Tìm hiểu về remarketing và những lý do lựa chọn công cụ remarketing

Trong hoạt động quảng cáo hiện nay, remarketing được biết đến là một trong những phương thức quảng cáo mới. Loại tiếp thị quảng cáo này được hiểm thị cho những người đang truy cập vào một website nào đó và không thực hiện các thao tác nào khác. Vậy remarketing hoạt động như thế nào và lý do bạn nên lựa chọn công cụ này là gì?

Tìm hiểu về remarketing

Tìm hiểu về remarketing

Cách thức hoạt động của remarketing

Như đã biết thì remarketing là một trong những công cụ quan trọng và không thể thiếu đối với những người làm về hoạt động quảng cáo thông qua mạng số. Phương thức tiếp thị này giúp doanh nghiệp quảng bá được sản phẩm cũng như thương hiệu của mình, tiếp cận các nhóm khách hàng nhiều lần để kích thích họ trở lại và xem xét cho quyết định mua hàng của mình.

Để làm được điều đó, remarketing có phương thức hoạt động riêng cho mình theo nguyên lý: gắn một đoạn mã cho trang web hoặc page của bạn. Khi có bất cứ người dùng nào truy cập vào trang của bạn thì hệ thống sẽ lưu giữ lại thông tin, lúc đó danh sách tiếp thị lại lần thứ n sẽ được thêm cookie. Người làm tiếp thị sẽ chủ yếu nhắm vào những nhóm đối tượng này để tạo khả năng chuyển đổi cho doanh nghiệp.

Lý do lựa chọn sử dụng Remarketing

Trong hoạt động quảng cáo online có rất nhiều công cụ để hỗ trợ, và remarketing là một trong những số công cụ hữu ích đó. Vậy, tại sao lại lựa chọn nó để thực hiện các hoạt động tiếp thị thay vì sử dụng các hoạt động khác? Lý do là:

Remarketing tạo ra giá trị từ dữ liệu của khách hàng

Nhờ những công cụ quảng cáo mà trang của bạn có nhiều lượt truy cập, và làm sao để biến họ thành đối tượng khách hàng tiềm năng tạo ra giá trị cho doanh nghiệp thì là việc mà remarketing sẽ giúp bạn. Đoạn mã được thêm vào sẽ giúp bạn một lần hay nhiều lần nữa quảng bá đến với họ, giúp người dùng thu thập được các dữ liệu khách hàng cụ thể hơn.

Tạo cơ hội chuyển đổi từ remarketing

Công cụ này chỉ tiếp cận đối với các đối tượng đã từng truy cập vào trang của bạn, đó là những người đã quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ bạn cung cấp nhưng vì lý do nào đó mà họ không lựa chọn bạn. Chính vì điều đó mà remarketing sẽ đem họ quay trở lại thêm nhiều lần nữa, nhờ đó mà khả năng chuyển đổi của họ được tăng cao hơn.

Remarketing tạo ra hiệu suất chiến dịch

Công cụ nhắm chính xác đối tượng khách hàng tạo sự chuyển đổi cao

Công cụ nhắm chính xác đối tượng khách hàng tạo sự chuyển đổi cao

Việc nhắm vào các đối tượng mục tiêu xác định đã từng quan tâm đến mình sẽ giúp họ tiết kiệm được thời gian và chi phí. Những đối tượng này sẽ hiển thị những mẫu quảng cáo phù hợp nhất với nhu cầu. Mặc dù đem lại hiệu quả kinh doanh cao nhưng mỗi loại doanh nghiệp cần phải lựa chọn cho mình cách thức phù hợp nhất mới đem lại hiệu quả.

Remarketing tiếp thị giúp bán thêm và bán chéo

Tại sao lại như vậy, bởi nhờ đoạn mã lưu lại lịch sử mua hàng của khách chúng ta sẽ biết được nhu cầu mà họ hướng đến, từ đó sẽ đưa ra những sản phẩm dịch vụ phù hợp, hấp dẫn hơn để tăng khả năng chuyển đổi. Ngoài những sản phẩm bổ sung cho thứ họ cần, bạn cũng có thể dễ dàng tiếp thị cho họ những loại khác phù hợp hơn.

Ví dụ khách hàng đã sử dụng dịch vụ thiết kế website nội thất của doanh nghiệp bạn trước đây, bạn có thể sử dụng remarketing để tiếp thị lại họ những sản phẩm bổ sung như dịch vụ seo web, đổi tên miền, mua hosting hay tham gia dịch vụ thiết kế web nội thất giá rẻ với nhiều ưu đãi khác.

Như vậy, việc sử dụng remarketing hay được biết đến là hình thức tiếp thị lại đã đem lại cho người sử dụng nhiều cơ hội tạo sự chuyển đổi. Đây là một trong những chiến lược marketing online mà người dùng nên biết đến và có cách thức áp dụng hiệu quả cho mình.


Kiến Thức liên quan

Hotline tư vấn miễn phí