
Một email từ năm 2012 của một nhân viên Apple tố cáo việc Tim Cook đối xử với nhân viên của mình như “tù nhân”.
Trong một email gửi tòa án vào ngày 2 tháng 4 năm 2012, với tiêu đề: “Phản hồi đáng sợ từ Chuyên gia bán lẻ của Apple”, một nhân viên giấu tên của Apple đã tố cáo chính sách mà CEO Tim Cook áp dụng cho họ là “xúc phạm và hạ giá nhân viên”.
Nhân viên Apple Store trong giờ làm việc
Các nhân viên của Apple Store cho biết họ được cấp một thẻ quản lý với tất cả số serial của từng thiết bị Apple. Các nhà quản lý yêu cầu nhân viên xuất trình iPhone và thẻ khi rời cửa hàng, thậm chí họ còn kiểm tra túi xách của nhân viên trước con mắt ngạc nhiên của những khách hàng có mặt tại đây.
Nhân viên giấu tên cho biết: “Những thủ tục này cho thấy họ không tin tưởng và tôn trọng nhân viên của mình” và người này cho biết Cook yêu cầu các nhà quản lý đối xử với nhân viên như một “tội phạm”.
Khi Tim Cook nhận được email từ các nhân viên của Apple Store, anh ấy đã chuyển nó tới CEO và HR của mảng bán lẻ và hỏi: “Đây là sự thật sao?”.
Tòa án không tiết lộ phản hồi của Cook đối với email của nhân viên hoặc phản ứng của nhóm điều hành về vấn đề này.
Trong một diễn biến khác, ngày 28/1/2013, một nhân viên Apple Store Bắc Kinh cũng gửi email cho Cook với nội dung: “Apple đối xử với nhân viên như động vật.” Người này cũng phàn nàn về chính sách kiểm tra túi cá nhân của nhân viên.
Sau khi nhận được email từ Cook, Giám đốc Nhân sự Denise Young Smith đã viết thư cho người đứng đầu chiến lược của Apple, Carol Monkowski và nói rằng công ty nên suy nghĩ về việc thay đổi chính sách đối với nhân viên. .
Young Smith nói: “Tôi không biết tại sao họ lại coi điều đó là cần thiết. Tôi nghĩ có nhiều cách khác như kiểm tra ngẫu nhiên và nên tiếp cận vấn đề theo cách thông minh và tôn trọng nhân viên hơn.”
Smith đề xuất tạm dừng chính sách theo dõi từ 3 đến 6 tháng và đếm xem có bao nhiêu sản phẩm Apple bị đánh cắp. Montkowski cho biết ông sẽ xem xét vấn đề một cách thận trọng, nhưng sau đó việc kiểm tra sẽ vẫn diễn ra. Trong khi đó, người phát ngôn của Apple từ chối cho biết khi nào công ty sẽ thay đổi chính sách của mình.
Trong đơn kiện, hai nhân viên của Apple cho biết đôi khi họ phải đợi tới 50 phút để hoàn thành việc kiểm tra. Nếu quy đổi thời gian này thành lương, Apple phải trả thêm cho nhân viên khoảng 1500 USD mỗi năm (nhân viên Apple Store kiếm được khoảng 12 đến 18 USD / giờ).
Ngoài ra, trước đây, Apple cũng từng đối mặt với nhiều vụ kiện cá nhân của nhân viên với cáo buộc công ty không chịu cho nhân viên nghỉ trưa và vi phạm luật lao động California. Những nhân viên này cho rằng Apple bắt họ phải làm việc liên tục hơn 5 tiếng đồng hồ mà không cho họ nghỉ giữa giờ và ăn trưa. Apple cũng bị cáo buộc cấm nhân viên thảo luận các vấn đề liên quan đến điều kiện làm việc, nếu không họ có nguy cơ bị sa thải hoặc bị kỷ luật.
Tham khảo: CNN
Tim Cook: “Nhiều công ty công nghệ đang xâm phạm quyền riêng tư của người dùng một cách thái quá”
Vừa rồi, bạn vừa mới đọc xong bài viết về
Nhân viên Apple Store nổi giận khi bị nhà Táo đối xử như “tội phạm”
tại Webmax.
Hy vọng rằng những kiến thức trong bài viết
Nhân viên Apple Store nổi giận khi bị nhà Táo đối xử như “tội phạm”
sẽ làm cho bạn để tâm hơn tới vấn đề
Nhân viên Apple Store nổi giận khi bị nhà Táo đối xử như “tội phạm”
hiện nay.
Hãy cũng với Tip Techs khám phá thêm nhiều bài viết về
Nhân viên Apple Store nổi giận khi bị nhà Táo đối xử như “tội phạm”
nhé.
Bài viết
Nhân viên Apple Store nổi giận khi bị nhà Táo đối xử như “tội phạm”
đăng bởi vào ngày 2022-09-21 14:41:36. Cảm ơn bạn đã bỏ thời gian đọc bài tại Webmax
Nguồn: genk.vn