Tìm hiểu những vấn đề liên quan đến Search Engine Marketing

Search engine marketing hay được nhắc đến với cái tên gọi là SEM, đây là hệ thống cách thức marketing  hiện nay. Tuy nhiên, khái niệm về SEM và SEO nhiều người vẫn còn đang lầm tưởng chúng với nhau. Dưới đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về các vấn đề về SEM và tìm hiểu các đặc điểm để phân biệt chúng với Seo.

Tìm hiểu những vấn đề về search engine marketing

Tìm hiểu những vấn đề về search engine marketing

Khái niệm search engine marketing

Search engine marketing hay Sem là cách thức marketing online được tiến hành thực hiện trên các công cụ tìm kiếm. SEM đóng vai trò quan trọng trong việc tiến hành các hoạt động marketing trên internet, nó giúp thu hút khách hàng trực tiếp đến ghé thăm website và thực hiện các hoạt động trên đó.

Trong SEM có hai kênh chính là SEO và PPC:

  • Seo (search engine optimization) là hoạt động tối ưu cho một trang web nhằm giúp nó thân thiện hơn và có được thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm.
  • PPC (pay per click): kênh hoạt động này là một dạng quảng cáo có trả phí. Ngân sách được tính cho số lần quảng cáo hiển thị hoặc số lần người dùng click vào quảng cáo đó.

Như vậy, Seo là mọt kênh được bao chứa bởi Sem, chính vì thế không thể đồng nhất hai khái niệm này với nhau được. SEM là cách thức marketing online tổng hợp, còn SEO chỉ là một cách thức trong hệ thống marketing đó.

Tại sao phải tiến hành Search engine marketing?

Lý do nên sử dụng search engine marketing

Lý do nên sử dụng search engine marketing

Để hiểu được vì sao cần tiến hành các hoạt động search engine marketing, chúng ta cần biết được các kênh marketing nhỏ trong đó có tác dụng gì.

Lợi ích khi sử dụng seo làm marketing

Sử dụng hình thức này có lợi ích:

  • Đây là một hoạt động marketing online mà người thực hiện không mất chi phí cho công cụ tìm kiếm hiển thị. Loại quảng cáo này có tỷ lệ hiển thị và lựa chọn truy cập cao hơn rất nhiều các hình thức khác.
  • Làm marketing theo phương thức này nếu ở trong 10 kết quả đầu tiên bạn sẽ có được nguồn khách hàng lớn mà không phải trả phí.
  • Nhờ vào hình thức quảng cáo PPC và các từ khóa được đấu giá cao sẽ cho hiển thị ở seo những kết quả với vị trí tốt hơn.
  • Seo cho người làm marketing những kết quả mang tính bền vững hơn

Lợi ích khi sử dụng PCC làm marketing

Với hình thức này, người làm marketing cũng thu về được cho mình những lợi ích nhất định như:

  • Thời gian hiển thị trên các công cụ tìm kiếm nhanh chóng, có được những vị trí hiển thị tốt nhất.
  • Việc quảng cáo có thể nhắm đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu
  • Quảng cáo được thực hiện nhanh chóng, tùy biến dễ dàng, xây dựng được nhiều chiến dịch cùng lúc.
  • Người làm quảng cáo nhanh chóng quản lý và đo lường được hiệu quả từ quảng cáo.

Search engine marketing hiển diện trong hệ thống marketing online đem lại hiệu quả kinh doanh lớn cho người dùng. Để mọi hoạt động quảng bá doanh nghiệp, thương hiệu hay sản phẩm đạt được hiệu quả và tính lan truyền rộng rãi cần phải biết cách tận dụng những hình thức này.

Xem thêm: Thiet ke website theo yeu cau


Kiến Thức liên quan

Hotline tư vấn miễn phí