Tìm hiểu về Mobile Marketing
Tìm hiểu về mobile marketing và một số vấn đề cơ bản
Hiểu mobile marketing theo một cách chính xác thì nó là cách thức tiếp thị thông qua điện thoại di động có kết nối internet. Nó sử dụng phương tiện di động này để giúp các doanh nghiệp hay cá nhân quảng bá đến người dùng các sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu của mình.
Mobile Marketing là một hình thức mở rộng của SMS Marketing, ngoại trừ SMS chiếm đến 95%, các hình thức nâng cao như MMS, PSMS, WAP sẽ góp phần tăng thêm các giá trị thông tin khi được gửi đi . Theo Hiệp hội Mobile Marketing là “việc sử dụng các phương tiện không dây là công cụ chuyển tải nội dung và nhận lại các phản hồi trực tiếp trong các chương trình truyền thông marketing hỗn hợp”. Hiểu một cách đơn giản hơn, đó là sử dụng các kênh thông tin di động làm phương tiện phục vụ cho các hoạt động marketing.
>>> Xem thêm: Thuê thiết kế web wordpress hỗ trợ các hoạt động mobile marketing
Hệ thống mobile marketing

Tìm hiểu về hệ thống mobile marketing
Để thực hiện được một chương trình Mobile marketing, đòi hỏi rất nhiều đơn vị tham gia, vì đây là một lĩnh vực cần có cả sự tác động của kỹ thuật. Tuy nhiên, có thể chia làm:
- Các Sản phẩm và Dịch vụ: Bao gồm các công ty (chủ nhãn hiệu), các đại lý quảng cáo, các nhà cung cấp nội dung.
- Các đơn vị cung cấp ứng dụng di động: Là các đơn vị cung cấp ứng dụng và công nghệ để thực hiện được một chương trình Mobile marketing. Kết nối: Bao gồm các nhà cung cấp dịch vụ mạng.
- Các phương tiện truyền thông: Bao gồm báo chí, truyền hình, internet, email…; các nhà bán lẻ, các chương trình marketing trực tiếp… Thực chất đây chính là môi trường của một hệ thống Mobile marketing.
Trên đây, chúng ta đã cùng tìm hiểu về mobile marketing, hệ thống hoạt động của nó. Để có thể hiểu sâu hơn các kiến thức về nó, bạn có thể tham khảo thêm các thông tin liên quan tại đây. Chúc bạn nắm bắt được cách thức quảng cáo này để đem lại hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp, và đem sản phẩm, dịch vụ mình cung cấp đến gần với khách hàng hơn.