Sử dụng hình ảnh chất lượng để tăng hiệu quả quảng cáo

Trước đây, cập nhật trạng thái bằng văn bản được coi là loại có hiệu quả nhất để bài viết tiếp cận được nhiều người dùng nhất. Nhưng theo công bố của một số doanh nghiệp gần đây cho thấy rằng hình ảnh khi được sử dụng một cách chính xác có thể là 1 điểm thu hút lớn mạnh nhất và chúng luôn phù hợp với tính chất ngày càng trực quan của mạng xã hội. Hãy gây ấn tượng cho khách hàng của mình từ những quảng cáo sử dụng hình ảnh chất lượng nhất.

Tối ưu hình ảnh chất lượng cho quảng cáo

Tối ưu hình ảnh chất lượng để tăng hiệu quả quảng cáo

Là cách thức tối ưu hình ảnh về các độ phân giải, tỷ lệ ảnh quảng cáo, cách thức truyền tải nội dung từ hình ảnh.

Hiện nay, chúng ta thường chú trọng trong việc tối ưu hình ảnh chất lượng cho các quảng cáo Facebook. Bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về nó như sau:

Yếu tố tối ưu hình ảnh chất lượng trong bài viết

Có hai yếu tố chính để bạn tối ưu hình ảnh như:

  • Hình ảnh phải thu hút: các hình ảnh phải đẹp, sắc nét, độ phân giải cao, mô tả được sản phẩm dịch vụ cung cấp
  • Tỷ lệ hình ảnh được tối ưu phù hợp

Những bức ảnh độc, lạ thú vị từ chính doanh nghiệp bạn tạo ra luôn luôn là chất lượng nhất. Hình ảnh chất lượng đi kèm với nội dung chất lượng thì bạn không phải lo quảng cáo của mình không hiện trên NewFeed của khách hàng. Không chỉ thế mà hình ảnh thương hiệu của bạn sẽ được các khách hàng chia sẻ lan rộng khắp nơi.

>>> Xem thêm: Dịch vụ thiết kế web nội thất

Cách tiêu chuẩn tối ưu hình ảnh chất lượng cho quảng cáo trên Facebook

Hình thức hiển thị hình ảnh

Công cụ này đã hỗ trợ người làm quảng cáo đưa ra các tiêu chuẩn hình ảnh cụ thể như:

  • Hiện thị ảnh ngang: có dạng hiển thị là 1 hình tỉ lệ 1,5×1 cùng với nhiều ảnh nhở tỉ lệ 1×1
  • Hiển thị ảnh dọc: 1 ảnh dọc tỷ lệ 1×1,5 và các ảnh vuông tỉ lệ 1×1 bên cạnh
  • Hiển thị các ảnh vuông: có thể là 4 hoặc nhiều ảnh vuông cùng tỉ lệ

Khi đăng ảnh, người dùng cũng được hướng dẫn khuyến cáo rằng: đăng quá nhiều ảnh sẽ khiến cho ảnh cuối cùng bị tối hơn. Chú ý trong việc xếp thứ tự cho ảnh khi sư dụng hình thức hiển thị ảnh ngang và dọc.

Nhưng câu hỏi thường gặp khi tối ưu hình ảnh chất lượng

Khi tối ưu hình ảnh để làm quảng cáo thường gặp phải những vấn đề này là:

  • Để tối ưu hình ảnh có thể sử dụng những phần mềm nào: có thể tham khảo các phần mềm ứng dụng như pain, adobe photoshop
  • Kích thước ảnh sao cho phù hợp: tùy thuộc vào từng loại quảng cáo và phương thức hiển thị sẽ có những kích thước khác nhau.

Trên đây là một số kiến thức tối ưu hình ảnh chất lượng cho các quảng cáo. Cần tối ưu để đạt được những hiệu quả tốt nhất cho các chiến dịch của mình.

>>> Xem thêm: Trang web như thế nào thì được gọi là trang web chuẩn SEO?

About SEO Thu

Trần Thu với 4 năm học Công nghệ thông tin, 2 năm làm Content chuyên nghiệp và hơn 3 năm học tập và làm việc tại Phòng marketing tại VDO. Thu đã tích lũy được nhiều kiến thức và kinh nghiệm về quản trị website và các vấn đề vướng mắc liên quan. Là một nhân viên rất ham học hỏi và tìm tòi những kiến thức mới lạ về website để cung cấp cho bạn đọc những thông tin bổ ích nhất!


Kiến Thức liên quan

Hotline tư vấn miễn phí