Blog

Samsung và LG vật lộn với cuộc chiến “trụ hạng” tại các thị trường mới nổi

18

Các hãng điện tử Hàn Quốc, đặc biệt là Samsung và LG, đang gặp khủng hoảng về doanh số smartphone tại các thị trường mới nổi như Trung Quốc và Ấn Độ.

Mặc dù doanh số của Samsung và LG có phần cải thiện trong Q1 / 2018, nhưng vẫn chưa rõ liệu cả hai có thể duy trì đà thuận lợi như vậy trong các quý tiếp theo hay không, bất chấp ảnh hưởng từ sự sụt giảm của thị trường smartphone toàn cầu. giảm hoặc không.

Samsung và LG đang vật lộn trong cuộc chiến để

Trong báo cáo tài chính công bố gần đây của Samsung, Bộ phận IM phụ trách mảng kinh doanh điện thoại thông minh của hãng có doanh thu 26,54 tỷ USD và lợi nhuận 3,5 tỷ USD trong Q1 / 2018.

Về phần LG, mảng di động của hãng điện tử Hàn Quốc báo doanh thu 2 tỷ USD, lỗ 126 triệu USD.

Khi chu kỳ thay thế điện thoại thông minh ngày càng dài, thị trường điện thoại thông minh cũng bị thu hẹp và không còn rộng mở với các ông lớn như trước. Do đó, rất khó để biết liệu hai hãng điện tử Hàn Quốc có thể duy trì kết quả bán hàng tương tự trong các quý tới hay không.

Doanh số smartphone của Samsung được dự báo sẽ giảm mạnh do hãng dần hạn chế sản xuất các dòng máy giá rẻ và tầm trung. Ở thị trường smartphone cao cấp, lợi nhuận của Samsung cũng không khá hơn do doanh số smartphone toàn cầu sụt giảm và chi phí marketing ngày càng đắt đỏ.

Câu nói “tre già măng mọc” vẫn còn nguyên giá trị

Doanh số bán hàng của hãng smartphone Hàn Quốc sụt giảm nghiêm trọng có liên quan đến tốc độ tăng trưởng nóng của nhiều đối thủ còn non trẻ đến từ Trung Quốc. Theo hãng phân tích Phân tích chiến lượcthị phần của các nhà sản xuất điện thoại thông minh Hàn Quốc sẽ giảm từ 22,5% (2015) xuống 19,5% trong năm nay.

Trong khi đó, thị phần toàn cầu của 3 nhà sản xuất smartphone Trung Quốc là Huawei, Oppo và Vivo tiếp tục tăng mạnh lên 18,4%.

Samsung và LG đang vật lộn trong cuộc chiến để

Người tiêu dùng ở các thị trường mới nổi hiện đang khá ưa chuộng các thương hiệu điện thoại thông minh non trẻ như Xiaomi hay Oppo

Đặc biệt, hai hãng smartphone Hàn Quốc sẽ sớm đối mặt với một tương lai ảm đạm hơn tại các thị trường béo bở như Trung Quốc và Ấn Độ, vốn được coi là sân nhà của nhiều đối thủ như Huawei hay Xiaomi.

Tại thị trường Trung Quốc, thị phần của nhà sản xuất smartphone Hàn Quốc từng đạt 19,7% vào năm 2013. Tuy nhiên, con số này đã giảm mạnh xuống chỉ còn 1,7% trong quý 4/2017. Bốn nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc bao gồm Huawei, Oppo, Vivo và Xiaomi lần lượt chiếm 48,7% thị phần tại thị trường nội địa vào năm ngoái. Ở chiều ngược lại, thị phần của Samsung trong quý 4/2017 giảm mạnh và hiện chỉ còn 0,8%.

Samsung và LG đang vật lộn trong cuộc chiến để

Xiaomi đã vượt qua Samsung tại thị trường Ấn Độ trong hai quý vừa qua

Không chỉ tại Trung Quốc, Samsung còn phải đối mặt với tình hình kinh doanh không mấy sáng sủa tại Ấn Độ. Thị trường tưởng chừng chỉ dành cho Samsung nay lại càng đông đúc và chật chội hơn khi có sự xuất hiện của Xiaomi.

Xem thêm:  Học thuyết hỗn mang sẽ là cứu tinh giữ cho Định luật Moore trở thành bất tử

Theo công ty phân tích Canalys, Xiaomi hiện đã dẫn đầu thị trường điện thoại thông minh Ấn Độ trong hai quý vừa qua. Cụ thể, trong Q1 / 2018, Xiaomi chiếm 31% thị phần, vượt qua Samsung với chỉ 25%. Trước đó vào quý 4/2017, Xiaomi lần đầu tiên vươn lên dẫn đầu với 27% thị phần, xếp trước Samsung với 25%.

Theo đà này, khoảng cách về thị phần và doanh số của Xiaomi với Samsung nói riêng và các hãng smartphone Hàn Quốc nói chung sẽ ngày càng xa.

Tham khảo Business Korea

Đây có phải là điện thoại Android Go giá rẻ đầu tiên của Samsung không?


Vừa rồi, bạn vừa mới đọc xong bài viết về
Samsung và LG vật lộn với cuộc chiến “trụ hạng” tại các thị trường mới nổi

tại Webmax.
Hy vọng rằng những kiến thức trong bài viết
Samsung và LG vật lộn với cuộc chiến “trụ hạng” tại các thị trường mới nổi

sẽ làm cho bạn để tâm hơn tới vấn đề
Samsung và LG vật lộn với cuộc chiến “trụ hạng” tại các thị trường mới nổi

hiện nay.
Hãy cũng với Tip Techs khám phá thêm nhiều bài viết về
Samsung và LG vật lộn với cuộc chiến “trụ hạng” tại các thị trường mới nổi

nhé.

Bài viết
Samsung và LG vật lộn với cuộc chiến “trụ hạng” tại các thị trường mới nổi

đăng bởi vào ngày 2022-09-24 18:57:55. Cảm ơn bạn đã bỏ thời gian đọc bài tại Webmax

Nguồn: genk.vn

Xem thêm về
Samsung và LG vật lộn với cuộc chiến “trụ hạng” tại các thị trường mới nổi
#Samsung #và #vật #lộn #với #cuộc #chiến #trụ #hạng #tại #các #thị #trường #mới #nổi
Các hãng điện tử Hàn Quốc, đặc biệt là Samsung và LG đang phải trải qua một cuộc khủng hoảng về doanh số smartphone tại các thị trường mới nổi như Trung Quốc và Ấn Độ.

#Samsung #và #vật #lộn #với #cuộc #chiến #trụ #hạng #tại #các #thị #trường #mới #nổi

Mặc dù doanh số của Samsung và LG đã được cải thiện ít nhiều trong Q1/2018 nhưng không rõ liệu cả hai có thể duy trì đà thuận lợi như vậy trong những quý tiếp theo, bất chấp tác động từ thị trường smartphone toàn cầu suy giảm hay không. Trong báo cáo tài chính công bố mới đây của Samsung, bộ phận IM Division phụ trách mảng kinh doanh smartphone của hãng có doanh thu 26,54 tỷ USD, lợi nhuận đạt 3,5 tỷ USD trong Q1/2018. Còn với LG, mảng di động của hãng điện tử Hàn Quốc báo cáo mức doanh thu 2 tỷ USD, lỗ 126 triệu USD. Khi chu trình thay thế smartphone đang dần kéo dài hơn, thị trường smartphone vì thế cũng bị thu hẹp và không còn rộng mở với các ông lớn như trước. Bởi vậy thật khó để biết, liệu hai hãng điện tử Hàn Quốc có thể duy trì được kết quả doanh số tương tự trong những quý sắp tới hay không. Doanh số smartphone của Samsung dự kiến sẽ sụt giảm mạnh khi hãng dần hạn chế sản xuất các dòng máy giá rẻ và tầm trung. Trên thị trường smartphone cao cấp, lợi nhuận của Samsung cũng không khá hơn do doanh số smartphone toàn cầu đi xuống và chi phí marketing ngày càng đắt đỏ. Câu nói “tre già măng mọc” vẫn còn nguyên giá trị Sự sụt giảm nghiêm trọng về doanh số của các hãng smartphone Hàn Quốc có liên quan tới tốc độ tăng trưởng nóng của nhiều đối thủ non trẻ đến từ Trung Quốc. Theo hãng phân tích Strategy Analytics, thị phần của các hãng smartphone Hàn Quốc sẽ giảm từ mức 22,5% (2015) xuống 19,5% trong năm nay. Trong khi đó, thị phần toàn cầu của 3 hãng sản xuất smartphone Trung Quốc là Huawei, Oppo và Vivo vẫn tiếp tục tăng mạnh lên tới 18,4%. Người tiêu dùng tại các thị trường mới nổi giờ đây lại khá yêu thích trước các thương hiệu smartphone non trẻ như Xiaomi hay Oppo Đặc biệt, hai hãng smartphone Hàn Quốc sẽ sớm phải đối mặt với một tương lai ảm đạm hơn thế ở những thị trường béo bở như Trung Quốc và Ấn Độ, nơi được coi là sân nhà của nhiều đối thủ như Huawei hay Xiaomi. Tại thị trường Trung Quốc, thị phần phần của các hãng smartphone Hàn Quốc từng đạt 19,7% trong năm 2013. Tuy nhiên con số này đã giảm mạnh xuống chỉ còn 1,7% trong Q4/2017. Bốn nhà sản xuất smartphone Trung Quốc gồm Huawei, Oppo, Vivo và Xiaomi lần lượt chiếm tới 48,7% thị phần tại thị trường nội địa trong năm ngoái. Ở chiều ngược lại, thị phần của Samsung trong Q4/2017 giảm mạnh và giờ đây chỉ còn 0,8%. Xiaomi đã vượt mặt Samsung tại thị trường Ấn Độ trong hai quý gần đây Không chỉ tại Trung Quốc, Samsung cũng phải đối mặt với tình hình kinh doanh không mấy sáng sủa tại Ấn Độ. Thị trường tưởng là nơi độc tôn của Samsung nay ngày càng đông đúc và chật chội hơn khi có sự xuất hiện của Xiaomi. Theo hãng phân tích Canalys, Xiaomi hiện đã dẫn đầu thị trường smartphone Ấn Độ trong hai quý trở lại đây. Cụ thể trong Q1/2018, Xiaomi chiếm 31% thị phần, vượt mặt Samsung với chỉ 25%. Trước đó trong Q4/2017, Xiaomi lần đầu tiên vươn lên đứng đầu với 27% thị phần, xếp trên Samsung với 25%. Theo đà này, khoảng cách về thị phần và doanh số của Xiaomi với Samsung nói riêng và các hãng smartphone Hàn Quốc nói chung sẽ ngày càng xa. Tham khảo Business Korea Đây có phải là chiếc điện thoại Android Go giá rẻ đầu tiên của Samsung?

Xem thêm:  Lễ hội trình diễn máy tính tại Việt Nam Extreme PC Master mùa thử 3 chính thức khởi động

#Samsung #và #vật #lộn #với #cuộc #chiến #trụ #hạng #tại #các #thị #trường #mới #nổi
Các hãng điện tử Hàn Quốc, đặc biệt là Samsung và LG đang phải trải qua một cuộc khủng hoảng về doanh số smartphone tại các thị trường mới nổi như Trung Quốc và Ấn Độ.

#Samsung #và #vật #lộn #với #cuộc #chiến #trụ #hạng #tại #các #thị #trường #mới #nổi

Mặc dù doanh số của Samsung và LG đã được cải thiện ít nhiều trong Q1/2018 nhưng không rõ liệu cả hai có thể duy trì đà thuận lợi như vậy trong những quý tiếp theo, bất chấp tác động từ thị trường smartphone toàn cầu suy giảm hay không. Trong báo cáo tài chính công bố mới đây của Samsung, bộ phận IM Division phụ trách mảng kinh doanh smartphone của hãng có doanh thu 26,54 tỷ USD, lợi nhuận đạt 3,5 tỷ USD trong Q1/2018. Còn với LG, mảng di động của hãng điện tử Hàn Quốc báo cáo mức doanh thu 2 tỷ USD, lỗ 126 triệu USD. Khi chu trình thay thế smartphone đang dần kéo dài hơn, thị trường smartphone vì thế cũng bị thu hẹp và không còn rộng mở với các ông lớn như trước. Bởi vậy thật khó để biết, liệu hai hãng điện tử Hàn Quốc có thể duy trì được kết quả doanh số tương tự trong những quý sắp tới hay không. Doanh số smartphone của Samsung dự kiến sẽ sụt giảm mạnh khi hãng dần hạn chế sản xuất các dòng máy giá rẻ và tầm trung. Trên thị trường smartphone cao cấp, lợi nhuận của Samsung cũng không khá hơn do doanh số smartphone toàn cầu đi xuống và chi phí marketing ngày càng đắt đỏ. Câu nói “tre già măng mọc” vẫn còn nguyên giá trị Sự sụt giảm nghiêm trọng về doanh số của các hãng smartphone Hàn Quốc có liên quan tới tốc độ tăng trưởng nóng của nhiều đối thủ non trẻ đến từ Trung Quốc. Theo hãng phân tích Strategy Analytics, thị phần của các hãng smartphone Hàn Quốc sẽ giảm từ mức 22,5% (2015) xuống 19,5% trong năm nay. Trong khi đó, thị phần toàn cầu của 3 hãng sản xuất smartphone Trung Quốc là Huawei, Oppo và Vivo vẫn tiếp tục tăng mạnh lên tới 18,4%. Người tiêu dùng tại các thị trường mới nổi giờ đây lại khá yêu thích trước các thương hiệu smartphone non trẻ như Xiaomi hay Oppo Đặc biệt, hai hãng smartphone Hàn Quốc sẽ sớm phải đối mặt với một tương lai ảm đạm hơn thế ở những thị trường béo bở như Trung Quốc và Ấn Độ, nơi được coi là sân nhà của nhiều đối thủ như Huawei hay Xiaomi. Tại thị trường Trung Quốc, thị phần phần của các hãng smartphone Hàn Quốc từng đạt 19,7% trong năm 2013. Tuy nhiên con số này đã giảm mạnh xuống chỉ còn 1,7% trong Q4/2017. Bốn nhà sản xuất smartphone Trung Quốc gồm Huawei, Oppo, Vivo và Xiaomi lần lượt chiếm tới 48,7% thị phần tại thị trường nội địa trong năm ngoái. Ở chiều ngược lại, thị phần của Samsung trong Q4/2017 giảm mạnh và giờ đây chỉ còn 0,8%. Xiaomi đã vượt mặt Samsung tại thị trường Ấn Độ trong hai quý gần đây Không chỉ tại Trung Quốc, Samsung cũng phải đối mặt với tình hình kinh doanh không mấy sáng sủa tại Ấn Độ. Thị trường tưởng là nơi độc tôn của Samsung nay ngày càng đông đúc và chật chội hơn khi có sự xuất hiện của Xiaomi. Theo hãng phân tích Canalys, Xiaomi hiện đã dẫn đầu thị trường smartphone Ấn Độ trong hai quý trở lại đây. Cụ thể trong Q1/2018, Xiaomi chiếm 31% thị phần, vượt mặt Samsung với chỉ 25%. Trước đó trong Q4/2017, Xiaomi lần đầu tiên vươn lên đứng đầu với 27% thị phần, xếp trên Samsung với 25%. Theo đà này, khoảng cách về thị phần và doanh số của Xiaomi với Samsung nói riêng và các hãng smartphone Hàn Quốc nói chung sẽ ngày càng xa. Tham khảo Business Korea Đây có phải là chiếc điện thoại Android Go giá rẻ đầu tiên của Samsung?

Xem thêm:  Youtube – Thất bại tỷ đô của Google: Sau 15 năm, doanh thu quảng cáo chỉ bằng hãng truyền hình hạng trung dù mang tiếng là ‘ông lớn’ trong lĩnh vực video

0 ( 0 bình chọn )

Webmax – Thiết Kế Website Chuyên Nghiệp

https://webmax.vn
Webmax là công ty thiết kế website nổi tiếng, uy tín chuyên cung cấp dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp giá rẻ, chuẩn SEO, tốc độ cực cao uptime 99%

Ý kiến bạn đọc (0)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Bài viết mới

Xem thêm