Quảng cáo Facebook ads và những vấn đề liên quan bạn nên biết

Với sự phát triển không ngừng của công nghệ thông tin, các hình thức quảng cáo online giữ vị trí quan trọng giúp người kinh doanh có được hiệu quả cao. Một trong những kênh thương mại điện tử được sử dụng khá nhiều đó là Facebook, đây là mạng xã hội được tương tác với lượng truy cập lớn mỗi ngày. Chính vì thế, hình thức quảng các Facebook ads ra đời nhằm giúp cho người kinh doanh khai thác được hiệu quả từ kênh online này. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về những vấn đề cơ bản liên quan đến quảng cáo Facebook ads.

Tìm hiểu về quảng cáo facebook ads

Tìm hiểu về quảng cáo facebook ads

Tìm hiểu quảng cáo Facebook ads là gì?

Thuật ngữ facebook ads được biết đến với tên đầy đủ là Facebook Advertisting, nó có nghĩa là dịch vụ quảng cáo của Facebook. Cũng giống như Google adwords, nó cũng là một hình thức quảng cáo nhằm hướng đến các mục tiêu xác định theo các tiêu chí như:nhân khẩu học, vị trí địa lý, hành vi,.. và nó hiển thị tại các vị trí được quy định sẵn trên Facebook, người dùng cũng phải chịu khoản chi phí để có thể sử dụng quảng cáo đó. Mọi người khi tham gia Facebook nếu không vi phạm các chính sách mà nó đặt ra thì đều có thể thực hiện các hoạt động quảng cáo. Ngân sách để chi trả cho hoạt động này cũng giống như loại quảng cáo trên Google tính theo lượt click và thích trang.

Những lợi ích mà quảng cáo Facebook ads mang lại là gì?

Như chúng ta đã biết, Facebook là mạng xã hội có lượng tương tác lớn nhất hiện nay, chính vì thế việc quảng cáo từ kênh này sẽ đem lại hiệu quả và nhiều lợi ích cho người dùng như:

Tiếp cận được đúng đối tượng mục tiêu

Các chiến dịch quảng cáo facebook ads của bạn có thể hướng đến các đối tượng mình mong muốn khi thực hiện các thao tác lựa chọn về hành vi, nhân khẩu, sở thích, vị trí để nhắm đến. Facebook đặt rất nhiều tiêu chí cụ thể giúp người dùng phân loại và lọc chính xác các đối tượng mục tiêu. Chinh vì thế đã đem lại hiệu quả cao cho quảng cáo, người dùng tiết kiệm được các chi phí.

Tính truyền thông nhanh chóng

Facebook có tính truyền thông

Facebook có tính truyền thông

Facebook có tỷ lệ tương tác vô cùng lớn và sự lan truyền nhanh chóng, người dùng dễ dàng chia sẻ đến nhiều người, đồng thời chỉ cần một lượt thích hoặc comment vào quảng cáo thì nó đã giúp quảng cáo hiển thị và quảng bá đến các news feed của bạn bè người đó. Ngoài ra việc thu thập thông tin phản hồi từ mạng xã hội này cũng rất nhanh chóng, giúp cho người làm facebook ads có thể đưa ra những chiến lược quảng cáo hiệu quả. Việc chia sẻ liên kết và tích hợp với các trang website của doanh nghiệp với mạng xã hội cũng giúp cho doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.

Chi phí trong facebook ads được tối ưu nhất

Bởi sự tương tác và cộng đồng người dùng rất lớn, chính vì thế người quảng cáo facebook ads chỉ phải bỏ ra khoản chi phí không đáng kể nhưng vẫn đem lại hiệu quả cao. Và Facebook cũng có những quy tắc tính giá riêng cho mỗi quảng cáo như:

  • Phương thức CPC: người quảng cáo trả phí cho mỗi lượt click vào quảng cáo
  • Phương thức CPM: tính phí cho mỗi 1000 lần hiển thị quảng cáo trên Facebook

Sự linh hoạt trong quảng cáo facebook ads

Tính linh hoạt được thể hiện trong việc người dùng có thể nhanh chóng điều chỉnh quảng cáo của mình. Với các thao tác đơn giản, người dùng có thể cùng lúc thực hiện nhiều chiến dịch quảng cáo cùng một lúc, thay đổi và tùy chỉnh các đối tượng và chi phí khác nhau và chủ động được thời gian để chạy các quảng cáo đó.

Quảng cáo Facebook ads là một trong những phương thức truyền thông hiệu quả hiện nay. Sử dụng hình thức này đem lại hiệu quả cho người dùng và nó có nhiều tính năng và tiện ích cần phải khai thác tối đa nhất.


Kiến Thức liên quan

Hotline tư vấn miễn phí