UX: Chúng ta có nên thực sự bận tâm về nó không?

Thuật ngữ UX (viết tắt của ‘User Experience – Trải nghiệm người dùng’) có phần bị lạm dụng và có nguy cơ trở thành một từ spam. Tuy nhiên, điều tuyệt vời là nhiều công ty hiện đang bắt đầu chú ý đến UX. Thế nhưng họ có thực sự hiểu ý nghĩa của nó và tầm quan trọng của sự thành công trong kinh doanh của họ không?

UX: “Trải nghiệm người dùng bao gồm tất cả các khía cạnh tương tác của người dùng cuối với công ty, dịch vụ của nó và các sản phẩm của công ty”.

UX: Chúng ta có nên thực sự bận tâm về nó không?

Nói một cách đơn giản, UX bao gồm mọi thứ từ những hành động bạn thực hiện theo cách bạn cảm nhận khi bạn sử dụng một sản phẩm hoặc dịch vụ.

Trải nghiệm người dùng là tất cả xung quanh chúng ta

Thông thường, chúng tôi nghĩ về UX trong ngữ cảnh của các trang web hoặc ứng dụng kỹ thuật số. Tuy nhiên, trước khi tôi ngồi xuống để viết bài viết này, tôi đã pha cà phê và do đó tôi đã có ‘trải nghiệm người dùng’.

UX là ở khắp mọi nơi trong cuộc sống hàng ngày của chúng tôi, mặc dù chúng tôi có thể không liên kết nó với các hoạt động thường lệ. Và thậm chí còn hiếm hơn nữa để chúng tôi dừng lại và phản ánh liệu chúng tôi có trải nghiệm người dùng tốt hay xấu.

Nếu ấm đun sôi mất 10 phút, hoặc nước bắn tung tóe khắp nơi trong khi tôi đang rót cà phê, trải nghiệm người dùng tổng thể của tôi sẽ trở nên tồi tệ và do đó nhận thức của tôi về thương hiệu ấm đun nước sẽ trở nên tiêu cực.

Ngoài ra, nếu ấm đun nước đã siêu nhanh và phát bài hát yêu thích của tôi trong khi nó sôi, nó sẽ khiến tôi có trải nghiệm người dùng tốt, tạo ra lòng trung thành của thương hiệu và nhận thức tích cực.

Trải nghiệm người dùng trực tuyến

UX: Chúng ta có nên thực sự bận tâm về nó không?

Hãy đặt những chiếc ấm sang một bên và lấy lại web. Lần sau khi bạn truy cập trang web, hãy tự hỏi mình những câu hỏi sau:

– Trang web có thu hút bạn với thiết kế website doanh nghiệp của nó không?

– Nhu cầu của bạn đã được đáp ứng chưa?

– Nó có thông báo rõ ràng cho bạn về thương hiệu là ai và các dịch vụ mà họ cung cấp?

– Bạn có ngần ngại tại bất kỳ thời điểm nào trong khi sử dụng trang web không?

– Bạn có truy cập lại trang web này không?

Nếu câu trả lời là ‘không’ đối với một số câu hỏi này, có thể có vấn đề với trải nghiệm người dùng tổng thể của trang web.

Thiết kế đẹp không phải là câu trả lời

Cách trang web trông thường là điều quan trọng nhất đối với các bên liên quan và tôi có thể hiểu tại sao. Sau cùng thì đó là kết thúc thú vị và quyến rũ của quy trình. Nhưng một cấu trúc nhu cầu thiết kế trực quan.

Bất kỳ nhà thiết kế nào cũng có thể thiết kế lại một trang web và tạo ra một cái gì đó trông hoàn hảo, nhưng không có ngữ cảnh, chúng chỉ đơn giản là đục lỗ và làm ít để cải thiện trải nghiệm của người dùng.

Mặc dù thiết kế trực quan chắc chắn góp phần vào trải nghiệm người dùng, ưu tiên hàng đầu của bạn phải giải quyết nhu cầu của người dùng. Cách duy nhất để làm điều đó là nghiên cứu cả hai yếu tố định lượng và định tính.

Đối với tôi, đây là phần thú vị nhất. Tìm hiểu các chi tiết tốt hơn về những thứ như loại đối tượng, mục tiêu của người dùng và các vấn đề về khả năng sử dụng tất cả đều giúp tôi chính thức hóa kế hoạch thiết kế sẽ mang lại một sản phẩm hoặc dịch vụ thành công – và trải nghiệm người dùng tuyệt vời.

UX: Chúng ta có nên thực sự bận tâm về nó không?

Bạn có nên bận tâm về UX không?

UX là quan trọng và nó chắc chắn không nên bỏ qua. Đặc biệt là những ai đang học bài Hướng dẫn SEO đầu tiền. Thế giới trải nghiệm người dùng là mãi mãi thay đổi, như mong đợi của khách hàng, đó là lý do tại sao nó là chìa khóa để bắt đầu trên chân phải và liên tục cải thiện UX của bạn để tạo ra sự trung thành và giữ chân thương hiệu.

Để biết thêm chi tiết về cách chúng tôi có thể giúp bạn cải thiện trải nghiệm người dùng của mình, vui lòng liên hệ với nhóm của chúng tôi.

Kiến Thức liên quan