
Việc tạo ra một thế giới Genshin Impact ngoài đời thực vẫn có vẻ khá xa vời và vô lý cho đến tận bây giờ.
Trong những năm gần đây, thể loại khác giới (isekai) và trò chơi đã trở thành tâm điểm của thế giới anime. Với phát súng đầu tiên mang tên Sword Art Online, thể loại này đã phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết và được coi là một trong những trào lưu không hề lỗi thời trong suốt những năm 2010 cho đến nay.

Với sự nổi tiếng của series anime isekai – game du hành thế giới ảo, đã có nhiều ý kiến cho rằng sẽ sớm xuất hiện một tựa game mô phỏng hoàn chỉnh trong thời gian tới, với sự phát triển vượt bậc của công nghệ ngày nay. Ngay cả Mihoyo, nhà sản xuất của trò chơi Genshin Impact cũng cho biết rằng họ cũng đang chuẩn bị đưa vào một tựa game mô phỏng tương tự vào năm 2030.
Vậy, liệu các nhà sản xuất có thể đưa ra một tựa game “thế giới ảo” có thể sớm xuất hiện như mong đợi của game thủ?
Ở thời điểm hiện tại, rất tiếc, câu trả lời gần như là không, vì nó rất khó xảy ra. Có quá nhiều lý do khiến người ta vẫn chưa thể tạo ra một công nghệ như trong tưởng tượng.
1. Hoạt động từ não bộ đến máy tính vẫn chưa hoàn thiện

Với công nghệ ngày nay, con người vẫn chỉ có thể cảm nhận được hoạt động của não bộ từ bên ngoài bộ não của chúng ta.. Chúng ta có thể nghe thấy một giọng nói từ trên trời rơi xuống, mặc dù chúng ta không hiểu chính xác nó đến từ đâu. Ngoài ra, bộ não con người chưa bao giờ chấp nhận đầu vào trực tiếp vào não bộ.
Các công cụ VR hiện tại chỉ cho phép chúng ta nhận thức thông qua hai giác quan chính là thị giác và thính giác, các giác quan còn lại vẫn chưa khả thi. Vì vậy, đi sâu vào thế giới ảo như công nghệ vẫn sẽ rất… ảo, chưa kể Sword Art Online sử dụng trí não mà chỉ tiếp xúc thân thể thì khó tìm được cửa.
còn khó, ít ra việc đưa thiết bị tiếp xúc với cơ thể như The Matrix hay Accel World đã làm có vẻ khả thi hơn.
2. Cấu trúc não không lập trình được

Không giống như máy móc, bộ não của con người không phải là phần cứng, vì vậy nó phản ứng khác nhau với mỗi lệnh được đưa ra. Việc xử lý thông tin đơn giản ở mỗi người cũng sẽ tạo ra các chuỗi hành động khác nhau, nhà sản xuất cũng phải tùy chỉnh rất nhiều thứ. Sẽ mất quá nhiều thời gian để lập trình viên hoàn thiện hệ điều hành cơ bản.
3. Logic của hệ thống và con người

Hệ thống cơ học luôn vận hành theo chương trình, thậm chí theo logic, do nó được “dạy” điên rồ hay điên rồ như thế nào. Quy tắc máy học luôn bất biến, trừ khi con người chạm vào nó.
Để tạo ra một thế giới như SAO, con người sẽ phải dạy mọi thứ cho AI. Hiện tại, AI có thể tự học và trải nghiệm để tiến bộ nhưng với một game mô phỏng siêu khủng thì chi phí để đầu tư vào nó vẫn là khôn lường. Ngay cả công nghệ và Khả năng của máy tính ở thời điểm hiện tại chưa chắc đã làm được điều đó.
4. Duy trì và vận hành

Tiền ở đâu, luôn là thứ được nghĩ đến đầu tiên. Để xây dựng một thế giới isekai phức tạp sẽ tốn rất nhiều tài nguyên, nhân lực và tiền bạc. Việc xây dựng đồ họa, hiệu ứng chuyển động và cài đặt trong game sẽ tiêu tốn rất nhiều nhân lực và tiền bạc. Đó là chưa kể chi phí vận hành và cập nhật sẽ tốn kém rất nhiều. Chỉ cần nghĩ, một bản cập nhật thế giới mới sẽ có giá bao nhiêu nếu nhà sản xuất thậm chí còn chưa đạt đến điểm hòa vốn?
- #Xây #dựng #một #tựa #game #thế #giới #ảo #ngoài #đời #thực #có #thật #sự #xảy #được #hay #không
- Tham khảo: gamek.vn
- Published by: TipsTech
Ý kiến bạn đọc (0)