PPC – công cụ quảng cáo marketing online trong SEM

PPC là khái niệm đã được chúng tôi nhắc đến khi tìm hiểu về các hình thức marketing online trong Search engine marketing. Để cho các bạn có cái nhìn sâu sắc hơn về vấn đề này, bài viết này sẽ cùng bạn tìm hiểu về chủ đề PPC (pay per click) trong hệ thống marketing online.

Những vấn đề xoay quanh quảng cáo PPC là gì?

Những vấn đề xoay quanh quảng cáo Pay per click là gì?

Tìm hiểu về PPC – Pay per click

Khái niệm PPC

PPC là hình thức quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm, loại hình quảng cáo này có tính phí cho người sử dụng. Đây là hình thức marketing online giúp doanh nghiệp có được vị trí tốt trên các kết quả hiển thị. Người làm quảng cáo thực hiện việc chi trả tri phí cho mỗi lần hiển thị hoặc click vào quảng cáo đó. Để có được hiệu quả quảng cáo cao, người làm cần phải tối ưu quảng cáo của mình.

Lý do sử dụng công cụ quảng cáo PPC

Quảng cáo PPC đem lại hiệu quả nhanh cho người sử dụng, và chúng ta có thể thấy được những lợi ích cơ bản mà nó đem lại như:

  • Quảng cáo PPC giúp trang website có được vị trí tốt và thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm.
  • Quảng cáo giúp cho người dùng có được xu hướng và cách thức phản hồi của thị trường sử dụng internet
  • Thu thập được dữ liệu khách hàng một cách nhanh chóng
  • Nhắm đúng đến với các đối tượng khách hàng mục tiêu
  • Quảng cáo được hiển thị nhanh chóng sau khi xây dựng chiến lược
Quảng cáo PPC có nhiều lợi ích để lựa chọn

Quảng cáo PPC có nhiều lợi ích để lựa chọn

Tuy nhiên, trong một số trường hợp nếu không biết cách xây dựng chiến lược có thể dẫn đến những kết quả không mong muốn. Một số nguyên nhân dẫn đến quảng cáo không có được nhiều sự quan tâm và tương tác là do:

  • Quảng cáo sử dụng trang đích cung cấp sản phẩm chưa được hấp dẫn
  • Đối tượng mục tiêu nhắm đến không phù hợp với những gì mình cung cấp
  • Sản phẩm cung cấp đến thị trường chưa thực sự cần đến
  • Cách thức đặt giá thầu chưa đem lại kết quả tốt cho vị trí hiển thị
  • Lựa chọn nhóm từ khóa không phù hợp

PPC (Pay per click) nên hay không nên sử dụng?

Để trả lời được câu hỏi đó, chúng ta cùng tìm hiểu một số điểm sau:

  • PPC là loại quảng cáo được hiển thị trên nhiều mạng lưới phân phối khác nhau, hệ thống trang web của nó đa dạng và là hệ thống có lượng người truy cập nhiều nhất.
  • Google cung cấp mạng lưới hiển thị và tìm hiện nhận được sự tin tưởng và xây dựng các đối tác cho mình với mạng lưới rộng lớn.

Loại quảng cáo PPC tri trả ngân sách cho các lượt tương tác vào quảng cáo, nó tối ưu và đem lại hiệu quả nhanh cho người dùng. Chính vì thế, quảng cáo PPC vẫn luôn là sự lựa chọn marketing online được ưa chuộng.

Xem thêm: Thiết kế website wordpress

Kiến Thức liên quan

Hotline tư vấn miễn phí