Quảng cáo di động sẽ chiếm lĩnh thị trường quảng cáo trong các năm tới

Trong thực trạng người dùng hiện nay có xu hướng sử dụng các thiết bị di động để truy cập mạng internet hơn các thiết bị PC, chúng ta đã có những bước đầu nhận định được xu hướng quảng cáo di động sẽ chiếm lĩnh thị trường trong thời gian tới.

Quảng cáo di động sẽ chiếm lĩnh thị trường

Quảng cáo di động sẽ chiếm lĩnh thị trường

Dựa vào tỉ lệ thời gian thanh niên Mỹ đọc tin tức, eMarketer ước tính chi tiêu tăng trưởng sẽ đẩy thị phần quảng cáo di động tại Mỹ lên 9,8%. Ngược lại, thanh niên Mỹ chỉ dành 2% thời gian đọc tin tức cho báo in, chi tiêu quảng cáo phân khúc này sẽ dưới 10%. Tương tự với radio, thị phần quảng cáo liên tục giảm trong các năm qua, sẽ tiếp tục giảm từ 10% năm 2008 xuống mức 8,6% trong năm nay.

>> Thiết kế website wordpress chuẩn di động và tối ưu SEO

Truyền hình vẫn chiếm phần lớn thị phần. eMarketer cho rằng truyền hình thu hút 40% thời gian và có cùng mức 40% thị phần thị trường quảng cáo.

Chuyên viên phân tích eMarketer cho rằng số liệu trên cho thấy quảng cáo di động hiện vẫn chiếm tỉ lệ nhỏ so với thời gian người tiêu dùng sử dụng di động. Điều này phản ánh sự chuyển đổi chậm chạp của các nhà quảng cáo, đồng thời thể hiện phản ứng chưa hài lòng với hình thức ”nghèo nàn” của các dạng quảng cáo di động.

Thiết kế Web Responsive

Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, các doanh nghiệp đã dần có những thay đổi tích cực trong việc áp dụng các chiến dịch quảng cáo trên thiết bị di động. Có thể thấy, các trang mạng xã hội phát triển đem đến cho người dùng địa chỉ để chia sẻ và tương tác, họ thường sử dụng các thiết bị di động để tham gia vào các hoạt động đó. Nhờ vậy mà các loại hình quảng cáo trên thiết bị di động có được động lực mạnh mẽ cho những chiến lược của mình. Các nhà đầu tư chú trọng hơn vào các vấn đề này cho thấy từ số liệu từ chi phí quảng cáo trên thiết bị di động qua các năm tăng mạnh trong khi đó quảng cáo trên các thiết bị máy tính lại giảm đi.

Có thể thấy, tận dụng được các xu hướng sử dụng thiết bị di động cho các hoạt động giải trí cũng như công việc để chạy các chiến dịch quảng cáo khác nhau sẽ đem đến cho người làm quảng cáo những hiệu quả nhất định. Thị trường công nghệ luôn thay đổi, hãy biết cách nắm bắt và đón đầu xu thế mới có thể cạnh tranh và vươn xa hơn.

>>> Tìm hiểu về Mobile Marketing và những vấn đề liên quan


Kiến Thức liên quan

Hotline tư vấn miễn phí