TOP 5 sai lầm trong quảng cáo Google cần tránh

Quảng cáo Google là một trong những hình thức quảng cáo khá phổ biến hiện nay, loại quảng cao này mang đến cho người dùng những kết quả nhanh và ngoài sự mong đợi. Tuy nhiên, nhiều người đã không biết vận dụng nó hiệu quả, có một số người thực hiện nó không những kết quả không tốt mà còn gây tốn kém rất nhiều chi phí. Dưới đây, chúng tôi sẽ chỉ ra 5 sai lầm cơ bản thường gặp khi làm quảng cáo Google.

Những sai lầm cần tránh trong quảng cáo Google

Những sai lầm cần tránh trong quảng cáo Google

Tiết kiệm chi phí bằng cách tự đăng ký quảng cáo Google

Google đưa ra các công cụ quảng cáo có tính đơn giản hóa cho người sử dụng, chính vì thế ai cũng có thể dễ dàng đăng ký cho mình một tài khoản và thực hiện hoạt động này. Rất nhiều người đã tự mình thực hiện việc quảng cáo google mà không thông qua các bên thứ 3 làm dịch vụ, và tất nhiên họ đều có thể tự mình chạy quảng cáo. Tuy nhiên, bất kể một hoạt động, ngành nghề hay lĩnh vực nào cũng đều cần có những hiểu biết và kỹ năng nhất định, cách xây dựng nội dung, đặt trang đích, các đường link hay lựa chọn từ khóa, nhắm đối tượng mục tiêu, đặt giá thầu,… các vấn đề trên nếu không làm tốt sẽ khiến cho người làm mất nhiều chi phí nhưng kết quả lại không được tốt.

Sử dụng dịch vụ quảng cáo Google với chi phí thấp

Thói quen tiêu dùng chung của con người là ưu chuộng những sản phẩm, dịch vụ có chi phí thấp. Và không phải dịch vụ nào cũng đảm bảo, bởi chi phí thấp người làm quảng cáo sẽ không có thu nhập, họ sẽ không thể làm không công cho chúng ta được nên việc cung cấp dịch vụ chất lượng là rất ít. Khi xem sét lựa chọn dịch vụ quảng cáo nào cũng cần phải xem xét nó có phù hợp với mặt bằng chung không, đơn vị cung cấp có uy tín không để tránh tình trạng mất tiền cho những dịch vụ không tốt.

Nhầm lẫn trong quảng cáo Google và Seo

Nhầm lẫn trong quảng cáo Google và seo

Nhầm lẫn trong quảng cáo Google và seo

Hình thức quảng cáo này cũng giống như seo (kết quả tìm kiếm tự nhiên) đều phát triển trên nền tảng Google, cho các kết quả tìm kiếm và hiển thị trả về. Chính vì thế mà không ít người sẽ bị nhầm lẫn giữa chúng và không phân biệt những kết quả đó. Các kết quả tìm kiếm tự nhiên sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố để có được các vị trí ở các thứ hạng và trang khác nhau, đối với quảng cáo sẽ cho bạn những vị trí tốt nhất cho người dùng nhìn thấy.

Chọn từ khóa quảng cáo Google sai lầm

Trong các hoạt động quảng cáo nào thì từ khóa luôn chiếm vị trí quan trọng, nó quyết định đến vị trí, đối tượng khách hàng và thứ hạng trên các kết quả. Người làm quảng cáo thường gặp phải những sai lầm chung đó là lựa chọn từ khóa không phù hợp, các từ khóa có ý nghĩa chung chung, họ luôn tìm kiếm các từ khóa ngắn mà quên rằng tính cạnh tranh của nó rất cao. Thay vào đó, những từ khóa dài hướng đến nhu cầu cụ thể của ngươì dùng lại ít được sử dụng.

Không quan tâm đến người làm dịch vụ quảng cáo làm gì?

Dù doanh nghiệp không có kiến thức về quảng cáo trên internet nhưng bạn cũng cần phải quan tâm đế hoạt động mình đã phải bỏ ngân sách ra. Việc phó mặc cho dịch vụ quảng cao làm công việc của họ sẽ đem đến hiệu quả không tốt cho quảng cáo. Hai bên cần có sự tương tác và hỗ trợ lẫn nhau về mặt thông tin, tính chất sản hẩm, người thuê dịch vụ phải nắm bắt được hoạt động diễn ra có hiệu quả không?

Trên đây là những sai lầm trong quảng cáo Google cần tránh để các doanh nghiệp hay người làm quảng cáo không bị các tổn thất không đáng có. 

Xem thêm: Dich vu thiet ke web wordpress gia re


Kiến Thức liên quan

Hotline tư vấn miễn phí