
Không thể đánh giá thấp tầm quan trọng của một cái kết đối với một trò chơi. Bởi vì nhiều khi trải nghiệm tổng thể có thể mang lại cho chúng ta những cảm xúc tuyệt vời, nhưng một kết thúc không như mong đợi có thể phá hỏng mọi thứ. Những kết thúc tồi tệ trong trò chơi điện tử không có gì mới, cũng không phải là ít, nhưng những ví dụ dưới đây là đại diện cho những cái kết khiến người chơi cảm thấy hụt hẫng nhất.
DLC bắt buộc

Một ví dụ cho người chơi Dead Rising 4. Bạn có nhớ Frank West đã hy sinh anh dũng như thế nào ở cuối game để Vicky và Brad trốn thoát không? Nhưng đó vẫn chưa phải là cái kết thực sự của trò chơi, bạn cần mua thêm DLC mang tên Frank Rising để chứng kiến khoảng thời gian sau đó, khi Frank đã trở thành Zombie. Đây không phải là lần đầu tiên một trò chơi đưa ra một cái kết thực sự trong một bản mở rộng DLC sau này, ví dụ như một trò chơi khác của Capcom, Asura’s Wrath, cũng có một cái kết tương tự trong DLC.
DLC trêu chọc hoặc phần tiếp theo không được làm rõ ràng

Tất nhiên, người chơi sẽ cảm thấy rất tồi tệ nếu một trò chơi cố định kết thúc trong DLC hoặc phần tiếp theo, điều đó sẽ khiến mọi thứ chưa hoàn thành. Nhưng còn bực bội hơn, khi trò chơi hoạt động kém hiệu quả, và không thể có phần tiếp theo để giải quyết tất cả những công việc còn dang dở. Một ví dụ điển hình về điều này là Mass Effect Andromeda. Một trò chơi điện tử đã kết thúc từ lâu, nhưng vẫn chưa rõ nó sẽ kết thúc như thế nào.
Thu thập X để mở khóa True ending

Có hai loại người hâm mộ Kingdom Hearts, 1 là những người chơi nó vì câu chuyện của trò chơi, 2 là những người chơi biết rằng Kingdom Hearts cũng có một kết thúc bí mật được giấu kín. Và Deep Dive của Kingdom Hearts, trailer Birth by Sleep trong Kingdom Hearts 2, Kingdom Hearts 3 và có lẽ phần còn lại của trò chơi cũng đang đi theo mô hình yêu cầu người chơi phải hoàn thành bộ sưu tập. Thu thập một số đối tượng, thu thập để mở khóa. Nhưng ít nhất trong Kingdom Hearts 3, các nhà phát triển đã đưa ra một thỏa hiệp khá thú vị khi người chơi tham gia chế độ Chế độ tự hào chỉ cần thu thập 30 vật phẩm để mở khóa, trong khi đối với người chơi Mới bắt đầu, con số đó là 90.
Nhiều kết thúc phụ thuộc vào nhiều quyết định

Không thể phủ nhận rằng có nhiều kết thúc làm cho một trò chơi có thể chơi lại nhiều hơn. Nhưng nó cũng khiến chúng ta đôi khi phân vân giữa quá nhiều lựa chọn, và nếu sau cùng, cái kết không như bạn nghĩ thì sự hụt hẫng sẽ cao hơn bình thường gấp nhiều lần. Những game như NieR: Automata là một ví dụ, chúng ta phải chọn đúng lời thoại, thậm chí là chết trong một số nhiệm vụ để đưa game về đúng cái kết.
Kết thúc đột ngột

Hãy tưởng tượng bạn đang đắm mình trong câu chuyện, chơi hàng giờ liên tục, và rồi đột nhiên nó kết thúc. Vâng, cuộc hành trình của bạn sẽ rất thú vị giống như trong Dishonored, nơi bạn sống sót sau sự phản bội và những âm mưu thâm độc để giải cứu Emily Kaldwin. Nhưng sau đó một vài đoạn cắt cảnh sẽ làm tất cả cho bạn. Một ví dụ khác là Mirror’s Edge của EA, một trò chơi nhận được nhiều đánh giá thậm chí còn tệ hơn vì kết thúc đột ngột của nó. Sau khi trải qua một cuộc hành trình hấp dẫn để giải cứu em gái của họ, Kait và em gái của cô ấy chỉ đơn giản là ngồi và ngắm nhìn thành phố, hết sức nhàm chán.
Tất cả chỉ là một giấc mơ

Sau một hành trình gian nan, người chơi Super Mario Bros 2 đang nghĩ đến một cái kết đặc biệt. Nhưng không, hóa ra đó chỉ là giấc mơ của một anh thợ sửa ống nước. Nhưng điều này cũng ảnh hưởng đến Super Mario Bros 3, khi những gì diễn ra trong phần này bỗng trở nên hết sức kỳ lạ, bởi phần 2 chỉ là một giấc mơ, còn phần 3 thì không.
- #Những #kiểu #kết #thúc #game #siêu #khó #chịu #từ #phía #nhà #phát #hành #nếu #không #phải #hút #máu #game #thủ #thì #cũng #là #mang #tới #nỗi #khổ #sở #cũng #hiểu
- Tham khảo: gamek.vn
- Published by: TipsTech