Quảng cáo Google Display Network và những vấn đề cần quan tâm (Phần 2)

Trong bài viết trước, Webmax đã giới thiệu cho bạn một số vấn đề cơ bản về quảng cáo Google display network (GDN) bạn có thể em lại những vấn đề đó là gì tại đây. Trong bài viết này, chúng tôi tiếp tục giúp bạn tìm hiểu nhiều hơn nữa liên quan đến loại quảng cáo GDN này. Cùng chúng tôi khám phá thông tin ngay sau đây.

Tìm hiểu một số vấn đề cần quan tâm về quảng cáo GDN

Tìm hiểu một số vấn đề cần quan tâm về quảng cáo GDN

Điều kiện tạo quảng cáo Google display network 

Để tạo quảng cáo GDN để quảng bá cho doanh nghiệp và sản phẩm thì cần đạt được các điều kiện cơ bản sau:

  • Website: quảng cáo xây dựng nên cần có trang đích là một website chứa nội dung quảng cáo
  • Bộ Banner dùng cho quảng cáo: để hỗ trợ hiển thị trên mọi thiết bị thì người làm quảng cáo cần tạo cho mình bộ banner quảng cáo khoảng 20 cái với các kích cỡ khác nhau. Có thể bộ banner này được thiết kế theo yêu cầu của người làm quảng cáo hoặc sử dụng bộ banner html được hỗ trợ google và sử dụng miễn phí.
  • Lựa chọn nhóm đối tượng mục tiêu: trong bất cứ loại quảng cáo nào thì người dùng cũng đều cần xác định cho mình đối tượng mục tiêu nhắm đến và phân nhóm chúng theo các tiêu trí xác định về khu vực, nhân khẩu, độ tuổi, sở thích…

Cách thức định dạng quảng cáo google display network

Quảng cáo hiển thị dạng banner

Quảng cáo hiển thị dạng banner

Như đã tìm hiểu ở bài trước, quảng cáo Google display network dược hiển thị dưới nhiều hình thức khác nhau. Cụ thể là:

  • Hiển thị dạng văn bản: quảng cáo dạng này được hiển thị trên các website nội dung ở các vị trí khác nhau dưới dạng text
  • Hiển thị dạng banner, hình ảnh: loại này khá phổ biến cho việc thu hút mua sản phẩm, nó được hiển thị một cách ngẫu nhiên tại các vị trí trên website
  • Hiển thị dạng video: được hiển thị tại các trang web mục tiêu

Quảng cáo Google display network có khả năng nhắm mục tiêu

Người làm quảng cáo được phép nhắm đối tượng mục tiêu và phải phù hợp với các tiêu trí như:

  • Theo ngữ cảnh: quảng cáo sẽ được hiển thị trên các trang web có nội dung liên quan
  • Tự chọn vị trí hiển thị quảng cáo trên các website nội dung theo các đặc điểm của nhóm đối tượng mục tiêu
  • Chọn hiển thị theo mục tiêu đối tượng khách hàng cụ thể
  • Có thể quảng cáo lại với các nhóm đối tượng đã vào website và chưa thực hiện các tương tác khác (remarketing)
  • Lựa chọn và khoanh vùng đối tượng theo nhóm, khu vực nhất định để quản lý
  • Người làm quảng cáo có thể tùy chọn đối tượng theo nhân khẩu học, khung thời gian quảng cáo
  • Quảng cáo được lựa chọn các khung kích thước khác nhau

Đặc điểm khi sử dụng quảng cáo google display network

Quảng cáo Google dislay network mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng

Quảng cáo Google display network mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng

 Một số ưu điểm có được khi sử dụng loại quảng cáo này như:

  • Khả năng tiếp cận được các đối tượng khách hàng nhanh chóng
  • Việc truyền tải thông điệp quảng cáo dễ hiểu và nhanh hơn
  • Mạng lưới phủ sóng đa dạng trên các loại website
  • Thời gian cài đặt và hiển thị quảng cáo nhanh chóng
  • Người dùng được Google cung cấp các tính năng nhằm hỗ trợ tốt nhất trong quá trình nhắm đối tượng mục tiêu
  • Quảng cáo dễ dàng có những thay đổi khi cần thiết để cho phù hợp hơn
  • Chi phí quảng cáo tối ưu cho người dùng

Không tránh khỏi những vấn đề cơ bản, loại quảng cáo này cũng có những nhược điểm của nó như: Hiển thị dạng random thay phiên hiển thị và không cố định trên website. Tuy nhiên, về cơ bản công cụ này nên được sử dụng và đem lại hiệu quả cho doanh nghiệp.

Với việc sử dụng quảng cáo Google display network, người dùng có thể chủ động trong việc quảng cáo của mình từ chi phí đến nhắm mục tiêu và các cách thức hiển thị.

Xem thêm: Thiet ke website tin tuc gia re

Kiến Thức liên quan

Hotline tư vấn miễn phí