
Giới trẻ Hàn Quốc đang bắt đầu quan tâm hơn đến nội dung ăn uống để tạo cảm giác thư giãn, thoải mái với những khẩu phần ăn nhỏ thay vì xu hướng “ăn xổi ở thì” như trước đây.
TPO – Giới trẻ Hàn Quốc đang bắt đầu quan tâm hơn đến nội dung ăn uống tạo cảm giác thư giãn, thoải mái với khẩu phần ăn nhỏ thay vì xu hướng “ăn xổi ở thì” như trước đây.
“Meokbang” còn được gọi là mukbang, là một dạng nội dung trực tuyến phổ biến ở Hàn Quốc. Trong nội dung được đăng tải, các “BJ” (viết tắt của Broadcast Jockey) đã tương tác với khán giả khi thưởng thức những bữa ăn thịnh soạn với nhiều khẩu phần ăn lớn.
Tuy nhiên, nhiều khán giả ngày nay đã chán ghét và ngán ngẩm với nội dung “ăn xổi ở thì”, họ bắt đầu hào hứng và tìm đến một hình thức meokbang mới, gọi là “sosikjwa”. Thay vì cố gắng tiêu thụ một lượng lớn thức ăn, những người làm meokbang hiện đang chuyển sang ăn những phần thức ăn nhỏ một cách đáng ngạc nhiên.
Dẫn đầu xu hướng này là thành viên Sandara Park của 2NE1 và nữ diễn viên Park So-hyun với chương trình truyền hình “Unni without Appetite” phát sóng trên YouTube vào ngày 11/7.
Trong chương trình này, hai ngôi sao cho biết họ thường không có cảm giác thèm ăn. Trong mỗi tập, Sandara và Park So Hyun dùng bữa với những người nổi tiếng là tín đồ ăn uống. Quy tắc đặt ra trong chương trình là không ai có thể ép hai người dẫn chương trình (Sandara và Park So Hyun) ăn nhiều hơn mức họ muốn, qua đó cho thấy sự tương phản giữa mức ăn của những người có khẩu phần ăn khác nhau. đặc biệt. Khi hai người dẫn chương trình đã ăn no, họ nói “Tôi no rồi” và kết thúc bữa ăn.

Chỉ trong 5 tập được phát sóng, chương trình đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khán giả, trung bình 2 triệu lượt xem mỗi tập.
Sandara chia sẻ rằng cô được công chúng biết đến nhiều hơn sau khi tham gia “Unni without Appetite”. Cô được nhiều bạn trẻ nhận ra khi xuất hiện trên phố với vai trò soshikjwa thay vì cựu thành viên nhóm 2NE1 nổi tiếng.
“Khi xuống phố, mọi người thường xin chụp ảnh cùng, đặc biệt là các bạn Gen Y và Gen Z”, cô chia sẻ.
“Chương trình tạo ra tác động tích cực. Là một người có thói quen ăn vội vàng, sau khi xem cách So-hyun (người dẫn chương trình) nhai kỹ thức ăn trước khi nuốt, tôi đã cố gắng tạo cho mình một thói quen mới. thấy các vấn đề về tiêu hóa của tôi được giảm bớt và tôi cảm thấy no nhanh hơn ”, người xem chia sẻ về chương trình truyền hình“ ăn khách ”này.
“Tôi xem chương trình khá thường xuyên vì cảm giác dễ chịu và thư thái mà ít chương trình meokbang nào có thể mang lại”, một khán giả khác chia sẻ.
Người mẫu Joo Woo-jae cũng được biết đến nhiều hơn với phong cách meokbang mới lạ này trên YouTube. Anh ấy đã nhận được phản hồi tích cực từ việc ăn các khẩu phần vừa phải từ từ.

Joo Woo-jae trong một clip ăn uống trên YouTube với hơn 400.000 lượt xem.
“Tôi thích xem nội dung của anh chàng này khi đang dùng bữa vì chúng tôi có cách ăn chậm tương tự, nên có cảm giác như đang dùng bữa cùng nhau. Trong khi các meokbang lại tạo cảm giác ‘khoe hàng’ với cách tiêu thụ khủng lượng thức ăn cùng lúc, chỉ cần tập trung vào ăn và ăn, Woo-jae dành thời gian tương tác và chia sẻ những câu chuyện nhỏ. Sự khác biệt này khiến nó rất thú vị “, một khán giả chia sẻ. nên.
Xu hướng này cũng ảnh hưởng đến các chương trình truyền hình nổi tiếng khác như “I Live Alone”. Chương trình này nói về lịch trình hàng ngày của những người nổi tiếng sống một mình. Trong chương trình, nhà sản xuất âm nhạc khách mời Code Kunst gây bất ngờ khi cảm thấy no sau khi chỉ ăn một phần nhỏ thức ăn.

Mã Kunst và kích thước phần nhỏ đáng ngạc nhiên.
“Tôi nghĩ những kiểu người này nên xuất hiện trên TV thường xuyên hơn. Có những người như tôi mất tới 30 phút để ăn một quả chuối. Tôi từng bị đổ lỗi và kỳ thị vì điều này. Tôi cảm thấy được an ủi khi xem anh ấy”, một người người xem nói về chương trình truyền hình.
Nhà phê bình văn hóa Hàn Quốc Lee Taek Gwang cho rằng xu hướng này chỉ mới bắt đầu vì thị trường meokbang đang dần bão hòa.
“Do thị trường đã bão hòa nên việc các loại video mới này nhận được sự quan tâm và yêu thích của công chúng là điều dễ hiểu. Nhưng điều này không có nghĩa là nội dung mukbang quen thuộc theo kiểu ăn theo khẩu phần lớn sẽ bị thay thế. Nó vẫn được ưa chuộng”. Lee Taek Gwang nói.
Ông Lee cũng nói rằng hai xu hướng mukbang khác nhau về cách tiêu thụ thức ăn, nhưng cả hai đều có một điểm chung là khiến người xem phải kinh ngạc.
“Chìa khóa thành công của những nội dung này là chúng khiến mọi người nghĩ rằng nó không thể tin được. Chúng khiến mọi người nghĩ ‘Làm sao một người có thể ăn nhiều thức ăn cùng một lúc?’ hoặc ‘Làm sao người ta có thể ăn ít như vậy?’, ông Lee nói thêm.
- #Trào #lưu #mukbang #kiểu #mới #gây #sốt #tại #Hàn #Quốc
- Tham khảo: gamek.vn
- Published by: TipsTech