Tăng vị trí xếp hạng tìm kiếm với 10 bước đơn giản

Bạn muốn theo dõi vị trí xếp hạng tìm kiếm của một từ khóa? Bạn muốn xem trang web của mình trên trang đầu tiên hay không. Tuy nhiên, đó là một việc không hề đơn giản và rất khó nắm bắt nếu bạn muốn Google xấp hạng tìm kiếm cho một cụm từ tìm kiếm nhất định. Điều này có thể dễ dàng hơn nếu bạn là một thành viên trong nhóm Wikipedia hay The New York Times. Thế nhưng, mọi chuyện trên đời đều có thể xảy ra. Và chuyện có một vị trí xếp hạng tìm kiếm cao cũng không phải là không thể.

Tăng vị trí xếp hạng tìm kiếm với 10 bước đơn giản

Xếp hạng tìm kiếm cho từ khóa (không phải trả tiền) là quá trình cần được lặp đi lặp lại và duy trì từ những bước đầu. Bạn sẽ không nhận được kết quả nếu bạn không cố gắng và dành 100% thời gian vào nó. Đặc biệt nếu bạn đang quản lý một trang web mới và còn đang cố gắng xếp hạng tìm kiếm cho một từ khóa phổ biến. Nhưng nếu bạn thực hiện tiếp thị nội dung và SEO nghiêm túc, bạn có thể bắt đầu thực hiện mọi thứ. Những thứ như bảng xếp hạng tìm kiếm; lưu lượng truy cập và bán hàng,…

Cách tăng vị trí xếp hạng tìm kiếm tự nhiên

Dưới đây là mười bước để xếp hạng tìm kiếm cho một từ khóa trong Google.

Bước 1: Đặt nền móng

Đây là bước khởi đầu và bạn biết đấy, “đầu xuôi đuôi lọt”. Bạn sẽ cần phải biết một số điều cơ bản trước khi bạn có thể hy vọng có một vị trí xếp hạng tìm kiếm cao cho bất kỳ từ khóa ngẫu nhiên nào.

Tăng vị trí xếp hạng tìm kiếm với 10 bước đơn giản

Những điều kiện tiên quyết này bao gồm:

  • Trang web mạnh mẽ:

Trang web của bạn đã thiết kế được một thời gian, đã tích lũy quyền lực và có những liên kết tốt. Đó cũng chính là yêu cầu thiết yếu để cho toàn bộ trang web của bạn tuân thủ các phương pháp hay nhất về SEO. Và hãy bắt đầu với Nguyên tắc quản trị trang web của Google nếu bạn không biết điều đó có nghĩa là gì.

  • Trang web được thiết kế thân thiện:

Để xếp hạng tìm kiếm nhanh cho một từ khóa, rất hữu ích khi có một mạng tích hợp để chia sẻ nội dung mới với – một blog sau, một đối tượng trên mạng xã hội như Facebook và Twitter; địa chỉ liên hệ email bạn có thể liên hệ trợ giúp không thường xuyên với một liên kết.

Nếu bạn không biết điều đó có nghĩa là gì, đã đến lúc bắt đầu nghĩ về xây dựng liên kết như xây dựng mối quan hệ. Bạn có thể tham khảo cách mua Backlinks để cải thiện uy tín cho trang web của mình.

Bước 2: Thực hiện nghiên cứu từ khóa ban đầu của bạn

Bạn có thể nghĩ bạn biết từ khóa nào bạn muốn nhắm mục tiêu, nhưng hãy kiểm tra bằng bản năng của bạn. Sử dụng một số công cụ từ khóa để có được ý nghĩa về khối lượng tìm kiếm cho từ khóa cũng như đối thủ cạnh tranh trước khi bạn hoàn tất lựa chọn từ khóa của mình.

Tăng vị trí xếp hạng tìm kiếm với 10 bước đơn giản

Những cân nhắc chính của bạn sẽ bao gồm:

  • Chọn từ khóa hãy quan tâm đến chất lượng

Nói chung, bạn không muốn nhắm mục tiêu từ khóa có chất lượng tìm kiếm thấp nếu có cụm từ tương đương phổ biến hơn nhiều.

Ví dụ: Số lần tìm kiếm cụm từ “công việc blah blah” thường gấp hai lần so với cụm từ “nghề nghiệp blah blah”. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng tự động tìm kiếm từ khóa có khối lượng cao nhất; một số từ khóa đơn giản là quá cạnh tranh và không xứng đáng đế chiếm khối lượng nhiều trong thời gian của bạn. Bạn sẽ không xếp hạng tìm kiếm cho “hãng hàng không” trừ khi bạn là một hãng hàng không.

  • Chọn một từ khóa có liên quan đến mô hình kinh doanh của bạn

Bạn có nhiều khả năng thành công trong việc xếp hạng tìm kiếm cho một từ khóa nếu cụm từ đó có liên quan đến trang web của bạn và doanh nghiệp của bạn. Bạn cũng có nhiều khả năng để có được một số lợi nhuận thực sự về thứ hạng của bạn. Hãy nhớ rằng thứ hạng trong và bản thân họ không có giá trị đặc biệt. Trừ khi họ đang thúc đẩy lưu lượng truy cập đáng giá và khách hàng tiềm năng.

Ví dụ, một bên lập kế hoạch kinh doanh có thể nhắm mục tiêu “làm thế nào để nấu ăn cho một bên”. Nhưng “làm thế nào để nấu cơm” không thực sự sẽ có liên quan đến họ hoặc đối tượng mục tiêu của họ.

Ở giai đoạn này của quá trình, bạn cũng nên tạo danh sách các biến thể gần giống trên từ khóa chính của mình. Những điều này sẽ hữu ích khi viết và tối ưu hóa nội dung của bạn sau này.

Bước 3: Kiểm tra đối thủ cạnh tranh để lập kế hoạch công phá

Khi bạn đã quyết định được đúng chủ đề cho từ khóa, hãy tìm kiếm từ khóa đó trên Google và một vài công cụ tìm kiếm khác để xem đối thủ cạnh tranh của bạn đã làm gì.

Tăng vị trí xếp hạng tìm kiếm với 10 bước đơn giản

  • Đặc biệt chú ý đến:

– Tên miền và URL: Có bao nhiêu miền đối sánh chính xác? Mỗi URL trong top 10 có bao gồm từ khóa không?

– Tiêu đề: Làm cách nào để các thẻ tiêu đề kết hợp từ khóa?

– Loại nội dung xếp hạng tìm kiếm: Trang sản phẩm? Bài đăng trên blog? Video?

– Các loại hình doanh nghiệp xếp hạng tìm kiếm: Họ là những thương hiệu lớn? Tiểu thương? Hay một Trang web tin tức?

– Các trang web đó có thẩm quyền như thế nào: Bạn có thể sử dụng plugin để kiểm tra độ tuổi của các trang web trong 10 trang web hàng đầu; kích thước hồ sơ liên kết của họ và v.v…

Bạn hãy tìm cách để bạn có thể phân biệt chính mình. Bạn sẽ cần phải làm ít nhất là nhiều như đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm để đánh bại họ.

Bước 4: Xem xét mục đích

Từ khóa càng cụ thể hơn (nghĩ các từ khóa đuôi dài, từ khóa LSI), thì việc đánh giá ý định của người tìm kiếm càng dễ dàng. Và sẽ dễ dàng hơn để phục vụ những gì những người tìm kiếm đó đang tìm kiếm.

Tăng vị trí xếp hạng tìm kiếm với 10 bước đơn giản

Trong tiếp thị tìm kiếm, “ý định” là phỏng đoán tốt nhất về những gì người dùng đang sử dụng truy vấn tìm kiếm thực sự muốn. Hãy xem xét các từ khóa sau và nhận thấy dễ dàng hơn bao nhiêu để đoán ý định từ các từ một mình khi bạn đi xuống danh sách:

– kính

– kính mắt

– giảm giá kính mắt

– giảm giá kính mắt khung

– giảm giá kính mắt khung cho trẻ em

Hãy tự hỏi, loại nội dung nào tốt nhất phục vụ từ khóa ? Trong trường hợp này, nó rõ ràng sẽ là một lựa chọn “kính mắt của trẻ em” để bán. Một doanh nghiệp thương mại điện tử chủ yếu sẽ cố gắng xếp hạng tìm kiếm cho các từ khóa thương mại.

Những người sáng lập Google đã nói rằng công cụ tìm kiếm hoàn hảo sẽ chỉ phục vụ một kết quả. Bạn muốn có một kết quả thỏa mãn nhu cầu của người tìm kiếm để họ không bị trả về kết quả tìm kiếm, tìm kiếm câu trả lời hay hơn.

Bước 5: Khái niệm hóa nội dung

Tiếp theo, tạo một kế hoạch cho nội dung thực tế. Làm sao để có những bài viết có nội dung hỗ trợ và phát triển được vị trí xếp hạng tìm kiếm cho từ khóa bạn đã chọn.

Tăng vị trí xếp hạng tìm kiếm với 10 bước đơn giản

ó nhiều đường dẫn để xếp hạng tìm kiếm cho một từ khóa, bao gồm:

– Một bài viết

– Bài đăng trên blog

– Trang sản phẩm

– Chỉ mục hoặc thư mục liên kết (đến các trang khác trên trang web của bạn hoặc trên web)

– Hướng dẫn có thẩm quyền

– Đồ họa thông tin

– Một video

– …

Mất bao lâu để tạo nội dung? Ai nên tạo nó? Bạn sẽ làm tất cả mọi thứ trong nhà hoặc gia công phần mềm? Bạn có tất cả các nguồn lực và ngân sách bạn cần không? Bất kể việc gì…! Bạn hãy tự tin rằng bản thân mình có khả năng tạo một bài đăng trên blog. Nội dung như infographics và video sẽ yêu cầu nhiều tài nguyên hơn.

Bước 6: Thực hiện công việc đều đặn hàng ngày

Thực hiện kế hoạch của bạn ngay thôi nào!

Tăng vị trí xếp hạng tìm kiếm với 10 bước đơn giản

Càng ngày càng có nhiều công cụ tìm kiếm đang tìm kiếm nội dung chất lượng cao có lợi cho người tìm kiếm. Chỉ cần không phải spam hoặc từ khóa có chứa quảng cáo thì chúng sẽ mang lại lợi ích cho bạn. Nếu bạn muốn mua lưu lượng truy cập hơn là nỗ lực cần thiết để kiếm được lưu lượng tìm kiếm không phải trả tiền “miễn phí”, hãy thử tìm hiểu một chút về PPC.

Bước 7: Tối ưu hóa cho từ khóa của bạn

Trong thực tế, các bước 6 và 7 nên được đan xen với nhau. Tối ưu hóa nội dung của bạn trong khi bạn đang tạo nó, thay vì áp dụng tối ưu hóa sau khi thực tế. Tận dụng những từ khóa mà bạn có thể có trong nội dung của bạn. Nhưng hạn chế nhồi nhét từ khóa và chú ý không để bài viết của bạn thành spam nhé!

Tăng vị trí xếp hạng tìm kiếm với 10 bước đơn giản

Hãy nhớ rằng có rất nhiều địa điểm “ẩn mặt” cho từ khóa. Tôi không nói về việc sử dụng văn bản màu trắng trên nền trắng hoặc bất kỳ thứ gì khác vi phạm nguyên tắc của Google. À, đừng quên sử dụng thành thạo các nội dung trực quan nhé! Những thứ như tập tin hình ảnh; video; infographics … Và nhớ tối ưu chúng trước khi đưa lên trang web. Người dùng sẽ không nhìn thấy những điều này nếu họ không tìm kiếm chúng. Nhưng chúng có thể tăng thứ hạng từ khóa của bạn.

Bước 8: Xuất bản

Đây là thời gian để đẩy nội dung của bạn được show ra thế giới. Tùy thuộc vào loại nội dung, bạn có thể cần phải cẩn thận về việc lên lịch bước này. Với Yoast SEO, một plugin của WordPress sẽ làm bài viết của bạn thân thiện với SEO hơn. Nhưng nó có thể quan trọng đối với nội dung liên quan đến nội dung nào đó trong tin tức, sự kiện hoặc xu hướng. Bạn cũng có thể cần phải phối hợp với PR hoặc các bên quan tâm khác tại công ty của bạn. Ví dụ như khi khởi chạy nội dung liên quan đến một sản phẩm hoặc dịch vụ mới.

Bước 9: Quảng bá

Bước này rất quan trọng ngay sau khi xuất bản. Trên thực tế, đối với những nội dung lớn, thật tuyệt vời nếu bạn có thể thực hiện một số phương tiện truyền thông trước khi phát hành trực tiếp.

Hãy chắc chắn rằng bạn làm những gì bạn có thể để có được nội dung của bạn có thể thu hút một khối lượng độc giả càng nhiều càng tốt, trước khi nó thậm chí còn có cơ hội để xếp hạng tìm kiếm cho từ khóa:

  • Chia sẻ nội dung của bạn thông qua tài khoản xã hội của doanh nghiệp

Twitter; Facebook; Google+; LinkedIn,…. Nếu bạn có thể, hãy làm điều này thông qua tài khoản cá nhân của bạn.

  • Sử dụng tiện ích xã hội trên trang web của bạn để quảng bá chia sẻ độc lập

Giúp người đọc và người xem dễ dàng duy trì chuỗi. Họ có nhiều khả năng tweet hoặc chia sẻ bài viết của bạn nếu tất cả những gì họ phải làm là nhấp vào một nút.

  • Xây dựng liên kết đến nội dung của bạn

Bất kể tương lai của PageRank, xây dựng liên kết vẫn là một phần rất lớn của SEO (ngay cả khi đó là phần khó chịu nhất ).

Tích lũy lượt xem trang và lượt chia sẻ trên mạng xã hội sẽ giúp bạn tích luỹ liên kết. Điều này sẽ giúp bạn kiếm được xếp hạng tìm kiếm đó.

Bước 10: Phân tích

Website là phương tiện đưa bạn đến gần với khán giả và khách hàng của bạn. Chính vì vậy mà không bao giờ là quá muộn để tối ưu hóa tốt hơn nội dung của bạn. Kiểm tra xếp hạng tìm kiếm từ khóa của bạn theo cách thủ công. Đảm bảo bạn đã đăng xuất và không thấy kết quả được cá nhân hóa quá mức; hoặc bằng công cụ kiểm tra xếp hạng tìm kiếm.

Tăng vị trí xếp hạng tìm kiếm với 10 bước đơn giản

Do đó, việc lựa chọn thiết kế website du lịch; bán hàng; bất động sản; giáo dục; thương mại điện tử,… hay bất kì một website nào khác, bạn cần chú ý đến việc tối ưu website. Điều này giúp trang web có thể thân thiện với người dùng; thân thiện với các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo…

Ngoài ra, hãy sử dụng phân tích của bạn để xem những từ khóa nào mà nội dung của bạn thực sự xếp hạng tìm kiếm. Chúng có thể không phải là những từ khóa chính xác bạn nhắm mục tiêu ban đầu. Nếu sau một vài tuần hoặc lâu hơn, bạn không xếp hạng tìm kiếm cho các từ khóa phù hợp, bạn có nhiều việc phải làm hơn.

  • Đảm bảo rằng nội dung của bạn:

– Thực sự được tối ưu hóa

– Thực sự là chất lượng cao

– Thực sự có thể nhìn thấy

Cũng có thể từ khóa bạn chọn quá cạnh tranh. Bạn cần phải thu hẹp lại tham vọng của mình. Thử nhắm mục tiêu các từ khóa ít cạnh tranh hơn cho đến khi bạn xây dựng được nhiều quyền hạn hơn.

Trên đây là quá trình chúng tôi làm theo để xếp hạng tìm kiếm cho hàng trăm từ khóa liên quan đến tiếp thị tìm kiếm. Dù thích hợp kinh doanh của bạn, bạn có thể làm cho quá trình tương tự làm việc cho bạn. Chúc bạn thành công!

Kiến Thức liên quan

Hotline tư vấn miễn phí
Sale & Support 24/7

HÀ NỘI

TP HCM