hút của giới trẻ vì những câu nói, màn bình luận hài hước. Dần dần, họ trở thành các KOL trên các trang mạng xã hội. Đó chính là con đường biến một streamer thành người nổi tiếng và giúp họ kiếm tiền.

Trở thành những người chơi video games chuyên nghiệp

Con đường tham vọng và sinh lợi nhất để tiến tới thành công không tồn tại một thập kỷ trước là trở thành người chơi video games chuyên nghiệp. Nhiều người trong số họ ở độ tuổi từ 20s trở xuống.

Thể thao điện tử được ước tính thu hút 600 triệu người xem và trị giá 1,4 tỷ USD vào năm 2020. Ủy ban Olympics Quốc tế thậm chỉ còn cân nhắc về thêm thể thao điện tử vào danh sách chính thức của sự kiện này.

Altizer nói rằng Đại học Utah có các suất học bổng eSports, và trường đại học này cũng có một chương trình eSports cho những người chơi đối đầu với nhau trong những trò chơi như League of Legends và Overwatch.

Một đầu trường game

Samail Hassan là game thủ trẻ tuổi nhất giành chiến thắng 1 triệu USD tiền thưởng eSports. Anh đã kiếm được hơn 2,5 triệu USD nhờ chơi Dota, và coi chơi game là một công việc toàn thời gian. Tuy nhiên, giống như các vận động viên chuyên nghiệp, cơ hội trở thành một game thủ eSports nổi tiếng thế giới rất nhỏ.

Bản thân Hassan cũng chia sẻ rằng anh sẽ tập trung vào sự nghiệp chơi game ở thời điểm hiện tại, nhưng khuyên những người khác muốn theo bước anh hãy ở lại trường học và giành được tấm bằng vì “đừng đặt cược việc kiếm sống vào chơi games”.

Anh chàng 26 tuổi kiếm nửa triệu USD mỗi tháng nhờ ngồi chơi game và những sự thật phía sau công việc đặc biệt này

#Ngồi #một #chỗ #đánh #game #vài #giờmỗi #ngày #cậu #sinh #viên #này #đã #làm #những #gì #để #có #thể #trở #thành #triệu #phú #USD #ở #tuổi
Mới đây, BBC đã đưa tin về một triệu phú 18 tuổi ở Mỹ đã giàu lên nhờ việc chỉ ngồi trước máy thu hình, ‘đánh game’, và kiếm tiền về. Đây chính cả một trường béo bở từng đạt doanh thu tới 36 tỷ USD, có thể khiến nhiều người giàu lên, mà các bậc phụ huynh vẫn có thể coi là ‘nhảm nhí’.

#Ngồi #một #chỗ #đánh #game #vài #giờmỗi #ngày #cậu #sinh #viên #này #đã #làm #những #gì #để #có #thể #trở #thành #triệu #phú #USD #ở #tuổi

Đối với nhiều người, muốn làm giàu thì cần có một công ty riêng, một công việc kinh doanh của riêng mình. Dần dần, suy nghĩ này trở thành một định nghĩa chung trong xã hội: phi thương thì bất phú, còn những người ngồi một chỗ sẽ khó mà giàu có.

Tuy nhiên, có lẽ khái niệm này sẽ phải thay đổi với thời đại bùng nổ của công nghệ thông tin như hiện nay. Sự thực là thế giới internet đã chứng kiến rất nhiều trường hợp đúng nghĩa đen là ‘chỉ ngồi không chơi cũng thành triệu phú’.

Hãy gặp Alex Balfanz – một sinh viên 18 tuổi tại Đại học Duke ở Bang Bắc Carolina, Mỹ. Mỗi ngày, giống như các sinh viên bình thường khác, anh đều tham dự các lớp học/hội thảo. Anh cũng phải làm bài tập về nhà, cuối kỳ phải thi hết môn và chờ đợi đến lúc ra trường.

Alex (trái) và người bạn ‘trong ngành’

Tuy nhiên, điểm khác biệt giữa Alex và các sinh viên đồng trang lứa khác ở Duke là anh đang là một triệu phú USD. Tất cả mọi thứ bắt đầu từ căn phòng nhỏ anh lưu về mỗi khi học xong.

Xem thêm:  Năm 2020, Toyota sẽ có nhà máy sản xuất ra năng lượng sạch từ … phân bò

Giống như nhiều sinh viên khác, Alex dành vài giờ mỗi ngày và nhiều thời gian hơn vào cuối tuần để chơi điện tử. Tuy nhiên Alex không chỉ chơi, anh tạo ra chúng, và sản xuất các video về việc anh đang chơi các trò chơi trên các nền tảng trực tuyến.

Đó quả là ‘một công đôi việc’ khi anh vừa quảng bá được những trò chơi của mình, vừa có thể kiếm tiền như một YouTuber – các nguồn tiền đến từ quảng cáo ads và từ nguồn PR. Thực sư đây chính xác là công việc ‘ngồi một chỗ kiếm tiền’

Và vì thị trường game vô cùng béo bở, thành quả mang lại cho Alex cũng là trái ngọt. Anh đã kiếm được rất nhiều tiền từ công việc này của mình. Nói về trò chơi được phát hành vào năm ngoái, Alex nói: “Trong 10 tháng kể từ khi Jailbreak được phát hành, nó đã mang lại lợi nhuận 7 con số”. Đây chính là điều biến Alex thành triệu phú. Một vài tuần trước, thậm chí game này đã đạt đến lần chơi lần thứ 1 tỷ trên thé giới.

Giờ đây, khi vẫn đang là sinh viên ngồi trên ghế nhà trường, Alex đã thực sự trở thành một triệu phú USD. Và anh chỉ là một trong số hàng nghìn doanh nhân trẻ tuổi kiếm tiền từ những trò chơi điện tử – thứ mà nhiều bậc phụ huynh vẫn coi là nhảm nhí nhưng thực ra là một ngành công nghiệp đã đạt tới mức lợi nhuận 36 tỷ USD.

Người tham gia vào ngành công nghiệp này chỉ có một yêu cầu duy nhất là có khả năng chơi game. Còn lại, sẽ có nhiều danh xưng khác nhau cho những người ngồi trước máy quay, ví dụ như streamer, người chơi games chuyên nghiệp, hay những người quảng bá cho những trò chơi mới ra mắt. Ở cấp độ cao hơn, những người như Alex thậm chí có thể phát hành trò chơi của mình, sau đó dùng sức ảnh hưởng để quảng bá cho trò chơi này

Phát triển và bán các trò chơi của chính mình

Ngày nay, nhờ các nền tảng bán ứng dụng trực tuyến như App Store, Steam hay Roblox, bất cứ ai với ý tưởng hay và kiến thức về lập trình có thể tiếp cận với hơn 1 tỷ khách hàng. Công nghệ và hệ sinh thái để tiếp cận với cơ sở khách hàng rộng lớn này mới chỉ xuất hiện trong thập kỷ vừa qua, thì tinh thần DIY của các nhà phát triển ứng dụng trẻ tuổi không phải là điều gì mới mẻ cả.

Theo Roger Altizer, đồng sáng lập chương trình nghệ thuật giải trí và kỹ thuật tại trường Đại học Utah, những người trẻ luôn đưa ra những ý tưởng sáng tạo và đã cố gắng để kiếm tiền từ chúng. Cụ thể với video games, ông chỉ ra rằng vào những năm 1980s, các nhà thiết kế trẻ tuổi đã tạo ra các trò chơi của riêng mình, lưu chúng trong các đĩa mềm và bán chúng tại các cửa hàng.

Phát triển trò chơi riêng như Nguyễn Hà Đông

Ngày nay, chúng ta có các trò chơi như Flappy Bird trở thành hiện tượng toàn cầu, đạt được thành công chỉ qua một đêm. Tuy nhiên, do có nhiều games được phát hành, thị trường trò chơi điện tử đang ngày càng trở nên đông đúc. Tuy nhiên, ý nghĩ về khả năng thành công trong lĩnh vực này vẫn thôi thúc những giấc mơ.

Kiếm sống nhờ streaming trực tuyến

Một cách kiếm tiền tương đối mới mẻ là chơi điện tử và cho người lạ trên internet xem bạn làm việc đó. Các video của “Let’s Play”, trong đó một nhân vật trực tuyến quay phim mình trong khi chơi game và bình luận thêm cho người xem, đang là một xu hướng phát triển rất phổ biến.

Nó thịnh hành đến mức Twitch, một nền tảng streaming mới dành riêng cho những người chơi video games. Hiện tại, đây là một trong những trang web nổi tiếng nhất trên Internet toàn cầu, và được Amazon mua vào năm 2014 với giá gần 1 tỷ USD.

Hiện tượng trên mạng nhiều bạn trẻ Việt đã quen mặt – Pew Pew

Để trở thành một streamer trên Twitch đòi hỏi kỹ năng kinh doanh, biết tạo tranh cãi và chấp nhận rủi ro. Các streamers kiếm thu nhập thông qua các đối tác quảng cáo, hoặc được cắt một phần phí thành viên từ các nền tảng streaming. Nhưng đối với nhiều streamers mới, thu nhập của họ đến từ đóng góp từ những người theo dõi họ. Nhìn chung, phải mất một thời gian thì streamers mới đạt được đủ lượng người xem để có thể kiếm tiền.

Ở Việt Nam, nghề streamer trên Youtube hoặc Facebook đang nổi lên như là công việc ngồi trước máy quay ‘hot’ nhất tại thời điểm hiện tại. Những cái tên nổi tiếng, không chỉ giới game thủ Việt Nam mà thậm chí là đa phần các bạn trẻ, đều biết đến tên có thể kể đến như Pew Pew hay Tuấn Tiền Tỉ.

Sau khi thành công với giới game, họ bắt đầu nhận được sự thu hút của giới trẻ vì những câu nói, màn bình luận hài hước. Dần dần, họ trở thành các KOL trên các trang mạng xã hội. Đó chính là con đường biến một streamer thành người nổi tiếng và giúp họ kiếm tiền.

Trở thành những người chơi video games chuyên nghiệp

Con đường tham vọng và sinh lợi nhất để tiến tới thành công không tồn tại một thập kỷ trước là trở thành người chơi video games chuyên nghiệp. Nhiều người trong số họ ở độ tuổi từ 20s trở xuống.

Thể thao điện tử được ước tính thu hút 600 triệu người xem và trị giá 1,4 tỷ USD vào năm 2020. Ủy ban Olympics Quốc tế thậm chỉ còn cân nhắc về thêm thể thao điện tử vào danh sách chính thức của sự kiện này.

Altizer nói rằng Đại học Utah có các suất học bổng eSports, và trường đại học này cũng có một chương trình eSports cho những người chơi đối đầu với nhau trong những trò chơi như League of Legends và Overwatch.

Một đầu trường game

Samail Hassan là game thủ trẻ tuổi nhất giành chiến thắng 1 triệu USD tiền thưởng eSports. Anh đã kiếm được hơn 2,5 triệu USD nhờ chơi Dota, và coi chơi game là một công việc toàn thời gian. Tuy nhiên, giống như các vận động viên chuyên nghiệp, cơ hội trở thành một game thủ eSports nổi tiếng thế giới rất nhỏ.

Bản thân Hassan cũng chia sẻ rằng anh sẽ tập trung vào sự nghiệp chơi game ở thời điểm hiện tại, nhưng khuyên những người khác muốn theo bước anh hãy ở lại trường học và giành được tấm bằng vì “đừng đặt cược việc kiếm sống vào chơi games”.

Anh chàng 26 tuổi kiếm nửa triệu USD mỗi tháng nhờ ngồi chơi game và những sự thật phía sau công việc đặc biệt này

0 ( 0 bình chọn )

Webmax – Thiết Kế Website Chuyên Nghiệp

https://webmax.vn
Webmax là công ty thiết kế website nổi tiếng, uy tín chuyên cung cấp dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp giá rẻ, chuẩn SEO, tốc độ cực cao uptime 99%

Ý kiến bạn đọc (0)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Bài viết mới

Phân tích về buff trong game là gì

1 giờ 29 phút trước 4

Xem thêm