Những lưu ý cần biết về quảng cáo GDN (Google display network)

Quảng cáo GDN (quảng cáo google display network) là một trong những hình thức marketing online vô cùng hiệu quả và phổ biến hiện nay. Để đem đến hiệu quả cho chiến dịch quảng cáo GDN, ngoài những kiến thức cơ bản, người làm quảng cáo cần học hỏi kinh nghiệm và các cách thức khác nhau để tạo cho mình phương pháp riêng của mình. Dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn những vấn đề thường gặp trong quảng cáo để bạn lên kế hoạch tốt hơn.

Tìm hiểu một số vấn đề trong quảng cáo GDN

Tìm hiểu một số vấn đề trong quảng cáo GDN

Những vấn đề cần biết trong quảng cáo GDN

Việc sử dụng quảng cáo GDN có nhiều cách thức và hướng thực hiện đem lại kết quả khác nhau, cách thức nào cũng có những phương pháp riêng và đúng với một trường hợp cụ thể. Tuy nhiên có những vấn đề cốt yếu người làm quảng cáo cần nắm được đó là:

Nhắm mục tiêu khách hàng trong quảng cáo GDN

Đây là nội dung về phân khúc thị trường có chiến lược của người làm quảng cáo, những khách hàng trong phân khúc thị trường này thường là những người chủ động. Họ chủ động trong các công việc như: tìm kiếm, so sánh sản phẩm. Quảng cáo này còn nhắm vào các đối tượng thông qua thông tin từ lịch sử hoạt động internet để biết được xu hướng hành vi của người dùng, khách hàng thường truy cập vào trang web nào. Nhờ đó mà các đối tượng được lọc kỹ càng giúp việc hiển thị cùng với tần xuất xuất hiện phù hợp nhất.

Nhắm mục tiêu di động trong quảng cáo GDN

Hiện nay, đa số các doanh nghiệp sử dụng các hình thức quảng cáo đều nhắm đến các thiết bị di động để mở rộng quy mô khách hàng. Tuy nhiên, không phải loại sản phẩm nào cũng phù hợp với các đối tượng dùng thiết bị này, hay do đặc tính của người sử dụng sản phẩm ít hoặc không sử dụng thiết bị di động. Đối với một số sản phẩm, dịch vụ thì mục tiêu thiết bị di động được nhắm đến vô cùng hiệu quả và cần được khai thác tối đa. Người quảng cáo có thể thực hiện việc nhắm mục tiêu khách hàng sử dụng thiết bị di động trong phần cài đặt chiến dịch.

Sắp xếp nhân khẩu học trong quảng cáo GDN

Đây là cách thức được người quảng cáo hướng đến trong thời gian gần đây, nó giúp họ phân chia và sắp xếp các đối tượng khách hàng mục tiêu thành các nhóm theo những tiêu trí về: độ tuổi, giới tính, ngôn ngữ, nghề nghiệp,.. Dựa vào các nhóm đối tượng mà bạn có thể tiến hành các chiến ịch quảng cáo sản phẩm phù hợp.

Những vấn đề cần tránh trong quảng cáo GDN

Những vấn đề cần tránh trong việc lựa chọn đối tượng mục tiêu quảng cáo google display network

Những vấn đề cần tránh trong việc lựa chọn đối tượng mục tiêu quảng cáo google display network

Trong thiết lập và quản lý chiến dịch quảng cáo, người làm cũng cần tránh những vấn đề sau:

  • Bỏ qua lựa chọn Hiển thị: trong việc lựa chọn này, người làm quảng cáo không nên gộp các chính sách giá thầu, ngân sách hay mục tiêu quảng cáo khi chạy tổng hợp quảng cáo google display network và adwords.
  • Trong một chiến dịch không chọn quá nhiều: việc này giúp người làm quảng cáo giảm được những đối tượng không phù hợp, nhưng lại là khó khăn trong việc quản lý chiến dịch, làm giảm hiệu quả chiến dịch.
  • Hạn chế quảng cáo tích hợp trên các ứng dụng mobile game: những ứng dụng này thu hút nhiều đối tượng trẻ, trẻ nhỏ. Những ứng dụng này đòi hỏi người chơi phải thao tác nhiều nên việc vô tình click vào là điều hiển nhiên, nó sẽ gây lãng phí cho ngân sách của bạn.

Trên đây là một số những kinh nghiệm cũng như vấn đề mà chúng tôi mong muốn bạn sẽ hiểu và có thể tránh được để xây dựng cho mình chiến dịch quảng cáo tốt nhất.

Xem thêm: Thiết kế web giáo dục

Kiến Thức liên quan

Hotline tư vấn miễn phí