Từ khóa là gì và các công đoạn nghiên cứu từ khóa để tiến hàng seo một dự án

Để trở thành một người làm seo thành công thì việc hiểu rõ những gì mình cần làm là điều vô cùng quan trọng. Việc hiểu từ khóa là gì và các công đoạn để nghiên cứu từ khóa góp phần không nhỏ vào sự thành công của bất kỳ một dự án Seo nào. Chính vì thế, bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho các bạn có cái nhìn tổng quát về những vấn đề đó.

Tìm hiểu từ khóa và các công việc cần làm để nghiên cứu từ khóa là gì

Tìm hiểu từ khóa và các công việc cần làm để nghiên cứu từ khóa là gì

Tìm hiểu từ khóa là gì?

Từ khóa làm gì?

Từ khoá hay còn gọi là keywword được biết đến là từ hay một cụm từ nào đó mà người dùng tìm trên các công cụ tìm kiếm để tìm hiểu thông tin về vấn đề gì đó họ cần. Nó cũng là những từ hoặc cụm từ mà bạn muốn các công cụ tìm kiếm xếp hạng cho nó để người dùng dễ dàng tiếp cận hơn. Đồng thời, từ khóa cũng là những từ thường xuyên được xuất hiện trong bài viết và ở các phần quan trọng trong bài viết hoặc website đó.

Nghiên cứu từ khóa là gì?

Nghiên cứu từ khóa là gì

Nghiên cứu từ khóa là gì

Nghiên cứu từ khóa đó là cả một quá trình mà người làm seo áp dụng mọi kiến thức sử dụng mọi công cụ để tìm kiếm một từ hay cụm từ cho một chủ đề nào đó. Công việc này đòi hỏi người nghiên cứu phải xác định được đúng mục tiêu, đúng nội dung trang web muốn hướng đến đồng thời hướng đến được những gì mà người dùng quan tâm. Các từ khóa xây dựng nên cần phải đảm bảo chúng có độ cạnh tranh thấp, lượng tìm kiếm nhiều và phù hợp với những gì khách hàng cần.

Các công việc cần làm trong quy trình nghiên cứu từ khóa là gì

Việc nghiên cứu từ khóa cũng giống như những giai đoạn seo khác đều được thực hiện theo một quy trình cơ bản. Quy trình này được biến đổi tùy thuộc vào kinh nghiệm và cách làm của từng người, tuy nhiên chúng thường có các công đoạn cơ bản như:

Lĩnh vực phát triển website

Việc xác định lĩnh vực phát triển website là bước cơ bản đầu tiên bạn cần phải làm. Bước này giúp bạn xác định được những từ khóa cần hướng đến nội dung nào. Nếu là một website mới bạn cần xác định xem mình sẽ làm trong lĩnh vực nào, còn đối với website phục vụ cho một doanh nghiệp đã phát triển thì dễ dàng để biết được nội dung của nó, đối tượng khách hàng hướng đến là những ai rồi.

Những từ khóa hạt giống

Đây là công đoạn đòi hỏi bạn suy nghĩ khi đặt mình ở vị trí khách hàng họ đang tìm kiếm gì ở lĩnh vực bạn cung cấp. Ví dụ như bạn đang phát triển và cung cấp dịch vụ thiết kế website giáo dục thì một số từ khóa người dùng thường hướng đến như: Giá thiết kế website giáo dục, thiết kế website giáo dục ở đâu,… Thực hiện bước này sẽ giúp chúng ta chia nhỏ vấn đề muốn đưa đến cho người dùng để họ dễ dàng nhận biết và tìm kiếm thông tin.

Nghiên cứu độ cạnh tranh của từ khóa là gì?

Sử dụng một số công cụ để nghiên cứu độ cạnh tranh của từ kháo

Sử dụng một số công cụ để nghiên cứu độ cạnh tranh của từ kháo

Việc nghiên cứu sâu từ kháo sẽ giúp bạn lựa chọn được những từ khóa con, những từ khóa liên quan đến vấn đề mà website hướng đến. Sau khi lựa chọn được vô số các từ khóa nhỏ liên quan bạn có thể kiểm tra độ cạnh tranh của chúng xem có nhiều đối thủ đang dùng nó hay không, lượng tìm kiếm của nó nhiều không để từ đó có được một list danh sách từ phù hợp.

Lựa chọn theo nhóm từ khóa

Sau khi đã có được một list danh sách các từ khóa phù hợp thì bạn có thể tiến hành bước tiếp theo đó là phân nhóm từ khóa theo những đặc tính riêng. Việc phân nhóm từ khóa sẽ giúp cho việc phát triển nội dung tốt hơn, các từ cùng chủ đề sẽ được liên kết với nhau tự nhiên hơn và người dùng  cũng dễ dàng tìm được những gì mình mong muốn. Thường có 3 nhóm từ khóa chính như:

  • Buyer keyword: đây là từ khóa mà người dùng tìm kiếm nhằm mục đích để thực hiện hoạt động mua sắm.
  • Information keyword: đây là những từ khóa người dùng tìm kiếm để biết thêm thông tin về sản phẩm, dịch vụ hay thông tin về doanh nghiệp của bạn.
  • Tire kicker keyword: đây là những từ khóa người dùng tìm kiếm để có thể tải về những vấn đề gì đó miễn phí.

Xây dựng định hướng phát triển từng nhóm từ khóa

Tùy vào tình hình tài chính của mỗi doanh nghiệp mà chú trọng vào các nhóm từ khóa để phát triển. Tuy nhiên, nhóm từ khóa Buyer keyword cần phải tập chung phát triển mạnh, và có thể xây dựng những nội dung cơ bản cho nhóm từ khóa Information keyword. Đây cũng là công đoạn cuối cùng để bạn hoàn thành một quy trình nghiên cứu từ khóa.

Qua đây, bạn đã hiểu được từ khóa là gì và các bước trong quy trình nghiên cứu từ khóa là gì. Đây là giai đoạn vô cùng quan trọng đối với các dự án seo. Xây dựng được bộ từ khóa hiệu quả sẽ giúp trang web nhận được sự tương tác lớn và nâng cao khả năng kinh doanh cho doanh nghiệp.

Kiến Thức liên quan

Hotline tư vấn miễn phí
Sale & Support 24/7

HÀ NỘI

TP HCM