Tìm hiểu về Mobile Marketing

Mobile marketing, hay gọi nôm na là tiếp thị di động, đang phát triển nhanh chóng nhờ những tiến bộ công nghệ. Không chỉ thụ động thừa hưởng những kết quả sáng tạo của công nghệ di động, mà ngược lại, ngành công nghiệp di động đã và đang cố gắng tạo thêm nhiều công cụ mới cho các nhà kinh doanh để thực hiện các chương trình marketing của mình một cách hiệu quả. Cùng tìm hiểu về mobile marketing với những vấn đề về hệ thống marketing trên điện thoại di động.
mobile-marketing

Tìm hiểu về mobile marketing và một số vấn đề cơ bản

Hiểu mobile marketing theo một cách chính xác thì nó là cách thức tiếp thị thông qua điện thoại di động có kết nối internet. Nó sử dụng phương tiện di động này để giúp các doanh nghiệp hay cá nhân quảng bá đến người dùng các sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu của mình.

Mobile Marketing là một hình thức mở rộng của SMS Marketing, ngoại trừ SMS chiếm đến 95%, các hình thức nâng cao như MMS, PSMS, WAP sẽ góp phần tăng thêm các giá trị thông tin khi được gửi đi . Theo Hiệp hội Mobile Marketing là “việc sử dụng các phương tiện không dây là công cụ chuyển tải nội dung và nhận lại các phản hồi trực tiếp trong các chương trình truyền thông marketing hỗn hợp”. Hiểu một cách đơn giản hơn, đó là sử dụng các kênh thông tin di động làm phương tiện phục vụ cho các hoạt động marketing.

>>> Xem thêm: Thuê thiết kế web wordpress hỗ trợ các hoạt động mobile marketing

Hệ thống mobile marketing

Tìm hiểu về hệ thống mobile marketing

Tìm hiểu về hệ thống mobile marketing

Để thực hiện được một chương trình Mobile marketing, đòi hỏi rất nhiều đơn vị tham gia, vì đây là một lĩnh vực cần có cả sự tác động của kỹ thuật. Tuy nhiên, có thể chia làm:

  • Các Sản phẩm và Dịch vụ: Bao gồm các công ty (chủ nhãn hiệu), các đại lý quảng cáo, các nhà cung cấp nội dung.
  • Các đơn vị cung cấp ứng dụng di động: Là các đơn vị cung cấp ứng dụng và công nghệ để thực hiện được một chương trình Mobile marketing. Kết nối: Bao gồm các nhà cung cấp dịch vụ mạng.
  • Các phương tiện truyền thông: Bao gồm báo chí, truyền hình, internet, email…; các nhà bán lẻ, các chương trình marketing trực tiếp… Thực chất đây chính là môi trường của một hệ thống Mobile marketing.

Trên đây, chúng ta đã cùng tìm hiểu về mobile marketing, hệ thống hoạt động của nó. Để có thể hiểu sâu hơn các kiến thức về nó, bạn có thể tham khảo thêm các thông tin liên quan tại đây. Chúc bạn nắm bắt được cách thức quảng cáo này để đem lại hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp, và đem sản phẩm, dịch vụ mình cung cấp đến gần với khách hàng hơn.

About SEO Thu

Trần Thu với 4 năm học Công nghệ thông tin, 2 năm làm Content chuyên nghiệp và hơn 3 năm học tập và làm việc tại Phòng marketing tại VDO. Thu đã tích lũy được nhiều kiến thức và kinh nghiệm về quản trị website và các vấn đề vướng mắc liên quan. Là một nhân viên rất ham học hỏi và tìm tòi những kiến thức mới lạ về website để cung cấp cho bạn đọc những thông tin bổ ích nhất!


Kiến Thức liên quan

Hotline tư vấn miễn phí