
Không chỉ có Xiaomi bị chế giễu vì đổi logo ‘chui’, các ông lớn công nghệ cũng có những pha ‘biến hình’ dở khóc dở cười.
Quả táo
Logo ngày nay của Apple đơn giản, khá tinh xảo và dễ nhận ra. Nhưng có lẽ ít ai ngờ rằng logo đầu tiên của Apple trông khá đồ sộ với hình ảnh Isaac Newton đang ngồi dưới gốc cây táo. Logo được thiết kế bởi Ronald Wayne vào năm 1976, người vẫn được coi là người đồng sáng lập thứ ba của Apple.
Logo đầu tiên này chỉ tồn tại trong một thời gian tương đối ngắn trước khi Steve Jobs thuê nhà thiết kế Rob Janoff để vẽ lại nó theo hướng hiện đại hơn. Nhưng không hiểu Steve Jobs đã trả bao nhiêu tiền mà Rob Janoff đã tạo ra logo 7 sắc cầu vồng và vẽ hoàn toàn bằng tay khiến quả táo méo mó trông khá buồn cười.

Logo Apple từng khá cồng kềnh trước khi được đổi thành hình quả táo cắn dở méo mó.
Tuy nhiên, Rob Janoff vẫn là người đầu tiên tạo ra hình ảnh quả táo cắn dở với suy nghĩ đơn giản rằng quả táo cắn dở sẽ dễ dàng phân biệt với các loại quả khác. Vào những ngày đó, người ta cũng cho rằng Janoff đã sử dụng hình ảnh vết cắn như một cách chơi chữ của byte, đơn vị dung lượng nhỏ nhất trong máy tính.
Cuối cùng, Steve Jobs vẫn phải thuê một công ty thiết kế để tinh chỉnh lại quả táo 7 màu và sử dụng nó cho đến năm 1998. Apple tiếp tục trải qua nhiều lần thay đổi logo vào các năm 2001, 2007 trước khi sử dụng phiên bản hiện tại. Bây giờ được thiết kế vào năm 2017.
Firefox
Trong thời đại thống trị của Internet Explorer, có một trình duyệt web khác nổi lên nhờ nhiều tính năng ưu việt, đó là Firefox với biểu tượng chú cáo lửa đang ôm lấy Trái đất.
Theo thời gian, logo của Firefox đã có nhiều thay đổi khiến người dùng rất lo ngại. Những biểu tượng truyền thống đã dần được đơn giản hóa và rất khó để nhận ra năm của con cáo lửa.
![]() Firefox đã bị chế giễu vì logo mờ dần với biểu tượng cuối cùng là meme do người hâm mộ tạo ra. |
Theo giải thích của Mozilla, logo Firefox được đơn giản hóa để phù hợp với các sản phẩm khác của tổ chức. Tuy nhiên, lời giải thích của nhà phát triển đã không ngăn được sự tức giận của người hâm mộ dẫn đến làn sóng chế ảnh chế nhạo Firefox vào cuối tháng Hai.
Những bức ảnh chế giễu đã chỉ trích đội thiết kế vì đã giết cáo lửa và cũng xóa bỏ hình ảnh quả địa cầu, buộc Mozilla phải làm rõ rằng công ty vẫn chưa thay đổi logo của Firefox và thậm chí còn đẩy Firefox Nightly (một phiên bản khác của trình duyệt này) sử dụng lại logo cũ. để xoa dịu dư luận.
Gã khổng lồ tìm kiếm Google không phải là một cái tên cũ mà nó đã trải qua vô số lần thay đổi logo rất buồn cười. Đầu tiên, điều mà ít người biết là Google từng có một tên và logo khác vào năm 1996.
Khi đó, hai nhà đồng sáng lập Larry Page và Sergey Brin quyết định gọi trang web tìm kiếm thông tin của họ là BackRub với logo màu đỏ trên tay trông khá ám ảnh.
Đến năm 1997, cả hai quyết định đổi tên công ty thành Google, một cái tên cũng… sai chính tả. Từ chính xác ở đây là Googol, một từ Latinh cho số 10100.
Năm 1998, Google chính thức ra mắt với logo do Sergey Brin thiết kế sử dụng trình chỉnh sửa ảnh trực tuyến miễn phí. Sau đó, bộ đôi này cảm thấy không hài lòng và quyết định đến với trợ giảng Ruth Kedar của Stanford.
Kedar rất tận tâm thiết kế cho hai người bạn một số mẫu logo với nhiều hình dáng và màu sắc khác nhau. Cuối cùng, Larry Page và Sergey Brin giải quyết vào ngày 10 và sử dụng nó cho đến năm 2010.
![]() Google đã từng có một lịch sử lâu dài về việc thay đổi logo giống như … không thay đổi. |
Sau đó, Google đã thay đổi logo mới bằng cách thay đổi màu sắc của chữ ‘o’ (bên cạnh chữ ‘g’) từ màu vàng sang màu cam và loại bỏ tất cả các bóng.
Gã khổng lồ tìm kiếm đã tiến hành đại tu logo sau đó vào năm 2013 và 2015, nhưng về cơ bản không thay đổi thiết kế, chỉ làm cho nó đơn giản hơn.
Ngày nay, nếu vào Google.com.vn và tìm kiếm logo của công ty, người dùng sẽ tương tác với logo của Google qua các thời đại, nhưng hoàn toàn không có dấu vết của BackRub năm nào.
Xiaomi
Trong sự kiện ra mắt sản phẩm mới hồi cuối tháng 3, hãng điện thoại giá rẻ Trung Quốc Xiaomi cũng tranh thủ giới thiệu đến khách hàng bộ nhận diện thương hiệu mới.
Giám đốc điều hành công ty Lôi Quân cũng dành 20 phút giải thích lý do đổi từ logo cũ hình vuông sang hình tròn và khẳng định đã chi 2 triệu NDT (7 tỷ đồng) trong vòng 3 năm cho nhà thiết kế nổi tiếng. Nhật ngữ Kenya Hara học vẽ ra.
![]() CEO Lôi Quân giới thiệu logo mới trị giá 2 triệu NDT khiến cả giới công nghệ cười nghiêng ngả. |
CEO Lôi Quân giải thích: “Logo mới không chỉ là sự tái thiết kế đơn giản về hình dáng của logo cũ mà còn là sự gói ghém tinh thần bên trong của Xiaomi. Anh cũng cho biết, logo mới đã được nhà thiết kế Hara nghiên cứu tỉ mỉ dựa trên cấu trúc siêu hình elip, không phẳng như hình elip mà hơi tròn.
Tuy nhiên, bất chấp những lời giải thích đầy màu sắc của người đứng đầu công ty, logo của Xiaomi vẫn bị Facebook quay lại vòng tròn một cách không thương tiếc khiến cư dân mạng không khỏi bật cười.
- #Những #lần #đổi #logo #hài #hước #của #các #hãng #công #nghệ
- Tham khảo: gamek.vn
- Published by: TipsTech