Người dùng smart phone có kết nối internet ở Việt Nam ngày càng tăng cao

Hiện nay, chúng ta có thể nhận thấy một thực tế rằng số lượng người sử dụng smart phone có kết nối internet không chỉ ở Việt Nam mà các nước khác trên thế giới đều tăng cao. Người dùng hiện nay không chỉ sử dụng hện điều hành Android – một trong những nền tảng mạnh mẽ nhất mà hệ điều hành IOS cũng đã lấn sân và không ngừng phát triển. Đây đều là những hệ điều hành giúp cho các thiết bị di động được chạy được một cách mạnh mẽ. Chính vì điều đó, các doanh nghiệp và những nhà phát triển đã không ngừng dựa vào đó cho ra đời các ứng dụng marketing online trên thiết bị di động đem đến hiệu quả kinh doanh đáng nể. Cùng khám phá sự tăng trưởng mạnh của các smart phone có kết nối internet ở Việt Nam trong bài viết dưới đây.
smart phone

Sự gia tăng của người dùng smart phone có kết nối internet

Thông qua các số liệu nghiên cứu của Hiệp hội người tiếp thị thông qua các thiết bị di động, những nhà kinh doanh đã nhận thấy được sự gia tăng đáng kể người dùng của các thiết bị này, chính vì thế họ đã dần chú trọng đến các chiến lược tiếp thị liên quan đến smart phone. Số liệu cho thấy, các nhà kinh doanh đã chi khoảng 7% cho hoạt động về thiết bị di động và cho đến năm 2016 sẽ tăng khoảng 10%. Tuy nhiên, những dự đoán này đã thay đổi, bởi lẽ sự phát triển của các thiết bị này không ngừng khó mà dự đoán được, nó trong thời điểm hiện tại đã dần thay thế cho các thiết bị PC, mọi lúc mọi nơi đều có thể sử dụng để truy cập internet.

thiet bi di dong

Đối với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch – khách sạn hay nhà hàng thì việc sử dụng các chiến lược marketing thông qua điện thoại thông minh không thể thiếu, họ tìm đến các doanh nghiệp chuyên để thuê thiết kế web du lịch tích hợp trên thiết bị mobile chuyên nghiệp để xây dựng cho mình một trang web hỗ trợ quá trình marketing.  Bởi theo thống kê vào trước năm 2016 đã có khoảng 50% người dùng sử dụng các dịch vụ này tìm kiếm thông tin thông tin qua các thiết bị di động, ngoài ra họ còn sử dụng các dịch vụ tiện ích qua đó như: mua hàng trực tuyến, tham gia các chính sách bảo hành, chương trình khuyến mại, tri ân. Và thời đại 2018 là một bước phát triển vượt bậc của các thiết bị thông minh, đa số người dân sử dụng các thiết bị này để dần thay thế cho máy tính cho các hoạt động giải trí thận trí là trong công việc. Đồng thời, thực tế cũng cho thấy việc sử dụng quảng cáo trên đó sẽ có được tỷ lệ chuyên đổi cao, nhắm được vào quy mô đối tượng khách hàng của doanh nghiệp.

Những lưu ý khi tận dụng sự phát triển của smart phone có kết nối internet

Lưu ý khi tận dụng sự phát triển của smart phone

Sự phát triển của các thiết bị này đã tạo ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp ứng dụng chiến lược marketing online của mình. Để tiến hành các hoạt động một cách hiệu quả, người dùng cần phải lưu ý các vấn đề sau:

  • Nghiên cứu đặc điểm khách hàng: muốn đạt hiệu quả bạn phải hiểu được khách hàng của mình là ai, họ có nhu cầu và mong muốn như thế nào? hành vi của họ ra sao?
  • Cập nhật thông tin khách hàng chi tiết: Cần phải có cách thức để nắm rõ các thông tin khách hàng một cách cụ thể nhất về số điện thoại, giới tính, địa chỉ, nghề nghiệp, chi tiết toàn bộ thông tin mới đem lại kết quả.
  • Phân biệt rõ giữa smartphone và Tablet: cần phải xác định được quảng cáo cho thiết bị nào, những lĩnh vực nào thường phù hợp với thiết bị nào và thói quen của khách hàng tìm kiếm thông tin.

Như vậy, có thể thấy, smart phone có kết nối internet đã không ngừng phát triển, kéo theo đó là việc tận dụng các chiến lược marketing online cho các thiết bị này cũng được chú ý và đầu tư.

>>> Thông tin liên quan: Mobile marketing dần phổ biến với ứng dụng của các thương hiệu lớn ngay Việt Nam


Kiến Thức liên quan

Hotline tư vấn miễn phí