Tiếp thị nội dung chuyển đổi người truy cập website thành thủ lĩnh

Một yếu tổ để trở thành nhà tiếp thị trong nước thành công là quá trình tiếp thị nội dung để có thể chuyển những người truy cập tích cực trở thành khách hàng chính. Để làm điều này, bạn cần phải sử dụng các phần nội dung cao cấp, kêu gọi hành động, và các trang đích. Cùng tìm hiểu về cách thức tiếp thị nội dung giúp chuyển đổi các khách hàng tích cực trở thành các khách hàng chính cho doanh nghiệp.

noi-dung-cho-website

Tìm hiểu vể tiếp thị nội dung

Tiếp thị nội dung được biết đến là toàn bộ các kế hoạch được xây dựng chi tiết nhằm giúp cho các hoạt động thúc đẩy quá trình làm marketing. Xây dựng các kế hoạch cụ thể về những vấn đề cần phải thực hiện và hoàn thiện từ chuyên mục, tiêu đề, kế hoạch cho các hoạt động đăng bài, viết bài hay phong cách viết cần có như thế nào để phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp. Như vậy, việc tiếp thị nội dung là quá trình thực thi, truyền tải, kết nối giữa doanh nghiệp và khách hàng, nhờ có quá trình đó mà những nội dung được quan tâm nhiều hơn.

Tạo ra những bài viết có nội dung chuyên sâu và cung cấp dưới dạng sách điện tử. Hội thảo về web, demo miễn phí giúp bạn tạo ra những thông tin hàng đầu và khi bạn đặt chúng vào những biểu mẫu. Khi yêu cầu người truy cập website điền vào những biểu mẫu để đổi lấy một bài viết miễn phí. Bạn hướng những truy cập đó vào vị trí hàng đầu và hướng người dùng truy cập đến những nội dung mua/bán hàng.

Xem thêm: Thuê thiết kế web bất động sản giá rẻ

Các hoạt động cần thực hiện để tiếp thị nội dung

Các việc cần phải làm khi tiếp thị nội dung

Các việc cần phải làm khi tiếp thị nội dung

Tiếp thị nội dung được viết khi nào, phong cách và xuất bản như thế nào?

Trong mỗi hoạt động, mỗi mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp mà có một thông điệp truyền tải đến khách hàng đúng trọng tâm. Việc tiếp thị nội dung không đơn thuần chỉ là việc cung cấp các đoạn text để cung cấp thông tin mà cần dựa vào mục đích để có thể đưa ra các nội dung phù hợp như: hình ảnh, video, âm thanh,.. Các hình thức truyền tải nội dung trên sẽ giúp cho hoạt động marketing được thu hút hơn, lôi cuốn người đọc hơn.

Cách thức truyền tải khi tiếp thị nội dung

Khi có được một nội dung hấp dẫn, cách thức thể hiện phù hợp nhưng nó cần phải đem lại hiệu quả nhờ việc truyền tải chúng trên các kênh khác nhau sao cho có được nhiều người tiếp cận nhất. Cần phải xác định được nội dung đó cần thiết đăng lên kênh nào, chủ đề chính liên quan đến là gì, thời gian đăng như thế nào là phù hợp,… Cần có chiến lược và các khoảng thời gian thích hợp cho việc xuất bản nội dung, có những chiến lược đánh vào tâm lý khách hàng thông qua việc tạo sự quan tâm của doanh nghiệp đến với khách hàng.

Tiếp thị nội dung cần dự đoán được các phản ứng của khách hàng và nhu cầu

Người làm tiếp thị nội dung cần phải dự đoán được phản ứng của khách hàng đê từ đó xây dựng nên kế hoạch cho các chiến lược kế tiếp. Đòng thời có các dự đoán để đưa ra kế hoạch khắc phục cho những phản hồi không tích cực. Đây là cách thức để doanh nghiệp phòng tránh và phương án dự trừ xử lý ngay các rủi ro cũng như nhanh chóng nắm bắt được các cơ hội.

Tiếp thị nội dung đem đến cho doanh nghiệp cách thức tiếp cận khách hàng tốt hơn, đem đến hiệu quả kinh doanh cao cho doanh nghiệp.

Xem thêm: Sự cần thiết của việc thiết kế website doanh nghiệp

About SEO VDO

Trần Thu với 4 năm học Công nghệ thông tin, 2 năm làm Content chuyên nghiệp và hơn 3 năm học tập và làm việc tại Phòng marketing tại VDO. Thu đã tích lũy được nhiều kiến thức và kinh nghiệm về quản trị website và các vấn đề vướng mắc liên quan. Là một nhân viên rất ham học hỏi và tìm tòi những kiến thức mới lạ về website để cung cấp cho bạn đọc những thông tin bổ ích nhất!


Kiến Thức liên quan