Blog

Tuyên bố đứng về phía các nhà phát triển nhỏ nhờ Search Ads nhưng Apple có làm được không?

19

Mặc dù Apple tuyên bố Quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm sẽ giúp các nhà phát triển nhỏ quảng bá ứng dụng của họ ra thị trường tốt hơn, nhưng họ có thực sự nhận được lợi ích đáng kể nào không?

Sau thời gian dài chờ đợi của các nhà phát triển, tuần trước Apple đã tung ra bản cập nhật cho quảng cáo tìm kiếm trên App Store. Cụ thể, khi người dùng tìm kiếm một từ khóa nào đó, ví dụ tìm ứng dụng “lọc ảnh” như bên dưới, các ứng dụng đã mua quảng cáo sẽ xuất hiện trên đầu kết quả tìm kiếm (nền xanh) mặc dù tên của chúng có thể không. có liên quan đến các từ khóa như được hiển thị bên dưới:

Quảng cáo thông qua tìm kiếm trên App Store sẽ hiển thị theo mức độ liên quan của từ khóa được tìm kiếm. Trong một cuộc phỏng vấn tại hội nghị WWDC gần đây với TechCrunch, giám đốc tiếp thị toàn cầu của Apple, Phil Schiller giải thích rằng Quảng cáo tìm kiếm sẽ rất thiết thực cho các nhà phát triển nhỏ vì chúng không yêu cầu mức giá tối thiểu. trưởng phòng.

Thay vào đó, Quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm sẽ tự động tìm ứng dụng phù hợp với từ khóa mà người dùng tìm kiếm nên sẽ tránh được tình trạng các ông lớn chi mạnh tay cho các nhà phát triển trẻ ‘đánh phủ đầu’. Apple cũng hy vọng loại hình quảng cáo này sẽ khuyến khích các nhà phát triển indie đưa nhiều ứng dụng hơn lên App Store.

Cụ thể, Quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm sẽ cho phép các nhà phát triển “dựa vào” các ứng dụng nổi tiếng khác. Điều này sẽ giúp các nhà phát triển nhỏ có cơ hội xuất hiện trên trang tìm kiếm bằng cách cho phép họ sử dụng tên của mình. trong số các ứng dụng nổi tiếng hơn. Nếu người dùng nhập tìm kiếm tên chính xác của ứng dụng nhưng nhà phát triển ứng dụng đó chưa mua quảng cáo, thì một ứng dụng đã mua quảng cáo khác sẽ hiển thị trước ứng dụng này. Mặc dù vậy, có lẽ không phải nhà phát triển nào cũng hào hứng với sự thay đổi này. Các công ty phát triển ứng dụng lớn chắc chắn cũng không muốn dựa vào tên tuổi của các nhà phát triển nhỏ hơn.

Apple cũng không đi đầu trong nỗ lực giúp các nhà phát triển tiếp thị ứng dụng của họ ra thị trường tốt hơn. Trước đó, tại hội nghị I / O hồi tháng 5, Google cũng đã giới thiệu tính năng Instant Apps cho phép người dùng “dùng thử” các ứng dụng trước khi tải xuống chỉ bằng cách nhấp vào liên kết đến ứng dụng. .

Thu hút lượt tải xuống trong một thị trường tràn ngập ứng dụng ngày nay là một thách thức quan trọng đối với các nhà phát triển. Hiện tại, có hơn 3 triệu ứng dụng được đưa lên 5 kho hàng đầu. Đó là lý do tại sao việc tiếp thị ứng dụng đến đúng đối tượng luôn là một khía cạnh mà các nhà phát triển rất chú trọng.

Thách thức của việc quảng bá ứng dụng một cách hiệu quả đã khiến quảng cáo cài đặt ứng dụng (quảng cáo kéo người dùng đến trang tải xuống ứng dụng) trở thành công cụ cuối cùng cho các nhà phát triển sử dụng. Đưa ứng dụng của bạn lên đầu Google Play hoặc App Store. Đây cũng là lý do ngày càng nhiều nhà quảng cáo sử dụng kênh trả phí để tăng lượt tải ứng dụng. Trên thực tế, 80% trong số 100 nhà xuất bản ứng dụng lớn nhất được khảo sát cho biết họ chắc chắn sẽ chi nhiều ngân sách hơn cho các quảng cáo thúc đẩy lượt tải xuống ứng dụng trong năm nay.





Xu hướng ngân sách cho các quảng cáo thúc đẩy lượt tải xuống ứng dụng (Đơn vị: Tỷ USD)

Xu hướng ngân sách cho các quảng cáo thúc đẩy lượt tải xuống ứng dụng (Đơn vị: Tỷ USD)

Mặc dù vậy, Quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm của Apple cũng nhận phải một số lời chỉ trích vì đã tạo ra lợi thế cạnh tranh không công bằng giữa các nhà phát triển ứng dụng. Cụ thể, nó sẽ tạo thêm lợi thế cho các công ty phát triển ứng dụng có ngân sách lớn để mua quảng cáo và liên tục lọt top tìm kiếm, trong khi các nhà phát triển nhỏ với ngân sách eo hẹp sẽ bị thiệt hại.

Xem thêm:  Các bạn có sử dụng App Metro khi cài Windows 8?

Với Quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm, các biện pháp tối ưu hóa kho ứng dụng (tạm hiểu là SEO trên nền tảng App Store) thông qua tên, logo hoặc mô tả ứng dụng mà các nhà phát triển vẫn áp dụng có thể trở nên lỗi thời. . Nhiều người nghi ngờ rằng ứng dụng của họ có thể không bao giờ được người dùng phát hiện và đưa ra các yếu tố mà Apple nên xem xét dưới đây:

– Apple sẽ sử dụng những thước đo nào để đảm bảo rằng các kết quả trả phí có liên quan trực tiếp đến từ khóa tìm kiếm?

– Liệu Apple có thể đảm bảo tính minh bạch của kết quả hiển thị? (Mức độ minh bạch cao giúp nhà quảng cáo yên tâm hơn khi chi tiền cho các chiến dịch quảng cáo trên App Store.)

– Liệu các nhà phát triển nhỏ có thực sự được hưởng lợi?

Sự thật đằng sau kho ứng dụng App Store và những rắc rối của Apple giờ đã được kể ra


Vừa rồi, bạn vừa mới đọc xong bài viết về
Tuyên bố đứng về phía các nhà phát triển nhỏ nhờ Search Ads nhưng Apple có làm được không?

tại Webmax.
Hy vọng rằng những kiến thức trong bài viết
Tuyên bố đứng về phía các nhà phát triển nhỏ nhờ Search Ads nhưng Apple có làm được không?

sẽ làm cho bạn để tâm hơn tới vấn đề
Tuyên bố đứng về phía các nhà phát triển nhỏ nhờ Search Ads nhưng Apple có làm được không?

hiện nay.
Hãy cũng với Tip Techs khám phá thêm nhiều bài viết về
Tuyên bố đứng về phía các nhà phát triển nhỏ nhờ Search Ads nhưng Apple có làm được không?

nhé.

Bài viết
Tuyên bố đứng về phía các nhà phát triển nhỏ nhờ Search Ads nhưng Apple có làm được không?

đăng bởi vào ngày 2022-09-08 08:04:33. Cảm ơn bạn đã bỏ thời gian đọc bài tại Webmax

Nguồn: genk.vn

Xem thêm về
Tuyên bố đứng về phía các nhà phát triển nhỏ nhờ Search Ads nhưng Apple có làm được không?
#Tuyên #bô #đưng #vê #phia #cac #nha #phat #triên #nho #nhơ #Search #Ads #nhưng #Apple #lam #đươc #không
Mặc dù Apple khẳng định Search Ads sẽ giúp các nhà phát triển nhỏ quảng bá tốt hơn các ứng dụng của mình ra thị trường nhưng thực tế liệu họ có nhận được lợi ích nào đáng kể không?

#Tuyên #bô #đưng #vê #phia #cac #nha #phat #triên #nho #nhơ #Search #Ads #nhưng #Apple #lam #đươc #không

Sau một thời gian dài khiến giới lập trình viên phải chờ đợi, tuần trước Apple đã tung ra bản cập nhật cho quảng cáo qua search trên App Store. Cụ thể là khi người dùng search một từ khóa nào đó, ví dụ như tìm ứng dụng “photo filter” như dưới đây, các ứng dụng đã mua quảng cáo sẽ hiện lên top đầu kết quả tìm kiếm (nền màu xanh) cho dù tên của chúng có thể không liên quan đến từ khóa như dưới đây:

Quảng cáo qua search trên App Store sẽ hiển thị theo mức độ liên quan đến từ khóa được tìm kiếm. Trong một cuộc phỏng vấn tại hội nghị WWDC vừa qua với TechCrunch, giám đốc marketing toàn cầu của Apple Phil Schiller có giải thích rằng Search Ads sẽ rất thiết thực với các nhà phát triển nhỏ bởi chúng không yêu cầu một mức giá tối thiểu nào cả.

Thay vào đó, Search Ads sẽ tự động tìm các ứng dụng phù hợp với từ khóa được người dùng tìm nên sẽ tránh được tình trạng các tay chơi lớn bỏ nhiều tiền vào ‘đánh phủ đầu’ các nhà phát triển non trẻ. Apple cũng hy vọng loại hình quảng cáo này sẽ khuyến khích các nhà phát triển độc lập đưa ra thêm ứng dụng trên App Store.

Cụ thể là Search Ads sẽ cho phép các nhà phát triển “dựa hơi” các ứng dụng nổi tiếng khác Điều này sẽ giúp các nhà phát triển nhỏ có cơ hội được xuất hiện trên trang tìm kiếm bằng cách cho phép họ tận dụng tên tuổi của các ứng dụng nổi tiếng hơn. Nếu người dùng gõ search đúng tên của một ứng dụng nhưng nhà phát triển ứng dụng đó chưa mua quảng cáo thì một ứng dụng được mua quảng cáo khác sẽ hiển thị lên trước ứng dụng này. Mặc dù vậy, có lẽ không phải nhà phát triển nào cũng hào hứng với thay đổi này. Các công ty phát triển ứng dụng lớn chắc chắn cũng không muốn dựa vào tên tuổi các nhà phát triển nhỏ hơn.

Xem thêm:  Thú vị hiện tượng máu màu xanh lá cây

Apple cũng không phải người đi đầu trong nỗ lực giúp các nhà phát triển tiếp thị tốt hơn ứng dụng của họ ra thị trường. Trước đó, tại hội nghị I/O vào tháng 5, Google cũng đã giới thiệu tính năng Instant Apps cho phép người dùng “xài thử” ứng dụng trước cả khi download chúng chỉ bằng việc ấn vào một đường link dẫn tới ứng dụng đó.

Thu hút lượt download trên một thị trường đang ngập tràn ứng dụng như hiện nay là một thách thức quan trọng cho các nhà phát triển. Hiện nay đã có tới hơn 3 triệu ứng dụng được đưa lên 5 kho tải hàng đầu. Chính vì vậy mà tiếp thị các ứng dụng tới nhóm đối tượng phù hợp luôn là một khía cạnh được các nhà phát triển quan tâm sát sao.

Thách thức phải quảng bá ứng dụng một cách hiệu quả đã khiến các loại hình quảng cáo app-install (các mẩu quảng cáo kéo người dùng về trang download một ứng dụng nào đó) đã trở thành công cụ tối ưu giúp các nhà phát triển đưa ứng dụng của mình lên top đầu Google Play hay App Store. Đây cũng chính là lý do tại sao ngày càng có nhiều nhà quảng cáo sử dụng các kênh trả phí để tăng lượng download cho ứng dụng. Trên thực tế, 80% trong số 100 nhà phát hành ứng dụng lớn nhất được khảo sát cho biết họ chắc chắn sẽ dành nhiều ngân sách hơn cho các loại quảng cáo giúp tăng lượng tải app trong năm nay.

Xu hướng ngân sách dành cho quảng cáo kích thích lượng download ứng dụng (Đơn vị: Tỷ USD)

Mặc dù vậy, Search Ads của Apple cũng hứng chịu một số lời chỉ trích về việc sẽ tạo ra lợi thế cạnh tranh không lành mạnh giữa các bên phát triển ứng dụng. Cụ thể là nó sẽ tạo thêm lợi thế cho các công ty phát triển ứng dụng có ngân sách lớn mua được quảng cáo và liên tục lên top đầu tìm kiếm trong khi các nhà phát triển nhỏ với ngân sách eo hẹp sẽ phải chịu thiệt.

Với Search Ads, các biện pháp tối ưu hóa kho ứng dụng (hiểu nôm na như SEO trên nền tảng App Store) qua tên, logo hay phần mô tả ứng dụng mà các nhà phát triển vẫn áp dụng có thể sẽ trở nên lỗi thời. Nhiều người nghi ngại rằng ứng dụng của họ có thể chẳng bao giờ được người dùng tìm ra và đưa ra những yếu tố mà Apple nên cân nhắc dưới đây:

– Apple sẽ sử dụng những thước đo nào để đảm bảo rằng các kết quả được trả phí liên quan trực tiếp đến từ khóa tìm kiếm?

– Liệu Apple có thể đảm bảo được tính minh bạch cho các kết quả hiển thị? (Mức độ minh bạch cao sẽ giúp các nhà quảng cáo an tâm hơn khi chi tiền cho các chiến dịch quảng cáo trên App Store).

– Liệu các nhà phát triển nhỏ có thực sự hưởng lợi?

Sự thật đằng sau kho ứng dụng App Store và những rắc rối bây giờ mới kể của Apple

#Tuyên #bô #đưng #vê #phia #cac #nha #phat #triên #nho #nhơ #Search #Ads #nhưng #Apple #lam #đươc #không
Mặc dù Apple khẳng định Search Ads sẽ giúp các nhà phát triển nhỏ quảng bá tốt hơn các ứng dụng của mình ra thị trường nhưng thực tế liệu họ có nhận được lợi ích nào đáng kể không?

#Tuyên #bô #đưng #vê #phia #cac #nha #phat #triên #nho #nhơ #Search #Ads #nhưng #Apple #lam #đươc #không

Sau một thời gian dài khiến giới lập trình viên phải chờ đợi, tuần trước Apple đã tung ra bản cập nhật cho quảng cáo qua search trên App Store. Cụ thể là khi người dùng search một từ khóa nào đó, ví dụ như tìm ứng dụng “photo filter” như dưới đây, các ứng dụng đã mua quảng cáo sẽ hiện lên top đầu kết quả tìm kiếm (nền màu xanh) cho dù tên của chúng có thể không liên quan đến từ khóa như dưới đây:

Quảng cáo qua search trên App Store sẽ hiển thị theo mức độ liên quan đến từ khóa được tìm kiếm. Trong một cuộc phỏng vấn tại hội nghị WWDC vừa qua với TechCrunch, giám đốc marketing toàn cầu của Apple Phil Schiller có giải thích rằng Search Ads sẽ rất thiết thực với các nhà phát triển nhỏ bởi chúng không yêu cầu một mức giá tối thiểu nào cả.

Xem thêm:  Ngấm đòn trừng phạt từ Mỹ, Huawei mất ngôi đầu trên thị trường thiết bị viễn thông

Thay vào đó, Search Ads sẽ tự động tìm các ứng dụng phù hợp với từ khóa được người dùng tìm nên sẽ tránh được tình trạng các tay chơi lớn bỏ nhiều tiền vào ‘đánh phủ đầu’ các nhà phát triển non trẻ. Apple cũng hy vọng loại hình quảng cáo này sẽ khuyến khích các nhà phát triển độc lập đưa ra thêm ứng dụng trên App Store.

Cụ thể là Search Ads sẽ cho phép các nhà phát triển “dựa hơi” các ứng dụng nổi tiếng khác Điều này sẽ giúp các nhà phát triển nhỏ có cơ hội được xuất hiện trên trang tìm kiếm bằng cách cho phép họ tận dụng tên tuổi của các ứng dụng nổi tiếng hơn. Nếu người dùng gõ search đúng tên của một ứng dụng nhưng nhà phát triển ứng dụng đó chưa mua quảng cáo thì một ứng dụng được mua quảng cáo khác sẽ hiển thị lên trước ứng dụng này. Mặc dù vậy, có lẽ không phải nhà phát triển nào cũng hào hứng với thay đổi này. Các công ty phát triển ứng dụng lớn chắc chắn cũng không muốn dựa vào tên tuổi các nhà phát triển nhỏ hơn.

Apple cũng không phải người đi đầu trong nỗ lực giúp các nhà phát triển tiếp thị tốt hơn ứng dụng của họ ra thị trường. Trước đó, tại hội nghị I/O vào tháng 5, Google cũng đã giới thiệu tính năng Instant Apps cho phép người dùng “xài thử” ứng dụng trước cả khi download chúng chỉ bằng việc ấn vào một đường link dẫn tới ứng dụng đó.

Thu hút lượt download trên một thị trường đang ngập tràn ứng dụng như hiện nay là một thách thức quan trọng cho các nhà phát triển. Hiện nay đã có tới hơn 3 triệu ứng dụng được đưa lên 5 kho tải hàng đầu. Chính vì vậy mà tiếp thị các ứng dụng tới nhóm đối tượng phù hợp luôn là một khía cạnh được các nhà phát triển quan tâm sát sao.

Thách thức phải quảng bá ứng dụng một cách hiệu quả đã khiến các loại hình quảng cáo app-install (các mẩu quảng cáo kéo người dùng về trang download một ứng dụng nào đó) đã trở thành công cụ tối ưu giúp các nhà phát triển đưa ứng dụng của mình lên top đầu Google Play hay App Store. Đây cũng chính là lý do tại sao ngày càng có nhiều nhà quảng cáo sử dụng các kênh trả phí để tăng lượng download cho ứng dụng. Trên thực tế, 80% trong số 100 nhà phát hành ứng dụng lớn nhất được khảo sát cho biết họ chắc chắn sẽ dành nhiều ngân sách hơn cho các loại quảng cáo giúp tăng lượng tải app trong năm nay.

Xu hướng ngân sách dành cho quảng cáo kích thích lượng download ứng dụng (Đơn vị: Tỷ USD)

Mặc dù vậy, Search Ads của Apple cũng hứng chịu một số lời chỉ trích về việc sẽ tạo ra lợi thế cạnh tranh không lành mạnh giữa các bên phát triển ứng dụng. Cụ thể là nó sẽ tạo thêm lợi thế cho các công ty phát triển ứng dụng có ngân sách lớn mua được quảng cáo và liên tục lên top đầu tìm kiếm trong khi các nhà phát triển nhỏ với ngân sách eo hẹp sẽ phải chịu thiệt.

Với Search Ads, các biện pháp tối ưu hóa kho ứng dụng (hiểu nôm na như SEO trên nền tảng App Store) qua tên, logo hay phần mô tả ứng dụng mà các nhà phát triển vẫn áp dụng có thể sẽ trở nên lỗi thời. Nhiều người nghi ngại rằng ứng dụng của họ có thể chẳng bao giờ được người dùng tìm ra và đưa ra những yếu tố mà Apple nên cân nhắc dưới đây:

– Apple sẽ sử dụng những thước đo nào để đảm bảo rằng các kết quả được trả phí liên quan trực tiếp đến từ khóa tìm kiếm?

– Liệu Apple có thể đảm bảo được tính minh bạch cho các kết quả hiển thị? (Mức độ minh bạch cao sẽ giúp các nhà quảng cáo an tâm hơn khi chi tiền cho các chiến dịch quảng cáo trên App Store).

– Liệu các nhà phát triển nhỏ có thực sự hưởng lợi?

Sự thật đằng sau kho ứng dụng App Store và những rắc rối bây giờ mới kể của Apple

0 ( 0 bình chọn )

Webmax – Thiết Kế Website Chuyên Nghiệp

https://webmax.vn
Webmax là công ty thiết kế website nổi tiếng, uy tín chuyên cung cấp dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp giá rẻ, chuẩn SEO, tốc độ cực cao uptime 99%

Ý kiến bạn đọc (0)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Bài viết mới

Xem thêm