Tổng quan về các thuật ngữ cơ bản trong Google ads bạn nên biết

Như chúng ta đã biết, sự phát triển của mạng số hóa đã khiến cho việc kinh doanh trở nên nhanh chóng hơn. Các quảng cáo Google ads cũng phát triển không ngừng đem lại hiệu quả cho người dùng. Cùng với đó, các dịch vụ và chương trình gắn liền với nó cũng được đẩy mạnh. Tuy nhiên, bạn biết được khái niệm google adwords là gì rồi nhưng việc hiểu được những thuật ngữ liên quan đến nó thì không phải ai cũng biết. Dưới đây, Webmax xin được giới thiệu tổng quan một vài thuật ngữ được sử dụng nhiều trong Google ads.

Thuật ngữ trong Quảng cáo google ads

Thuật ngữ trong Quảng cáo google ads

Đối với các loại hình hiển thị quảng cáo google ads

Quảng cáo bằng văn bản

Loại hình này trong google ads thường được gọi bằng thuật ngữ Text ads. Text ads hiển thị quảng cáo dưới dạng văn bản. Hình thức quảng cáo này khá phổ biến hiện nay và chúng góp phần rất lớn trong việc tạo dựng thương hiệu và daonh thu cho doanh nghiệp.

Loại quảng cáo hiển thị – banner

Thuật ngữ quảng cáo này biểu thị hình thức quảng cáo của nó dưới dạng hình ảnh và được hiển thị trên các trang website thuộc hệ thống quản lý của Google. Trong loại quảng cáo này, người dùng có thể tùy chỉnh kích cỡ theo những quy định chung đã được đặt ra. Loại này có thể tồn tại dạng tĩnh hoặc động phụ thuộc vào cách thức và ý tưởng của mỗi nhà quảng cáo.

Loại quảng cáo theo danh mục sản phẩm

Thuật ngữ này dùng cho trường hợp doanh nghiệp sử dụng quảng cáo Google ads để hiển thị cho một danh sách các sản phẩm. Hình thức này ít người sử dụng bởi chiến lược của các nhà kinh doanh thường nhắm vào từng sản phẩm nhất định trong một giai đoạn nào đó.

Thuật ngữ trong tạo quảng cáo google ads

Tài khoản Google adword mcc

Tài khoản Google adword mcc

Campaign – Chiến dịch google ads

Campaign là một trong những thuật ngữ quan trọng trong cấu trúc của quảng cáo google ads. Nó thể hiện một tập hợp các nhóm nhỏ quảng cáo với các loại từ khóa khác nhau. Chiến dịch quảng cáo thường diễn ra trong một giai đoạn và doanh nghiệp có nhiều chiến dịch khác nhau cho những dòng sản phẩm khác nhau của mình.

MCC – Trung tâm khách hàng

Đối với những doanh nghiệp lớn hay những người làm trong lĩnh vực dịch vụ quảng cáo google ads thì MCC là một trong những thuật ngữ quen thuộc và khá quan trọng. MCC hay trung tâm khách hàng là công cụ giúp người dùng quản lý các tài khaorn và chiến dịch quảng cáo khác nhau.

Ad Group – nhóm quảng cáo google ads

Nếu campaign giữ vai trò chủ đạo thì ad group đóng vai trò là hạt nhân chứa đựng bên trong.Nhóm quảng cáo nằm trong các chiến dịch, nó bao gồm các mẫu quảng cáo khác nhau có cùng những đặc điểm hoặc thuộc tính phục vụ cho một chiến lược nào đó.

Google Display Network – Mạng hiển thị Google ads

Đây là thuật ngữ cho người dùng thấy được hệ thống các website thuộc sự quản lý của Google ở khắp mọi nơi. Mạng hiển thị này được tính cho các website đã đăng ký sử dụng và là những cộng tác viên hoặc đại lý cho ông trùm Google.

Google Search Network – Mạng tìm kiếm Google ads

Giống như tên gọi của nó, thuật ngữ này chỉ đặc tính phổ biến mà Google cung cấp cho người dùng. Google luôn được biết đến là mạng lưới tìm kiếm thông tin lớn nhất trên hệ thống mạng internet, nó có các liên kết lớn với các công cụ tìm kiếm thông tin, bản đồ, mua sắm,.. Nhờ vậy mà các quảng cáo sẽ được hiển thị đa dạng khi có kết quả trả về.

Trên đây là một số thuật ngữ cơ bản trong quảng cáo Google ads, còn rất nhiều thuật ngữ khác chúng tôi sẽ cung cấp cho các bạn trong những bài viết tiếp theo.

Xem thêm: Dich vu thiet ke web noi that gia re

Kiến Thức liên quan

Hotline tư vấn miễn phí
Sale & Support 24/7

HÀ NỘI

TP HCM