Tìm hiểu về cách thức quảng cáo từ google adword express

Cho đến thời điểm hiện nay, Google không ngừ đưa cung cấp các công cụ và dịch vụ nhằm giúp cho người dùng có được những cách thức đem đến hiệu quả quảng cáo kinh doanh cao. Với từng lĩnh vực và đối tượng khác nhau đều có những phương thức khác nhau để tiếp cận. Bài trước chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về công cụ Google adsense, và bài viết này chúng tôi sẽ cung cấp thêm cho bạn một công cụ quảng cáo nữa là google adword express. Cách thức quảng cáo từ Google adword express có đặc điểm gì chúng ta sẽ cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Tìm hiểu về quảng cáo google adword express

Tìm hiểu về quảng cáo google adword express

Những hiểu biết cơ bản về Google adword express

Khái niệm Google adword express

Google adword express được biết đến là một trong những cải tiến mới được phát triển từ Google adword, đây là một phiên bản đơn giản được phát triển để giúp các doanh nghiệp nhỏ hay cá nhân có thể tự mình xây dựng những chiến lược quảng cáo cho mình. Nhờ công cụ này, doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể hướng đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu theo các vị trí, nhu cầu và sở thích.

Vị trí xuất hiện quảng cáo Google adword express

Do là một phiên bản mới phát triển từ google adword nên các vị trí xuất hiện của nó cũng tương tự như vậy, nó có thể xuất hiện ở các trang kết quả tìm kiếm, điện thoại hay google maps. Google adword express hữu ích và giúp cho các doanh nghiệp nhỏ có thể thực hiện được các chiến dịch quảng cáo của mình.

Ngân sách được sử dụng cho quảng cáo Google adword express

Sử dụng ngân sách trong quảng cáo google adword express

Sử dụng ngân sách trong quảng cáo google adword express

Ngân sách được sử dụng cho quảng cao này thấp hơn so với google adword rất nhiều. Người dùng hàng ngày phải đặt ngân sách và số tiền đó được chuyển đổi thành tiền chi trả hàng tháng. Quảng cáo đó chỉ dừng lại khi chi tiêu hết số tiền trong ngân sách bạn cung cấp, nó chỉ tiếp tục hiển thị cho đến khi người dùng thực hiện thao tác gia hạn quảng cáo. Ngoài ra, công cụ này giúp người dùng biết được các thông tin về đối thủ cạnh tranh của bạn, từ đó có thể đưa ra các chiến dịch quảng cáo phù hợp nhất.

Đặc điểm của Google adword express

Mỗi công cụ đều có những ưu và nhược điểm riêng khi sử dụng nó, điều quan trọng là người dùng biết cách khai thác nó hợp lý. Sự mở rộng này giúp doanh nghiệp nhỏ có thể quảng cáo mà không tốn chi phí nhưng nó lại bị hạn chế bởi các chức năng.

Ưu điểm của Google adword express

Sử dụng google adword express có những lợi ích nhất định như:

  • Việc sử dụng dễ dàng, nhanh chóng
  • Người sử dụng dễ dàng quản lý
  • Chiến dịch quảng cáo sử dụng nguồn chi phí thấp
  • Các quảng cáo được hiển thị trên các công cụ tìm kiếm
  • Tích hợp chức năng hiển thị trên các trang kết quả tìm kiếm
  • Theo dõi chính xác các chuyển đổi thực hiện cho quảng cáo

Nhược điểm khi sử dụng công cụ Google adword express

Những hạn chế của google adword express

Những hạn chế của google adword express

Việc sử dụng quảng cáo Google adword express có những hạn chế như:

  • Không được phép lựa chọn tù khóa cho từng vị trí cụ thể, và khó kiểm soát sự hiển thị của các từ khóa
  • Không được phép chọn các từ khóa phủ định
  • Việc hiển thị phụ thuộc nhiều vào google, có thể quảng cáo xuất hiện tại những trang chất lượng tương đối thấp
  • Google thay bạn quyết định thời gian sẽ hiển thị quảng cáo, chính vì thể sẽ hạn chế nhắm đến các mục tiêu theo thời gian họ hoạt động
  • Người dùng không thể đặt được các mức chi phí cố định cho mỗi quảng cáo
  • Vị trí và khoảng cách người dùng bị hạn chế trong bán kính tối đa 60 km
  • Các tiện ích mở rộng bị hạn chế

Việc Google đưa ra công cụ Google adword express nhằm giúp cho doanh nghiệp nhỏ và cá nhân có được cách thức quảng cáo phù hợp. Mặc dù còn nhiều hạn chế xong nó cũng đã là một cách thức hữu ích đối với người dùng. Hãy là một người làm marketing thông minh và hiệu quả từ việc tận dụng các công cụ như thế này.

Tìm hiểu bảng Báo giá thiết kế website theo yêu cầu


Kiến Thức liên quan

Hotline tư vấn miễn phí